Thị xã Hoàng Mai cần phát huy vai trò là một cực tăng trưởng của tỉnh Nghệ An

Nguyễn Văn Thông (Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh: Hoàng Mai phải khai thác triệt để, phát huy vai trò của một địa bàn có vị trí thuận lợi trong khu vực Nam Thanh - Bắc Nghệ, là một cực tăng trưởng của tỉnh Nghệ An.

(Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu bài phát biểu chỉ đạo tại đại hội của đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy).

Kính thưa các vị khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Trước hết, cho phép tôi bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi của bản thân và Đoàn công tác của tỉnh khi được về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của Đảng bộ và nhân dân thị xã Hoàng Mai. Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác, tôi xin gửi tới quý vị khách quý, các đồng chí đại biểu lời chào trân trọng và chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Thưa các đồng chí!

Trong nhiệm kỳ qua, Thị xã Hoàng Mai có nhiều thuận lợi, đặc biệt có Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương hướng nhiệm vụ phát triển của thị xã Hoàng Mai, đây là minh chứng cho sự quan tâm, cho việc tạo điều kiện của tỉnh đối với thị xã.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo tại đại hội thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-205. Ảnh: Thanh Lê
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Thanh Lê

Tuy vậy, Thị xã cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, do tác động của nhiều yếu tố khách quan. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Hoàng Mai đã rất nỗ lực phấn đấu, đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, nổi bật là:

Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, đạt 14,15%, quy mô kinh tế đứng thứ 3 trong toàn tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó công nghiệp và dịch vụ chiếm vai trò chủ đạo. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản phát triển khá toàn diện.

Các dự án lớn trên địa bàn đã đi vào hoạt động ổn định, đạt hiệu quả khá tốt, như Tổ hợp khách sạn Mường Thanh, Tôn Hoa Sen, May Vinatex, in thêu Đông A, chợ trung tâm thương mại Hải An… Thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh, dự kiến đến năm 2020 đạt hơn 58 triệu đồng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên khá rõ. Thu ngân sách nhà nước giao hàng năm luôn vượt kế hoạch đề ra, năm 2020 (theo báo cáo của Đại hội) ước đạt 442,9 tỷ đồng/mục tiêu hơn 392 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Thanh Lê
Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Thanh Lê

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Giáo dục và đào tạo từ tốp cuối đã vươn lên tốp đầu của tỉnh. Văn hóa - thể thao đáp ứng tốt hơn đời sống tinh thần của nhân dân. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình được cải thiện nhiều.

Lao động việc làm được quan tâm giải quyết; an sinh xã hội cơ bản được bảo đảm và thực hiện tốt chính sách đối với người có công.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,7%, như vậy là thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; không để xẩy ra điểm nóng về an ninh, trật tự trên địa bàn Thị xã.

Công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị thường xuyên được chú trọng. Các đồng chí thực hiện khá bài bản các nghị quyết, chỉ thị, đề án xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, sắp xếp tổ chức bộ máy và công tác kiểm tra, giám sát.

Phát triển công nghiệp ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh tư liệu
Phát triển công nghiệp ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh tư liệu

Đặc biệt đã quan tâm chăm lo chỉ đạo, hướng dẫn củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở. Công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới, đã nâng cao được hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua.

Những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoàng Mai đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa rồi là hết sức quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh; đồng thời là tiền đề, là động lực to lớn để Thị xã tiếp tục phát triển vững chắc hơn trong thời gian tới.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân thị xã Hoàng Mai đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua!

Thưa các đồng chí!

Bên cạnh những kết quả đạt được, tôi cũng đồng tình về những đánh giá thẳng thắn trong Báo cáo chính trị, trong Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa I trình Đại hội lần này về những hạn chế, khuyết điểm của nhiệm kỳ qua, như: Kinh tế của Thị xã phát triển nhanh, nhưng chưa sự thật bền vững; chất lượng tăng trưởng chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và vai trò là cực tăng trưởng của tỉnh.

