SLNA - S.Khánh Hòa: Chủ nhà sẵn sàng giành 3 điểm đầu tiên

(Baonghean.vn) - Chủ nhà SLNA sẽ nhanh chóng quên đi trận thua đầy tiếc nuối trên sân Bung Karno của Persija Jakarta để dồn sức cho trận gặp S.Khánh Hòa BVN tại vòng 2 V.League 2018.

Việc đội bóng xứ Nghệ đã cất những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức và Michael Olaha ở nhà, Đình Hoàng đã vào sân thi đấu, Osmar Francisco đã sẵn sàng khiến cho khán giả xứ Nghệ phần nào yên tâm.

Phải có điểm

Do được hoãn thi đấu vòng 1 nên SLNA là đội duy nhất được đá liên tục 2 trận sân nhà đầu mùa giải với S.Khánh Hòa và Than Quảng Ninh. Lượt xuất quân đầu tiên rời sân Vinh là gặp FLC Thanh Hóa, ứng cử viên nặng ký nhất của chức vô địch. Nên BHL SLNA quyết định tập trung lấy 3 điểm trước S.Khánh Hòa, đối thủ được coi là dễ chơi nhất trong 3 lượt trận đầu tiên.

Sơ đồ chiến thuật trận SLNA - Khánh Hòa. Ảnh: AT
Sơ đồ chiến thuật trận SLNA - Khánh Hòa. Ảnh: AT
Kể cả trận gặp Quảng Nam tranh Siêu cúp thì SLNA đã có 5 trận chạy đà trước khi đối đầu với đội bóng của HLV Võ Đình Tân. Ngoại trừ thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương dài hạn, duy nhất Mạnh Hùng chấn thương nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Lấp vào vị trí Mạnh Hùng, BHL SLNA có thể sử dụng Ngọc Đức hoặc dùng Xuân Mạnh. Theo chúng tôi, để đối đầu với Lâm Ti Phong, việc đôn Xuân Mạnh lên hợp lý hơn bởi thể lực là điểm mạnh của tuyển thủ U23 này.

Ở cánh phải, Đình Hoàng sẽ đối mặt với tuyển thủ quốc gia Quốc Chí. Đây là một thử thách lớn đối với cầu thủ đã không thi đấu hơn một năm. Do đó, Văn Đức cần lùi về hỗ trợ đồng đội trong các tình huống bị đối phương tấn công ở cánh này.

Dấu hỏi

Osmar Francisco và Michael Olaha sẽ phối hợp như thế nào đang là câu hỏi lớn mà các cầu thủ S.Khánh Hòa phải tìm lời giải. Gần như suốt cả mùa giải năm ngoái, Olaha đá lùi, tham gia phòng ngự từ xa hơn là thực hiện nhiệm vụ ghi bàn. Thể lực tốt, thi đấu xông xáo nên Olaha đã làm tương đối tốt nhiệm vụ đánh chặn nhưng khả năng ghi bàn, kiến tạo thì chỉ ở mức trung bình.

Câu hỏi đang được CĐV SLNA  quan tâm, khi Osmar đá cắm thì Olaha đá ở đâu?

Khắc Ngọc sẽ đóng vai trò nhạc trưởng. Ảnh Dũng Nguyễn
Khắc Ngọc sẽ đóng vai trò nhạc trưởng. Ảnh Internet
Việc chọn cặp tiền vệ cánh Xuân Mạnh, Văn Đức sẽ giúp cho hàng công của SLNA mạnh hơn, hỗ trợ Osmar Francisco và Michael Olaha nhiều hơn. Nhưng nếu Olaha được yêu cầu đá cao hơn thì có nghĩa Khắc Ngọc phải lo phòng ngự nhiều hơn.

Xuân Mạnh, Văn Đức đều là tiền vệ biên nhưng có lối đá khác nhau. Văn Đức có xu hướng tìm cách xâm nhập khu vực 16,5m bằng kỹ thuật thì Xuân Mạnh lại dùng tốc độ. So với Văn Đức thì Xuân Mạnh sút xa và tạt bóng nhiều hơn, nếu cải thiện được quỹ đạo trái bóng thì đây là miếng đánh nguy hiểm.

Duy Thanh và Hoài An là những cầu thủ chẳng lạ gì SLNA, họ đều là mẫu tiền vệ đá đơn giản nhưng thoắt ẩn, thoắt hiện. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Tấn Tài lại thiên về đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Để khoét cánh trái của SLNA, trong tay HLV Đình Tân còn có HLV phó, kiêm cầu thủ Trọng Bình - người thường có quả chuyền vào khu vực 16,5m có độ cuộn rất khó chịu.

Không khó để biết S.Khánh Hòa sẽ treo rất nhiều bóng vào khu vực 5,5m để “thử tài” thủ môn Văn Hùng và tạo điều kiện cho ngoại binh Toure tranh chấp bóng bổng. Lối đá này khiến cho đội hình S.Khánh Hòa không bị đẩy lên quá cao và thực tế SLNA đã nhiều lần trả giá.

S.Khánh Hòa không phải là đội bóng mạnh nhưng họ có thuyền trưởng Võ Đình Tân đã nhiều năm chinh chiến V-League, các cầu thủ phố biển lại thi đấu rình rập với sự lọc lõi của những cầu thủ cao tuổi.

Khán giả sân Vinh sẽ rất đông trong trận khai mạc mùa bóng. Nếu Văn Đức và các đồng đội có màn chào sân 3 điểm thì đúng không còn niềm vui gì bằng. Đã rất lâu, SLNA mới có vị thế cao như thế khi bắt đầu bước vào mùa bóng.

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.