Quốc tế

Lầu Năm Góc tuyên bố sẵn sàng triển khai lực lượng mới ở Trung Đông

Mỹ Nga 07/08/2024 08:02

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, Mỹ sẵn sàng đáp trả các mối đe dọa tới lợi ích của mình ở Trung Đông.

tàu sân bay
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo RIA Novosti ngày 7/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc sẵn sàng triển khai các lực lượng mới ở Trung Đông để "hạ nhiệt" và ứng phó với các mối đe dọa.

“Chúng tôi vẫn sẵn sàng triển khai để đối phó với các mối đe dọa đối với an ninh, đối tác hoặc lợi ích của chúng tôi” – Bộ trưởng Austin cho biết trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Australia.

Bộ trưởng Austin cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục thực hiện các bước để hạ nhiệt trong khu vực và giảm sự leo thang của Iran và “các lực lượng ủy nhiệm của họ”.

Theo ông Austin, một nhóm tấn công do tàu sân bay USS Abraham Lincoln dẫn đầu sẽ thay thế nhóm do tàu sân bay Theodor Roosevelt chỉ huy trong khu vực vào cuối tháng 8 này. Ngoài ra, các tàu khu trục và tàu tuần dương tên lửa được trang bị hệ thống phòng không sẽ được điều tới đó, và một phi đội máy bay chiến đấu bổ sung cũng sẽ được triển khai.

Mỹ hiện duy trì ít nhất 12 tàu chiến tại Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực. Ngoài ra còn có Nhóm sẵn sàng đổ bộ Wasp, một lực lượng đặc nhiệm đổ bộ gồm 3 tàu với hơn 4.000 lính thủy đánh bộ và thủy thủ.

Vào tối muộn 6/8, những kẻ tấn công không rõ danh tính đã bắn hai quả tên lửa vào căn cứ không quân Ain al-Assad ở miền Tây Iraq. Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc sau đó cho biết có 7 binh sĩ Mỹ bị thương trong cuộc tấn công.

Bộ trưởng Quốc phòng Austin và người đồng cấp Israel Yoav Galant gọi cuộc tấn công vào căn cứ là một "sự leo thang nguy hiểm"; đồng thời đổ lỗi cho Tehran và lực lượng dân quân Shiite đồng minh.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lầu Năm Góc tuyên bố sẵn sàng triển khai lực lượng mới ở Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO