Lý Hùng tiết lộ cát-xê kỷ lục thời hoàng kim

Theo Lộc Liên (tienphong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Xuất hiện trong tập 5 chương trình “Ký ức tươi đẹp”, Lý Hùng khiến nhiều khán giả được dịp bất ngờ khi tiết lộ về giá cát-xê kỷ lục thời hoàng kim của mình.

Theo đó, Lý Hùng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại anh đã tham gia trên 100 bộ phim và đa số là vai chính. Tuy nhiên, anh thẳng thắn thú nhận bản thân không mê nghệ thuật mà là mê võ vì nhà anh có một võ đường nên từ lúc 5 tuổi anh đã được học võ và thích lên võ đài đối kháng với địch thủ.

Khi được MC Minh Đức hỏi về giá cát-xê, nam tài tử chia sẻ: “Cát-xê đóng phim thấp nhất của tôi là khi mới vào nghề năm 12 tuổi (vai cậu bé bán báo, lấy dàn ná thun bắn vào mông cảnh sát trong bộ phim “Phượng” (1982) mà cha anh đóng vai một thiếu tá chế độ cũ) và bây giờ tính ra là được 80 ngàn tiền quần chúng. Sau đó, cát-xê mỗi ngày mỗi lên bởi khi mà phim có tôi tham gia xuất hiện ở rạp chiếu phim, khán giả xếp hàng coi, thì tại sao tôi không đòi tiền? Nhà sản xuất họ làm kinh tế có lãi thì tôi cũng phải được hưởng”, anh nói.

Bên cạnh đó, anh cũng nói thêm rằng “Tiền thì ai cũng mê, hồi xưa nhận tiền thấy 80 ngàn cũng mừng, 30 triệu lúc ấy tương đương 2 tỷ bây giờ cũng mừng. Nhưng mà có biết tiền đâu, vì hồi xưa bao nhiêu tiền ký hợp đồng xong là mẹ lấy hết.

Ngày ấy tôi nói với mẹ rằng muốn bao nhiêu tiền thì mẹ cứ lấy. Bởi mẹ tôi là một người có tâm rất tốt, thậm chí từ thiện hết, có bao nhiêu tiền là cho trẻ mồ côi, cho xây trường học, xây cầu… Tôi làm tiền cũng khó khăn lắm đâu phải đơn giản đâu nhưng khi về hỏi mẹ thì mẹ nói mẹ cho hết rồi.

Lý Hùng trong tập 5 "Ký ức vui vẻ".
Lý Hùng trong tập 5 "Ký ức vui vẻ".
Một ngôi sao điện ảnh được cả nước yêu mến nhưng không biết tiền là gì, thậm chí ngửa tay xin tiền mẹ; Hay có những lúc đi chơi với anh em trong nghề như Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Tuấn Anh phải xin mẹ từng trăm ngàn".

Tuy nhiên, Lý Hùng khẳng định, đến bây giờ anh lại thấy là mình may mắn khi có được cơ ngơi, tài sản quý giá nhất là đạo đức của mẹ đã để lại cho mình. “Rồi cũng có một số vốn mà sau này mẹ không giữ nữa, mẹ đưa cho tôi thì tôi mới được kinh doanh. Chứ ngày ấy tôi trẻ quá mà có số tiền lớn như thế thì không biết sẽ có Lý Hùng của ngày hôm nay không? Vì tiền nhiều quá có khi mình lại đâm ra hư đốn”, anh nói.

Nói về thời kì phim thị trường thịnh hành, nam tài tử cho biết thời kì ấy không chỉ đưa tên tuổi của anh đi lên mà còn kéo theo những cái tên như Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương, Thu Hà, Việt Trinh, Công Hậu,…

“Lúc đó, tôi đã nổi tiếng, nhưng chưa được học ở trường lớp. Ba tôi thấy vậy mới nói: "Con đã nổi tiếng rồi, nhưng muốn giữ được nó còn khó hơn". Vì thế nên tôi mới vào trường Sân khấu Điện ảnh học. Lứa của tôi cũng là khóa đầu tiên của trường.

Hồi đó, cả miền Nam có đến mấy ngàn người đăng kí thi mà họ chỉ chọn có 20 người. Tôi đi học còn được tiền lương, mua mỹ phẩm”.

Qua lời Lý Hùng thì một lớp học của trường Sân khấu Điện ảnh khi ấy chỉ có khoảng 2 người thành công, nhưng lớp anh thì may mắn có nhiều người nổi tiếng như Diễm Hương, Ngọc Hiệp, Thiệu Ánh Dương, Lê Tuấn Anh và sau này có thêm Đạt Phi.

Hình ảnh Lý Hùng thời kỳ hoàng kim.
Hình ảnh Lý Hùng thời kỳ hoàng kim.
Đồng thời, tại tập 5 “Ký ức vui vẻ”, nam tài tử cũng cho biết anh ít khi lên báo, đài nói về chuyện tình cảm và kinh tế bởi vì anh cho rằng mình đã hạnh phúc và may mắn rồi. “Ngó lên thì không bằng ai, ngó xuống thì mình cũng cần cố gắng nhiều, sẵn tiện đây Lý Hùng cũng nói luôn là gia đình có làm một số bất động sản, tôi làm nhỏ nhỏ thôi”.

Lý Hùng sinh năm 1969 tại Vĩnh Long, là con trai của NSND Lý Huỳnh. Anh được coi là một trong những tài tử nổi tiếng nhất của làng điện ảnh Việt những năm thập niên 90 cùng thời với Lê Công Tuấn Anh, Tuấn Anh, Việt Trinh, Diễm Hương,… Anh được khán giả yêu mến qua những bộ phim nổi tiếng như: “Phạm Công - Cúc Hoa) đóng cùng Diễm Hương, “Tây Sơn hào kiệt”, “Người không mang họ”, “Đô la trắng”,…

Ngoài ra Lý Hùng còn là nam diễn viên đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong những bộ phim hợp tác với Hồng Kông như: “Truy nã tội phạm quốc tế”, “Hồng hải tặc”, “Kế hoạch 99”, “Cảnh sát đặc khu”,… Ngoài phim ảnh, Lý Hùng còn lấn sân sang ca hát và khá thành công với lĩnh vực này.

Sau nhiều năm yên ắng thì thời gian gần đây, anh trở lại đóng phim và tham gia nhiều gameshow truyền hình với các vai trò khác nhau. Hiện tại, dù đã 50 tuổi, khi các bạn cùng thời với Lý Hùng đều đã yên bề gia thất thì anh vẫn lẻ bóng một mình.

Lý Hùng của hiện tại.
Lý Hùng của hiện tại.

tin mới