Quốc tế

Lý do Mỹ không cho phép Ukraine dùng vũ khí của mình tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Mỹ Nga 24/08/2024 07:41

Truyền thông châu Âu cho rằng, Mỹ không muốn Kiev tiến sâu vào Nga nhằm thiết lập lại quan hệ với Moskva.

Lực lượng Ukraine khai hỏa trong rừng. Ảnh: New York Times
Lực lượng Ukraine khai hỏa trong rừng. Ảnh: New York Times

Theo RIA Novosti, truyền thông châu Âu trích dẫn nguồn tin cấp cao ẩn danh của Mỹ và Ukraine cho biết, Mỹ không cho phép Kiev sử dụng vũ khí của mình để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, vì họ hy vọng cuối cùng sẽ thiết lập lại quan hệ với Moskva. Ngoài ra, các mục tiêu tiềm năng của Nga nằm ngoài tầm bắn của tên lửa Mỹ.

Theo truyền thông đưa tin, các quan chức trong một số bộ phận nhất định của chính quyền Mỹ, đặc biệt là bên trong Nhà Trắng, đã nói với phía Ukraine rằng Mỹ cuối cùng sẽ muốn thiết lập lại quan hệ với Moskva và yêu cầu hạn chế tấn công bằng vũ khí phương Tây vào sâu trong lãnh thổ Nga, bởi có thể làm suy yếu những nỗ lực nối lại liên lạc.

Một nguồn tin cấp cao giấu tên từ chính quyền Mỹ cũng cho biết, việc sử dụng tên lửa tầm xa Storm Shadow hay hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội có thể không hiệu quả, như Kiev mong đợi. Quân đội Ukraine có nguồn cung tên lửa hạn chế và những tên lửa mà họ có có thể không tiếp cận được các mục tiêu quan trọng của Nga đã được di chuyển ra khỏi tầm bắn của họ.

Vào giữa tháng 7, Lầu Năm Góc tuyên bố, Mỹ sẽ không cho phép Ukraine sử dụng tên lửa ATACMS của Mỹ để tấn công sâu vào Nga, nhưng điều đó có thể thay đổi. Sau đó, truyền thông Mỹ đưa tin, chính quyền Ukraine đang gây áp lực lên Mỹ nhằm dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng ATACMS để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Lý do Mỹ không cho phép Ukraine dùng vũ khí của mình tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO