Quốc tế

Nga không có ý định can thiệp vào các quá trình nội bộ của Mỹ

Hoàng Bách 16/07/2024 16:42

Người phát ngôn của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov lưu ý rằng, "khi bạo lực gây ảnh hưởng trong chiến dịch bầu cử ở quốc gia đó, đây là một vấn đề đáng lo ngại đối với toàn thế giới".

1424061.jpg
Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong một bình luận cho kênh truyền hình Zvezda vào hôm 16/7 cho biết, Nga chưa bao giờ can thiệp và không có ý định can thiệp vào các quá trình chính trị nội bộ ở Mỹ. Nhưng Moscow vẫn theo dõi sát sao những diễn biến mới nhất ở đó như các quốc gia khác trên thế giới.

“Chúng tôi chưa bao giờ can thiệp và sẽ không can thiệp vào các quá trình chính trị nội bộ ở Mỹ. Một điều khác là chúng tôi, giống như phần còn lại của thế giới, theo dõi sát sao những gì đang diễn ra ở đó, vì đây là nền kinh tế lớn nhất thế giới và quốc gia quân sự mạnh nhất, chi số tiền khổng lồ, thậm chí nhiều hơn tất cả các quốc gia khác cộng lại, cho Bộ Quốc phòng", người phát ngôn Tổng thống Nga cho biết.

"Và tất nhiên, khi bạo lực gây ảnh hưởng trong chiến dịch bầu cử ở quốc gia đó, đây là một vấn đề đáng lo ngại đối với toàn thế giới, bao gồm cả chúng tôi", ông Peskov nói.

Theo TASS, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thoát nạn sau một vụ ám sát tại một cuộc mít tinh vận động bầu cử ở Pennsylvania vào ngày 13/7 vừa qua.

Một viên đạn đã sượt qua tai của cựu Tổng thống Mỹ, nhưng ông hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Vụ nổ súng đã khiến 1 trong những cử tri ủng hộ ông Trump thiệt mạng.

Kẻ tấn công được xác định danh tính là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đã bị các mật vụ bắn hạ. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của kẻ phạm tội.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nga không có ý định can thiệp vào các quá trình nội bộ của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO