Quốc tế

Tổng thống Putin: Ukraine có hành động khiêu khích quy mô lớn ở vùng biên giới Kursk

Mỹ Nga 08/08/2024 06:34

Phát biểu tại cuộc họp với các thành viên chính phủ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Ukraine đã thực hiện một hành động khiêu khích quy mô lớn ở vùng Kursk.

putin.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với chính phủ. Ảnh: RT

Theo đài RT, trong cuộc họp với chính phủ vào chiều 7/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Ukraine đã thực hiện một hành động khiêu khích quy mô lớn ở khu vực biên giới thuộc vùng Kursk, và đang xả súng bừa bãi.

Sau cuộc gặp chính phủ, Tổng thống Putin đã có cuộc gặp với người đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Cơ quan An ninh Liên bang, để nghe báo cáo về những gì đang xảy ra ở khu vực Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn phim ghi lại cảnh phá hủy các thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực giáp ranh với Kursk. Theo Bộ này, cuộc tấn công vào quân đội và thiết bị đặc biệt của đối phương được thực hiện bởi phi hành đoàn Iskander-M OTRK.

Theo Bộ này, Ukraine mất tới 260 quân và 50 xe bọc thép trong 24 giờ giao tranh, trong đó có 7 xe tăng, 8 xe bọc th ép chở quân, 3 xe chiến đấu bộ binh, 31 xe chiến đấu bọc thép, trong đó 12 xe Kozak, 2 xe Stryker, và một chiếc xe kỹ thuật và 6 chiếc ô tô.

Báo cáo với Tổng thống Putin, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch chống lại các đơn vị Ukraine đang cố gắng tiến vào khu vực Kursk sẽ kết thúc với sự thất bại của đối phương, và lực lượng Nga đang tiến vào biên giới.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án tội ác của chính quyền Kiev đối với dân thường Nga. “Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế không đứng sang một bên, và lên án mạnh mẽ các hành động tội ác đó”, phát ngôn viên Maria Zakharova cho biết.

Liên hợp quốc cho biết, cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Kursk làm tăng nguy cơ leo thang. Phó phát ngôn viên của Liên hợp quốc Farhan Haq cho biết: “Tất cả những sự cố này làm tăng nguy cơ khủng hoảng leo thang một cách báo động, và chúng tôi muốn tình hình giảm nhiệt càng nhiều càng tốt”.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Putin: Ukraine có hành động khiêu khích quy mô lớn ở vùng biên giới Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO