“Thêm một trái tim khỏe mạnh là thêm một niềm vui...”

04/01/2013 19:02

“Làm thêm một điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho xã hội là chúng tôi có thêm một niềm vui…”. Bởi tâm niệm như vậy, bà Thái Hương - Tổng giám đốc BAC A BANK , kiêm Chủ tịch Tập đoàn TH đã không ngần ngại hỗ trợ gần 5 tỷ đồng cho Chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An. nhờ vậy, 23 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu  thuật  kịp thời.

(Baonghean) “Làm thêm một điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho xã hội là chúng tôi có thêm một niềm vui…”. Bởi tâm niệm như vậy, bà Thái Hương - Tổng giám đốc BAC A BANK , kiêm Chủ tịch Tập đoàn TH đã không ngần ngại hỗ trợ gần 5 tỷ đồng cho Chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An. nhờ vậy, 23 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật kịp thời.

Bà Thái Hương kể lại rằng: “Tôi xuất thân từ một gia đình nông dân ở một làng quê nghèo và rất thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của người dân khi con em họ bị bệnh tim bẩm sinh không có tiền chữa trị, nên với bản thân mình và với cả BAC A BANK, Tập đoàn TH, là sẽ nỗ lực trong việc chung tay cùng cộng đồng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”. Chính vì vậy, trong thời gian qua, BAC A BANK và Tập đoàn TH luôn là những doanh nghiệp đi đầu trong công tác hỗ trợ an sinh xã hội. Và mới đây, một hoạt động tạo được dấu ấn tốt trong cộng đồng là Chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Nghệ An. Trong đợt 1 này, BAC A BANK và Tập đoàn TH đã hỗ trợ 1 tỷ đồng để thực hiện chương trình.



TH Truemilk và BAC A BANK trao tài trợ chương trình phẫu thuật tim cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An.

Chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Nghệ An bắt đầu từ tháng 6/2012 và kết thúc vào tháng 12/2012. Với thời gian ngắn đó, để vừa triển khai các thủ tục, vừa thực hiện khám sàng lọc bệnh nhân ở tất các huyện trong tỉnh, rồi xét duyệt, kiểm tra thực tế gia cảnh từng bệnh nhân và tiến hành phẫu thuật tim tại Hà Nội… là một nhiệm vụ rất nặng nề đối với cơ quan “cầu nối” Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An và các cấp, ngành, các tổ chức liên quan. Đây là một chương trình mang ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng, nên giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em đã trực tiếp ra Bệnh viện E Hà Nội mời bằng được các phó giáo sư, bác sỹ có uy tín tham gia chương trình. Phó Giáo sư - Tiến Sỹ Lê Ngọc Thành - Giám đốc Trung tâm tim mạch, Phó Giám đốc Bệnh viện E Hà Nội, cho biết: “Bởi đây là hoạt động nhân đạo nên chúng tôi đã quán triệt với cán bộ y, bác sỹ trong đoàn về tinh thần phục vụ bệnh nhân. Không ngại khó, không kể thời gian và làm việc hết công suất, chính vì thế, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 16 đến 18/8/2012), chúng tôi đã tiến hành khám sàng lọc cho 1.713 trẻ em, qua đó chỉ định điều trị, phẫu thuật hơn 100 trường hợp”.

Bởi đây là chương trình hỗ trợ 100% kinh phí, từ việc khám sàng lọc đến phẫu thuật tim, nên để bảo đảm người hưởng lợi phải đúng đối tượng nên công tác làm hồ sơ, thẩm định gia cảnh được thực hiện nghiêm túc. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành thẩm định và chọn 23 trường hợp cần được phẫu thuật và trong tháng 9/2012 các cháu và gia đình đã có mặt tại Bệnh viện E Hà Nội để làm các tục cần thiết, và do quy trình của việc phẫu thuật tim là rất phức tạp, nên bệnh nhân được theo dõi rất cẩn thận.



Khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em Nghệ An.

Ngày 4/9, cháu Hồ Thị Mai (12 tuổi) ở Quỳnh Phương - Quỳnh Lưu là trường hợp đầu tiên được các phó giáo sư, bác sỹ Bệnh viện E thực hiện thành công ca phẫu thuật tim. Cũng trong thời gian tiếp theo đó, có thêm nhiều cháu được phẫu thuật tim. Để kịp thời động viên các phó giáo sư, bác sỹ Bệnh viện E cũng như bệnh nhân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến Bệnh viện E thăm hỏi, động viên và tặng quà. Thật khó nói lên được cảm xúc khi con mình may mắn được sống khỏe mạnh nhờ phẫu thuật tim, cũng như đón nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nên chị Nguyễn Thị Hương quê ở xã Long Sơn, Anh Sơn chỉ biết nghẹn ngào trong nước mắt. Cũng qua đợt này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ và Bệnh viện E đã cùng bàn bạc, tháo gỡ một số khó khăn trong quá trình phối hợp để xúc tiến thời gian phẫu thuật tim. Chính vì gắn bó, sự hợp tác rất hiệu quả của các cấp, ngành, của nhà tài trợ, Chương trình phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Nghệ An đã hoàn thành đúng kế hoạch.

Tại buổi gặp gỡ cuối năm 2012 giữa lãnh đạo BAC A BANK, Tập đoàn TH, Bệnh viện E và các cấp, ngành liên quan cùng các gia đình bệnh nhân, bà Thái Hương đã nghẹn lời xúc động: “Cứ có thêm một trái khỏe mạnh là thêm một niềm vui. Tôi và các cán bộ CNV của BAC A BANK, Tập đoàn TH rất hạnh phúc vì điều đó. Và mong muốn rằng trong thời gian tới, tỉnh ta sẽ xóa được tình trạng trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh”. Chính vì sự cảm thông sâu sắc và muốn chia sẻ khó khăn đó, BAC A BANK và Tập đoàn TH tiếp tục đồng hành với Chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo Nghệ An với sự hưởng lợi lên đến con số 100 ca phẫu thuật.

Hoạt động cộng đồng và xã hội là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của BAC A BANK và Tập đoàn TH trong nhiều năm qua, nhằm thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, cộng đồng. Chính sách đó được cụ thể hóa thông qua các chương trình và hoạt động: Tài trợ chương trình "Những kỷ vật kháng chiến" do Tổng cục Chính trị, Hội Cựu Chiến binh và Thành đoàn TNCS chủ trì; Tài trợ xây dựng trạm y tế tại huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn; Tài trợ chương trình Phẫu thuật nụ cười tại Nghệ An; Tài trợ xây dựng hàng trăm nhà Đại đoàn kết, nhiều di tích lịch sử; Tổ chức chương trình thăm các cháu bé ở bệnh viện K Tam Hiệp; Tổ chức chương trình thăm các cháu bé ở Trung tâm Chăm sóc người già và trẻ em khuyết tật,...


Hoàng Vĩnh

;

Các tin khác

.

1Bé trai sinh non do mẹ bị chó dại cắn đã tử vong
2Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam thăm và làm việc tại Nghệ An
3Hội Nông dân Nghệ An vào cuộc chống thực phẩm bẩn
4Ông trùm hồng phiến luôn mang súng K59 và lựu đạn trên người
5Nghệ An sẽ xử lí nghiêm vụ người dân chặn xe tại khu công nghiệp Nam Cấm vì công nhân không ở trọ
6Nâng cao chất lượng khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An
1Cuộc chiến của 2 nàng chuyển giới Lâm Chi Khanh và Hương Giang Idol
2Thế giới 24h qua
3Lương Bích Hữu tình tứ bên 'phi công trẻ' kém 9 tuổi
4Nghệ An mời cặp đôi 16 tuổi làm đám cưới lên UBND xã làm việc
5Bộ Ngoại giao Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
6EU sụp đổ, Nga thành cường quốc thế giới?

.

.

.

“Thêm một trái tim khỏe mạnh là thêm một niềm vui...”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO