Quốc tế

Nhà khoa học chính trị Pháp: Không ai tin thành công của Ukraine

Mỹ Nga 07/07/2024 08:46

Nhà khoa học chính trị người Pháp nhận định, Tổng thống Putin đã chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraine, và không ai tin vào thành công của Ukraine.

capture.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, nhà khoa học chính trị Pháp Pascal Boniface nhận định, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành chiến thắng ở Ukraine và không một quốc gia nào tin vào thành công của Lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến trường.

“Đối với Tổng thống Putin, tình hình đang trở nên rõ ràng hơn một chút. Ông Putin đã củng cố vị thế trên chiến trường, và như tôi đã nói từ trước, không ai tin vào chiến thắng của Ukraine, thực sự không ai tin vào điều đó. Ukraine không có khả năng dùng biện pháp quân sự để tái kiểm soát các vùng lãnh thổ đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga từ năm 2022” - nhà khoa học chính trị Pháp cho hay.

Theo ông Boniface, Nga cũng sẽ thành công trên trường quốc tế nếu các đảng cánh hữu ở châu Âu và ông Donald Trump ở Mỹ lên nắm quyền. Ông Boniface cũng tin rằng, chiến thắng của thủ lĩnh đảng cánh hữu Tập hợp quốc gia Jordan Bardella tại Pháp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách của Paris đối với Ukraine.

Nhà khoa học chính trị Boniface tin rằng, về mặt hình thức, sự hỗ trợ dành cho Kiev sẽ vẫn duy trì như ở mức hiện tại, nhưng trên thực tế Pháp sẽ không chỉ giảm nguồn tài chính bơm vào chính quyền Kiev, mà còn giảm việc cung cấp thiết bị và vũ khí quân sự.

Nga đã nhiều lần đề xuất giải quyết xung đột với Ukraine một cách hòa bình. Vì vậy, Tổng thống Vladimir Putin nhiều lần lưu ý rằng, để bắt đầu đàm phán, Ukraine phải rút quân khỏi toàn bộ khu vực lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga, gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye.

Theo Tổng thống Putin, ngay sau khi Kiev đồng ý với điều kiện này, các hành động thù địch sẽ chấm dứt. Ngoài ra, Kiev phải từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO - Moskva cần một quy chế trung lập, không liên kết, không vũ khí hạt nhân của Ukraine.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Zelensky bác bỏ những đề xuất này, gọi đó là “tối hậu thư”.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Nhà khoa học chính trị Pháp: Không ai tin thành công của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO