Nghệ An khẩn trương cứu nạn bè mảng của ngư dân tỉnh bạn bị chết máy trôi dạt trên biển

(Baonghean.vn) - Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng, BĐBP tỉnh Thanh Hóa và ngư dân cứu nạn 2 bè mảng của tỉnh Thanh Hóa bị chết máy trôi dạt trên biển.

Ngày 13/6, BĐBP tỉnh Nghệ An nhận được thông tin từ BĐBP tỉnh Thanh Hóa: Vào khoảng 19h00 ngày 12/6, bè mảng của anh Lê Đức Giang - SN 1985, trú tại phường Hải Hòa, TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang khai thác hải sản phía Đông đảo Mê thì bị chết máy trôi dạt trên biển.

Ngay sau đó có bè mảng của anh Lê Đức Dương - SN 1987, trú cùng địa phương đến hỗ trợ nhưng do bão số 2 sóng to, gió thổi mạnh nên cả 2 bè mảng đều bị chết máy trôi trên biển.

Đến khoảng 04h00 ngày 13/6, người nhà liên hệ được với anh Giang thì được biết 2 bè mảng bị trôi dạt về phía Nam đảo Mê khoảng 12 hải lý. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay thì đã không thể liên lạc được với 2 ngư dân nói trên.

Tàu cứu nạn CN09 của BĐBP Nghệ An xuất kích
Tàu cứu nạn CN09 của BĐBP Nghệ An xuất kích triển khai tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Anh Bách

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương, Đài duyên hải Bến Thủy thông báo cho các chủ tàu và thuyền trưởng đang hoạt động trên biển thông tin về 2 bè mảng của Thanh Hóa bị chết máy để hỗ trợ cứu nạn.

Đồng thời, điều động tàu CN09 cùng 15 cán bộ chiến sỹ do Đại úy Trương Xuân Bịch - Phó Hải đội trưởng Hải đội 2 làm biên đội trưởng, phối hợp với tàu BP 05.12.01 của Hải đội 2, BĐBP tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Hiện tại tàu BP 05.12.01 của Biên phòng Thanh Hóa đang triển khai tìm kiếm từ vùng biển Quỳnh Phương thuộc Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An trở ra phía Bắc;  tàu CN09 của Biên phòng Nghệ An triển khai tìm kiếm từ vùng biển Quỳnh Phương trở vào.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.