Nông trường Tây Hiếu 1 kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển

(Baonghean.vn) - Sáng 20/4, Nông trường Tây Hiếu 1 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (20/4/1956 - 20/4/2016).

Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo UBND thị xã Thái Hòa cùng đông đảo các cán bộ công nhân nông trường qua các thời kỳ.

Trong 60 năm qua, Nông trường Tây Hiếu 1 luôn đi đầu trong phong trào thi đua lao động XHCN, là một trong những đơn vị đi đầu trong ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KHKT, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất.

Những năm kháng chiến chống Mỹ, với phong trào "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, tất cả vì miền Nam ruột thịt", hàng trăm cán bộ, công nhân của nông trường đã hăng hái nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Chuyển từ tập trung bao cấp sang hạch toán kinh doanh, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nông trường vẫn tiếp tục chủ động tìm hướng đi mới, từng bước đổi mới cơ chế quản lý kinh tế, hợp tác và liên doanh với nhiều đơn vị để tạo việc làm và tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên chức.

Lãnh đạo Nông trường Tây Hiếu 1 nhận bức trước của UBND tỉnh trao tặng
Lãnh đạo Nông trường Tây Hiếu 1 nhận bức trước của UBND tỉnh trao tặng.

Nông trường vẫn tiếp tục thực hiện chuyển dịch mạnh cơ cấu cây trồng, tập trung chủ yếu vào sản phẩm cây trồng như: cà phê, cao su, cam... Sản lượng cà phê chè quả tươi năm 2015 đạt 375 tấn; 1130 tấn mủ cao su quy chuẩn. Hiện nay, Nông trường có 850 công nhân, thu nhập bình quân từ 40 đến 50 triệu đồng/người/năm.

 Với những thành tích đạt được, Nông trường Tây Hiếu được Đảng và Nhà nước tặng thưởng các Huân chương chiến công hạng Hai; Huân chương Lao động hạng Nhì; nhiều bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nhiều bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An.

Trong những năm tiếp theo, cán bộ, công nhân Nông trường tiếp tục phát huy thành tích sản xuất, tổ chức tốt việc phân công lao động, đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề theo hướng chuyên môn hóa.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Nông trường bức trướng mang dòng chữ “60 năm xây dựng và phát triển”; Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho cán bộ, công nhân viên chức Nông trường Tây Hiếu 1.

Cao Sơn

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau: