Nghệ An: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa dịp 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Chiều 21/6, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các tiểu ban tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ để nghe ý kiến và rà soát các công việc được giao theo kế hoạch.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Tiến Hùng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Tiến Hùng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ngành được giao nhiệm vụ trong dịp lễ đã báo cáo tiến độ công việc.

Theo ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, thời gian qua Sở đã tích cực tổ chức họp tiểu ban để triển khai nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tham mưu, lựa chọn đối tượng người có công tiêu biểu để tham dự các buổi lễ với tư cách đại biểu.

“Hiện đã có 126 đại biểu là người có công tiêu biểu. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã hướng dẫn các cá nhân, tập thể tiêu biểu báo cáo thành tích, lập hồ sơ đề nghị tỉnh tặng bằng khen. Đến nay, 124/126 cá nhân và 19/20 tập thể có báo cáo thành tích gửi về” - ông Toàn nói.

Ông Nguyễn Bằng Toàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh. Tiến Hùng.
Ông Nguyễn Bằng Toàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tiến Hùng

Ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ cho hay, tính đến thời điểm hiện nay đã có 74 tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ quỹ hỗ trợ gia đình liệt sỹ với tổng số tiền 8,3 tỷ đồng để tổ chức chương trình đền ơn đáp nghĩa. Ông Thành đề nghị Báo Nghệ An xem xét, cho đăng danh sách những cá nhân, tập thể này cũng như tổng hợp để đưa tin.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An cho biết, sắp tới báo sẽ tổ chức chuyên đề kỷ niệm 70 năm thương binh liệt sỹ. “Chúng tôi cũng sẽ có trang báo đặc biệt vào dịp này với những bài viết tuyên truyền sâu đậm. Về việc đăng danh sách ủng hộ, chúng tôi đồng tình. Tuy nhiên, cũng có nhiều tổ chức hỗ trợ nhưng họ lại không thích đăng. Vì vậy, chúng tôi đề nghị hội khi nhận hỗ trợ nên hỏi ý kiến họ” - ông Nghĩa nói và cho hay, Báo Nghệ An cũng sẽ bố trí phóng viên bám sát chuỗi hoạt động trong dịp diễn ra lễ kỷ niệm.

Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An, cho hay báo sẽ cử phóng viên bám sát chuỗi hoạt động trong dịp lễ kỷ niệm. Ảnh. Tiến Hùng.
Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An cho hay báo sẽ cử phóng viên bám sát chuỗi hoạt động trong dịp lễ kỷ niệm. Ảnh: Tiến Hùng

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Thông đề nghị các thành viên trong ban tổ chức tích cực bám sát các hoạt động kỷ niệm.

“Lãnh đạo các sở, ngành đã được giao nhiệm vụ có trách nhiệm xây dựng kịch bản, chương trình cụ thể gửi về để Sở LĐ-TB&XH tổng hợp trình UBND tỉnh trước ngày 23/6” - Phó Chủ tịch UBND giao nhiệm vụ.

Ttheo kế hoạch trước đây, dự kiến có 8 hoạt động chính hướng tới kỷ niệm do tỉnh Nghệ An tổ chức. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh đã đồng ý với đề xuất về việc Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Báo Nhân dân tổ chức chương trình "Thắp nến tri ân" tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào vào ngày 15/7.

Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1. Ngoài ra, Ban trị sự Phật giáo tỉnh cũng sẽ tổ chức Đại lễ cầu siêu ở nghĩa trang này trong ngày 23/7.

Tiến Hùng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.