Quốc tế

Nhà khoa học chính trị Ukraine dự đoán 'số phận' hội nghị thượng đỉnh hòa bình

Mỹ Nga 06/06/2024 17:02

Nhà khoa học chính trị Ukraine Konstantin Bondarenko cho biết, Kiev không đạt được mục tiêu tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình ở Thụy Sĩ sắp tới.

tong-thong-ukraine-zelensky-den-bern-thuy-si-hom-15-1-anh-reuters-8081.jpeg
Tổng thống Ukraine Zelensky đến Bern, Thụy Sĩ hôm 15/1/2014. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti ngày 6/6, nhà khoa học chính trị Ukraine Konstantin Bondarenko cho biết, Kiev sẽ không thể đạt được mục tiêu của mình tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới ở Thụy Sĩ.

"Dần dần, hội nghị thượng đỉnh đang biến thành một diễn đàn, bởi vị thế của hội nghị chỉ là nơi tạo điều kiện cho những cá nhân được ủy quyền thảo luận, nhằm đưa ra quyết định cụ thể", nhà khoa học chính trị Bondarenko cho hay.

Theo ông Bondarenko, một mục tiêu khác của Ukraine là thu hút tối đa số lượng quốc gia từ Nam bán cầu tham gia vào hội nghị, nhằm tạo ra yếu tố gây áp lực mạnh mẽ lên Nga.

Tuy nhiên, ông Bondarenko cho rằng, Ukraine không đạt được "cả mục đích thứ nhất và thứ hai".

Nhà khoa học chính trị Ukraine chỉ ra, bất kỳ tài liệu nào được thông qua tại hội nghị sẽ là một tuyên bố "trống rỗng" và sẽ không có thỏa thuận ràng buộc nào, vì tại hội nghị thượng đỉnh chỉ có sự hiện diện của "những người không phù hợp".

"Một số tuyên bố cuối cùng sẽ được thông qua, chẳng hạn: "Chúng tôi tin rằng, cần phải tiến hành trao đổi tù nhân". Khi đó, Nga sẽ đáp lại rằng: "Chúng tôi sẽ lưu ý, cảm ơn các bạn", ông Bondarenko nhận định.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình cho Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ vào ngày 15-16/6 tới, ở thành phố Lucerne. Đại diện của khoảng 160 quốc gia đã được mời tới tham dự, trong đó không có Nga.

Điện Kremlin đưa ra tuyên bố rằng, việc tìm kiếm các giải pháp chấm dứt xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga là "hoàn toàn phi logic, vô ích và gần như lãng phí thời gian"./.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Nhà khoa học chính trị Ukraine dự đoán 'số phận' hội nghị thượng đỉnh hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO