Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018

Theo Hữu Nguyên (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
10 bức ảnh dưới đây là một bữa tiệc sang trọng dành cho độc giả và những người yêu nhiếp ảnh.

Cuốn sách Giải thưởng nhiếp ảnh phong cảnh của năm luôn được chờ đợi với những bức ảnh đẹp nhất quy tụ tại đây. Nhà xuất bản AA Publishing đã cho phép MailOnline Travel được giới thiệu trước đến độc giả 10 bức ảnh có mặt bên trong sách. Việc lựa chọn 10 bức trong số hàng chục bức ảnh cũng là vấn đề gây đau đầu đối với các biên tập viên của báo vì tất cả đều vô cùng ấn tượng. Các bức ảnh trong sách sẽ được trưng bày tại triển lãm miễn phí kéo dài 11 tuần tại ga Waterloo, London từ ngày 19/11.

1. Bức ảnh ấn tượng này đã giành chiến thắng tại giải thưởng Nhiếp ảnh phong cảnh năm 2018. Nó có tên là “Cọc băng”. Nhiếp ảnh gia Pete Rowbottom chụp tại Glencoe ở Scotland. Anh dùng các viên đá phẳng để làm chân máy chụp bức ảnh hồ băng.

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 1

2. Bức ảnh tuyệt đẹp này chụp Daymark – một tòa nhà nguyên khối ở Brixham, Devon đã giúp nhiếp ảnh gia Will Milner dành giải Adobe. Cấu trúc này giúp các thủy thủ điều hướng tàu. Milner nói rằng anh đã sử dụng “kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh truyền thống” cho tiền cảnh và kỹ thuật chụp “tiên văn tiên tiến” để chụp các vì sao. Sau đó kết hợp chúng với nhau. Anh nói: “Tôi đi đến Devon khi dự báo thời tiết cho thấy điều kiện khí hậu thích hợp với hai yếu tố của hình ảnh”

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 2

3. Bức ảnh của Edward Hyde có tên gọi là “Hải đăng và Rắn biển”, chụp ở cảng Newhaven trong cơn bão Brian vào tháng Mười 2017. Gió có tốc độ 60km/h. Hyde nói: “Tôi bị mê hoặc bởi tính cách và hình dạng của các cơn sóng phá vỡ bức tường bến cảng. Trong bức ảnh này, tôi nhìn thấy đầu một con quái vật biển, hay một con rắn biển đang vươn qua bức tường của ngọn hải đăng”

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 3

4. Các đoàn tàu của Anh nổi tiếng vì rất ít bị ảnh hưởng bởi mẹ Thiên nhiên. Nhưng bức ảnh ấn tượng này của Paul Fowles cho thấy cũng có những khoảnh khắc chúng bị đánh bại. Bức ảnh chụp vào tháng Mười, 2017 ở Tywyn, vịnh Cardigan, Wales. Con tàu băng qua bọt biển bị khuấy lên bởi cơn bão Brian.

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 4

5. James Loveridge mô tả bức ảnh của mình là “chỉ thấy một lần trong đời ở bờ biển Dorset”. Ảnh chụp tại vịnh West lúc bình minh. “Chưa bao giờ trong suốt 27 năm sống ở đây, tôi nhìn thấy sương mù chảy qua những vách đá, xuống bãi biển, và cảnh tượng này sẽ không lặp lại thêm lần nào nữa. Bức ảnh này hiện đã có 4 triệu lượt người xem”.

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 5

6. Bức ảnh này chụp cảnh bình minh ở Houghton, West Sussex. Nhiếp ảnh gia Marie Davey nói “Đây là nơi đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy”. Cô đặt chuông đồng hồ lúc 2h45 để bắt được hình ảnh này.

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 6

7. Hình ảnh thôi miên này là tác phẩm của Chris Fletcher chụp Baddesley Clinton, Warwickshire. Anh nói: “Mỗi mùa xuân, hoa chuông lại nở rộ, nhưng cánh rừng này vẫn yên tĩnh với chỉ một vài du khách ghé qua”.

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 7

8. Bức ảnh này có tên gọi là “Ngày tâm trạng ở Kilt Rock”, của nhiếp ảnh gia Pawel Zygmunt, chụp tại Mealt Fall trên đảo Skye. Anh nói:” Vách đá có các cột đá khổng lồ giống như những nếp gấp trong kẽ hở. Ánh sáng trong một ngày ảm đảm giúp hình ảnh trở nên ấn tượng hơn”.

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 8

9. Bức ảnh chụp mặt phía bắc của Pen y Fan ở Brecon Beacon, xứ Wales vào một ngày lạnh lẽo. Nhiếp ảnh gia Harry Tilsley-Winch, nói rằng, thậm chí râu của anh cũng đóng băng.

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 9

10. Bức ảnh của Josef Fitzgerald-Patrick đã mang đến cho anh giải thưởng Your View Youth Class Winner, dành cho lứa tuổi dưới 17. Ảnh chụp tại Porthgwarra Cove ở Cornwall. Fitzgerald-Patrick nói: "Porthgwarra luôn là một trong những địa điểm yêu thích của tôi để chụp giải Ngân hà. Nó có bầu trời tăm tối với tầm nhìn tuyệt vời. Vào một đêm, tôi đã rất may mắn khi bầu trời trong trẻo với một chiếc thuyền đang nằm dốc trên đường xuống”

Những bức ảnh đẹp mê hồn trong Giải thưởng nhiếp ảnh năm 2018 ảnh 10

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.