Giới thiệu bản giao hưởng "Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc"

10/11/2015 15:44

Trong chương trình "Hòa nhạc hữu nghị Việt - Nhật 2015" do Hội Hữu nghị Việt - Nhật và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 14/11, nhà soạn nhạc Oki Masao của Nhật Bản sẽ giới thiệu tác phẩm Bản giao hưởng số 6 "Việt Nam" còn được biết tới với cái tên "Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc".

Bản giao hưởng này lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh mà bất cứ người Việt nào cũng biết đến. Câu chuyện này đã gây xúc động mạnh đối với nhà soạn nhạc Oki Masao và ông viết để thể hiện sự cảm phục và tưởng nhớ họ.

Ngoài ra, chương trình hòa nhạc còn có những tác phẩm xuất sắc của nhạc sĩ Việt Nam và Nhật Bản khác như: Bản Rhapsody "Bài ca chung thủy" của Hoàng Dương, "Khúc giao mùa" của Trọng Đài, bản "Folloric dance suite for orchestra" của Wada Kaoru viết riêng cho Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Chỉ huy đêm nhạc là nhạc trưởng Honna Tetsuji với phần tham gia đặc biệt của nghệ sĩ violon Bùi Công Duy.

Theo Hà Nội mới

TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu bản giao hưởng "Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO