Quốc tế

Lầu Năm Góc: Mỹ xem cuộc tấn công của Ukraine tại biên giới Nga là 'tự vệ'

Mỹ Nga 09/08/2024 07:14

Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ coi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào vùng Kursk của Nga là “hành động để tự vệ chống lại các cuộc tấn công từ khu vực này”.

phat-ngon-vien-lau-nam-goc-44.jpg
Phó Thư ký báo chí Lầu Năm góc Sabrina Singh tại cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn TASS, Phó Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc Sabrina Singh tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ ngày 8/8 (theo giờ Washington) cho biết, việc Lực lượng Vũ trang Ukraine thực hiện các cuộc tấn công ở khu vực Kursk bằng vũ khí của Mỹ là phù hợp với chính sách của Washington.

“Đúng, điều này phù hợp với chính sách của chúng tôi”, bà Sabrina Singh nói, trả lời câu hỏi của nhà báo về cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Kursk của Nga.

Theo đại diện Lầu Năm Góc, Mỹ coi cuộc tấn công đó là “hành động tự vệ trước các cuộc tấn công từ khu vực này”, “phù hợp với chính sách của Mỹ”.

Trả lời câu hỏi làm rõ về việc liệu Washington có sẵn sàng hỗ trợ một cuộc tấn công vào Moskv hay một thành phố khác của Nga hay không, nếu xuất hiện thông tin về một cuộc tấn công được cho là đang được chuẩn bị, bà Singh khẳng định rằng, Mỹ “vẫn không ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ tiến sâu vào lãnh thổ Nga.”

Đồng thời, bà Singh tuyên bố sẽ không nêu rõ phạm vi tối đa mà Mỹ cho phép tấn công bằng vũ khí Mỹ trên lãnh thổ Nga, đồng thời nói thêm rằng, Mỹ cho phép tấn công lãnh thổ Nga trong cuộc chiến phản pháo.

“Lực lượng Vũ trang Ukraine nhận thức được chính sách của Mỹ và những gì chúng tôi ủng hộ”, bà Singh khẳng định.

Bà nhấn mạnh: “Tôi sẽ không vẽ trước mặt các bạn một bản đồ chỉ ra các khu vực mà họ có thể và không thể tấn công, nhưng chúng tôi truyền đạt rõ ràng quan điểm của mình cho người Ukraine”.

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Nhà Trắng không biết trước về kế hoạch của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Phát biểu ngày 11/7 tại cuộc họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng, việc cho phép sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công Moskva hoặc sâu vào lãnh thổ Nga là vô nghĩa.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lầu Năm Góc: Mỹ xem cuộc tấn công của Ukraine tại biên giới Nga là 'tự vệ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO