Quốc tế

Ông Trump hứa kêu gọi các Tổng thống Putin và Zelensky đàm phán nếu thắng cử

Mỹ Nga 06/08/2024 06:28

Cựu Tổng thống Mỹ nhiều lần khẳng định nếu thắng cử tổng thống, ông sẽ nhanh chóng giải quyết xung đột ở Ukraine ngay cả trước khi nhậm chức.

trump.png
Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa - Donald Trump. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn TASS, cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết, nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11, ông sẽ ngay lập tức liên hệ cá nhân với các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine và thúc giục họ bắt đầu đàm phán.

"Nếu tôi thắng cử, điều đầu tiên tôi sẽ làm là liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin, liên hệ với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Tôi biết rất rõ cả hai người họ, và yêu cầu họ bắt đầu đàm phán hòa bình” – ông Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn phát trực tiếp trên nền tảng trực tuyến Kick.

Cựu tổng thống Mỹ nhiều lần khẳng định, nếu thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, ông sẽ nhanh chóng giải quyết xung đột ở Ukraine ngay cả trước khi nhậm chức. Chính trị gia này cũng hứa sẽ ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba mà theo ông, có thể bắt đầu do các chính sách của chính quyền hiện tại của Mỹ.

Không chỉ xung đột Nga-Ukraine, ông Donald Trump còn cho biết cuộc xung đột Israel - Hamas phải kết thúc nhanh chóng. Ông cho rằng cuộc xung đột kéo dài sẽ trở thành cơn ác mộng với Israel.

Ông Trump là đồng minh thân cận của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong nhiệm kỳ của ông tại Nhà Trắng, thậm chí ông tự mô tả mình là "tổng thống Mỹ ủng hộ Israel nhiều nhất trong lịch sử".

Tuy nhiên, kể từ khi Israel tuyên chiến với Hamas vào tháng 10/2023, ông Trump đã nhiều lần kêu gọi Thủ tướng Netanyahu nhanh chóng chấm dứt xung đột với nhóm chiến binh Palestine.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Trump hứa kêu gọi các Tổng thống Putin và Zelensky đàm phán nếu thắng cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO