Kết nạp 16.555 đoàn viên mới tại các di tích lịch sử cách mạng

16/11/2015 13:06

(Baonghean)- Thực hiện chủ trương của Trung ương Đoàn về kết nạp “lớp đoàn viên 85 năm Đảng cộng sản Việt Nam”, trong năm 2015, Tỉnh đoàn Nghệ An đã kết nạp 16.555 đoàn viên mới. Lễ kết nạp được tổ chức tại các di tích lịch sử cách mạng nhằm tạo dấu ấn sâu sắc cho lớp đội viên trưởng thành, tiến bước lên đoàn...

Thiết thực và ý nghĩa

Hiệu quả, ý nghĩa, xúc động và hạnh phúc là cảm nhận chung của lớp “Đoàn viên 85 năm Đảng cộng sản Việt Nam” được kết nạp tại các địa điểm di tích lịch sử cách mạng. Em Lưu Thị Trâm - 1 trong 38 đoàn viên của trường THPT Thái Lão - Hưng Nguyên được kết nạp đoàn dịp 12/9 bày tỏ: em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được nhận quyết định, được gắn huy hiệu đoàn và trao thẻ đoàn viên ngay tại khu tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đó là động lực để chúng em phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Đoàn viên mới tuyên thệ tại lễ kết nạp
Đoàn viên mới tuyên thệ tại lễ kết nạp.

Huyện đoàn Hưng Nguyên là một trong những đơn vị làm khá tốt công tác bồi dưỡng, kết nạp “lớp đoàn viên 85 năm đảng cộng sản Việt Nam” theo chủ trương của Trung ương Đoàn. Việc kết nạp được tổ chức trang trọng và ý nghĩa tại các địa điểm lịch sử như Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Nhà thờ Liệt sỹ Phạm Hồng Thái, Nghĩa Trang Xô Viết Nghệ Tĩnh...

Anh Cao Anh Đức - Bí thư huyện đoàn cho biết: “Trong thời gian qua, BTV huyện đoàn Hưng Nguyên đã tăng cường chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trong toàn huyện tập trung bồi dưỡng, theo dõi, giới thiệu các đội viên thanh niên ưu tú vào tổ chức chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 398 đoàn viên mới thuộc “lớp đoàn viên 85 năm Đảng cộng sản Việt Nam”.

Ở các địa phương khác, phong trào tổ chức kết nạp đoàn viên tại các địa điểm, các khu di tích lịch sử cách mạng cũng được triển khai sôi nổi, vừa tạo dấu ấn sâu sắc cho quá trình phấn đấu từ đội viên tiến bước lên đoàn, vừa góp phần giáo dục truyền thống, cách mạng cho thế hệ trẻ. Lễ kết nạp đoàn viên thường được gắn với công tác tuyên truyền về cuộc đời, tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của thế hệ đi trước như anh Lý Tự Trọng,Trần Văn Ơn, Nguyễn Văn Trỗi, chị Võ Thị Sáu… qua đó bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã chọn cho thế hệ hôm nay

Nhân rộng mô hình

Anh Chu Đức Thái - Trưởng ban tổ chức Tỉnh đoàn cho biết: Các đợt kết nạp thường tổ chức vào các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Địa diểm kết nạp được các cơ sở đoàn lựa chọn gắn với các di tích lịch sử của địa phương như huyện đoàn Yên Thành tổ chức kết nạp đoàn viên tại xã Vĩnh Thành; Thị đoàn Thái Hòa tổ chức kết nạp đoàn viên tại Nông trường Đông Hiếu - nơi Bác Hồ từng về thăm. Huyện đoàn Con Cuông kết nạp đoàn viên tại cây đa Cồn Chùa (Môn Sơn).Thành đoàn Vinh kết nạp đoàn viên tập trung tại Quảng Trường Hồ Chí Minh. Huyện đoàn Nam Đàn tổ chức kết nạp đoàn viên tại Khu di tích Kim Liên.Huyện đoàn Tân Kỳ kết nạp đoàn viên tại cột mốc số 0 - đường Hồ Chí Minh. Huyện đoàn Thanh Chương kết nạp đoàn viên tập trung tại đình Võ Liệt.

Đoàn viên mới của trường THCS Thái Lão ( Hưng Nguyên) gắn biển trồng cây xanh tại quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh
Đoàn viên mới của trường THCS Thái Lão ( Hưng Nguyên) gắn biển trồng cây xanh tại quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tại lễ kết nạp, các đoàn viên được tham gia các hoạt động tổng dọn vệ sinh, trồng cây gắn biển tại các khu di tích, các cuộc thi tìm hiểu dưới dạng câu đố về các sự kiện gắn liền với di tích, với thân thế, sự nghiệp của các bậc lão thành cách mạng.

Đến nay, toàn tỉnh mở được 258 lớp bồi dưỡng kiến thức về đoàn (trong đó số đội viên được bồi dưỡng kiến thức là 4230, số thanh niên là 17950; Kết nạp được 16,555 đoàn viên mới thuộc lớp đoàn viên “85 năm Đảng cộng sản Việt Nam”. Điều đáng mừng là không chỉ ở cấp huyện mà phong trào còn được nhân rộng tại các tổ chức đoàn- đội cơ sở .

Theo anh Chu Đức Thái – Phó ban tổ chức Tỉnh đoàn: “Sắp tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn nhân rộng mô hình này trong toàn tỉnh. Qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ đoàn viên mới, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh”.

Khánh Ly

TIN LIÊN QUAN

Kết nạp 16.555 đoàn viên mới tại các di tích lịch sử cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO