Tăng cường xử lý các thanh, thiếu niên lập hội nhóm đua xe, lạng lách, đánh võng

(Baonghean.vn) - "Các thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô vi phạm ATGT thường có tuổi đời 13 đến 17 tuổi, nhiều em là học sinh THPT, các trường dạy nghề trên địa bàn thành phố Vinh, tất cả điều khiển xe máy đều chưa có giấy phép lái xe".

Đó là thông tin mà Thiếu tá Lê Đăng Khoa - Phó đội trưởng Đội CSGT-TT (Công an thành phố Vinh) vừa cho biết sau khi triệu tập 2 nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô vi phạm nhiều lỗi về ATGT.

Trước đó, qua công tác tuần tra kiểm soát và phản ánh của người dân, trên địa bàn thành phố Vinh nổi lên một số nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô vi phạm luật ATGT như chạy quá tốc độ, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm... điều này gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh thường được các thanh, thiếu niên lựa chọn để tụ tập điều khiển xe mô tô vi phạm ATGT là khu vực hồ điều hòa, tuyến đường 72m, đường Thăng Long…

Hình ảnh lỗi chạy quá tốc độ của nhóm thanh, thiếu niên mà Đội CSGT-TT ghi lại.
Hình ảnh lỗi chạy quá tốc độ của nhóm thanh, thiếu niên mà Đội CSGT-TT ghi lại.

Để xử lý các trường hợp trên, Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông, tiến hành hóa trang ghi hình, bắn tốc độ, làm căn cứ để tiến hành xử phạt nguội các trường hợp vi phạm.

Từ giữa tháng 10 đến nay, Đội CSGT-TT đã tiến hành điều tra, xử lý hàng chục trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô vi phạm nhiều lỗi về ATGT. Điển hình, như ngày 19/11/2020, trên đường Thăng Long, thành phố Vinh, 04 thiếu niên điều khiển mô tô đi thành hai nhóm chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm. Đến ngày 04/12, thông qua các thiết bị kỹ thuật, Đội CSGT-TT đã mời 04 thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô vi phạm lên trụ sở để làm việc.

Nhóm thanh niên vi phạm tối 27/11/2020. Ảnh: Đức Vũ
Nhóm thanh niên vi phạm tối 27/11/2020. Ảnh: Đức Vũ

Qua làm việc, các thanh, thiếu niên này đều thừa nhận các hành vi vi phạm về ATGT của mình, Đội CSGT-TT đã lập biên bản vụ việc, cho các em viết bản tường trình, cam kết không tái phạm.

Tối 27/11/2020, một nhóm thanh, thiếu niên khác gồm 06 em điều khiển xe mô tô dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm trên nhiều tuyến đường của thành phố Vinh, khi lực lượng CSGT phát hiện thì các em đã điều khiển xe bỏ chạy với tốc độ cao, để đảm bảo an toàn, cán bộ CSGT đã ghi hình để tiến hành xử phạt nguội. Ngày 05/12, 06 thanh, thiếu niên trong nhóm này đã được lực lượng CSGT mời lên trụ sở để làm việc.

Quá trình làm việc với các nhóm thanh, thiếu niên vi phạm ATGT được nên trên, lực lượng CSGT phát hiện, các em đã lập một nhóm có logo riêng và dán vào các xe mô tô để tụ tập, rủ nhau ra đường.     

Cán bộ CSGT làm việc với các thanh, thiếu niên vi phạm. Ảnh: Đức Vũ
Cán bộ CSGT làm việc với các thanh, thiếu niên vi phạm. Ảnh: Đức Vũ

Lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh cũng cho biết, đối với các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ, dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm… thì ngoài phạt tiền từ 06 đến 08 triệu đồng, còn tạm giữ xe 07 ngày.

Trong thời gian tới, Đội CSGT-TT sẽ tiếp tục ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật ATGT trong lứa tuổi thanh, thiếu niên.

          

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.