Nghệ An: Tuyên dương 119 người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi

(Baonghean.vn) - Sáng 22/7, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ III, giai đoạn 2012 - 2017.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành liên quan. Hội nghị cũng có sự tham gia của 119 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu, đại diện cho hơn 3.500 người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi trong toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Mỹ Hà.
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Mỹ Hà.

Trong 5 năm qua, thực hiện phong trào “Tuổi cao - gương sáng” thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp, xây dựng, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại...

Điển hình như cụ Vũ Văn Đức (72 tuổi ở phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai) chuyên nuôi trồng thủy sản với doanh thu 10 tỷ/năm; cụ Lữ Trung Hòa (64 tuổi ở xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn) là chủ gia trại trồng rừng, chăn nuôi với doanh thu trung bình gần 300 triệu đồng/năm; cụ Nguyễn Đình Dem (83 tuổi ở xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn) dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách, giải quyết việc làm cho 54 lao động...

Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Hà

Từ thành công của các mô hình kinh tế do người cao tuổi làm chủ đã phát huy vai trò, tiềm năng của người cao tuổi, tạo doanh thu hàng trăm tỷ đồng/năm. Đồng thời, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, lao động, cây trồng vật nuôi, phát triển ngành nghề truyền thống phù hợp với từng địa phương, tạo được hàng nghìn việc làm cho người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các hội viên hội người cao tuổi, đặc biệt trong việc đổi mới, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, sản xuất kinh doanh giỏi.

Đồng chí PCT TW Hội người cao tuổi trao bằng khen cho các điển hình xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi trao Bằng khen cho các điển hình xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng tin tưởng, với sự mẫu mực, trong sáng, có phương pháp quy tụ, tập hợp, những người cao tuổi tiêu biểu sẽ là tấm gương để động viên con cháu chấp hành đúng chủ trương của pháp luật, vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế.

Về phía Hội Người cao tuổi tỉnh, cần làm tốt công tác tuyên truyền những điển hình sản xuất kinh doanh giỏi của người cao tuổi để từ đó nhân rộng và phát triển trong toàn tỉnh. Hội cũng cần đổi mới hoạt động để tập hợp hội viên trong phát triển kinh tế và nắm bắt được nhu cầu nguyện vọng, của các hội viên, nhất là những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh để đề xuất với UBND tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại.

Đồng chí Lê Xuân Đại tặng bằng khen cho các điển hình tiêu biểu về sản xuất, kinh doanh giỏi. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Lê Xuân Đại tặng Bằng khen cho các điển hình tiêu biểu về sản xuất, kinh doanh giỏi. Ảnh: Mỹ Hà

Dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, UBND tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh đã tặng Bằng khen, giấy khen cho 119 người cao tuổi tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.