Thu hút đầu tư chưa nhiều và còn bị lệch so với tiềm năng của Thị xã: chỉ mới được một số ít cơ sở công nghiệp lớn như Tôn Hoa Sen, Xi măng Hoàng Mai, trong khi đó mảng du lịch, dịch vụ chưa được khai thác tốt. Tốc độ đô thị hóa chậm, từ đầu tư hạ tầng cho đến việc tập trung dân cư. Còn lúng túng trong xác định hướng đi và giải pháp tháo gỡ các vướng mắc.

Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng và năng lực chỉ đạo, điều hành của một số chính quyền cơ sở chưa đáp ứng được yêu cầu và xu thế phát triển của Thị xã. Một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành thực hiện nhiệm vụ chưa toàn diện, chất lượng còn hạn chế, có thời điểm nội bộ chưa đồng thuận và thống nhất cao. Tôi đề nghị Đại hội dành thời gian thỏa đáng, tập trung phân tích kỹ nguyên nhân và đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả những hạn chế này trong thời gian sớm nhất.

Thưa Đại hội!

Những kết quả mà Hoàng Mai đạt được trong những năm qua là khá tốt, nhưng đó chưa phải là một sự đảm bảo để Hoàng Mai phát triển mạnh mẽ, chắc chắn trong giai đoạn tới. Bởi xuất hiện những điều kiện, tình hình mới buộc chúng ta phải tư duy khác với những gì gần là đã được mặc định trước đây.

Mục tiêu được công nhận là đô thị loại 3 vào cuối nhiệm kỳ (khi mà hiện tại chúng ta đã đạt được 50/58 chỉ tiêu) cũng còn muôn vàn khó khăn, bởi những chỉ tiêu cơ bản, quyết định loại đô thị, lại là những chỉ tiêu tổng hợp, là kết quả của sự phát triển toàn diện, chứ không đứng riêng rẽ, độc lập. Vì vậy, để phát triển đúng hướng, đúng đường, chúng ta cũng cần phải nhận rõ những thuận lợi, khó khăn để có ứng xử phù hợp trong thời gian tới.

Thiết nghĩ, Hoàng Mai sẽ có những thuận lợi như: trong thời gian tới Nhà nước sẽ tăng cường đầu tư công cho hạ tầng; Hoàng Mai có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên trục giao thông Bắc - Nam, kể cả đường bộ lẫn đường biển; chúng ta nằm ở vị trí gần khu vực tăng trưởng mạnh mẽ là Nghi Sơn; dư địa để thực hiện các mục tiêu phát triển trên các lĩnh vực của Hoàng Mai cũng còn rất lớn.

Hoàng Mai là một cực tăng trưởng của tỉnh nên sẽ có những quan tâm cần thiết, kịp thời và có một thế mạnh không thể không tính đến đó là nhân dân Hoàng Mai có truyền thống cần cù, chịu khó và rất năng động.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng gặp những khó khăn rất lớn, thách thức khả năng vượt qua “chướng ngại vật” của Thị xã. Đó là: khó thu hút những dự án công nghiệp lớn có tính động lực do chúng ta là người đi sau; một số vướng mắc trong cơ chế hiện hành, nhất là ở lĩnh vực đất đai vì chúng ta không thuộc khu vực được hưởng các quy chế ưu đãi đặc biệt cho các nhà đầu tư; lại xuất hiện những xung đột giữa các mục tiêu phát triển trên các lĩnh vực: như công nghiệp với du lịch, với dịch vụ, v.v...

Để giải bài toán khó trên đây không chỉ đòi hỏi tính chính xác trong quyết sách và trong sự linh hoạt, năng động, và trong sự quyết tâm của các đồng chí mà còn phải có sự đồng lòng, phải dám chịu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể quần chúng của hệ thống chính trị của cả hai cấp.

Thưa Đại hội!

Báo cáo chính trị và dự thảo Nghị quyết của Đại hội đã nêu khá rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau Đại hội, các đồng chí sẽ cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp ở chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, và sẽ ban hành các đề án, các kế hoạch chi tiết để triển khai.

Trong khuôn khổ Đại hội hôm nay, tôi xin được trao đổi một vài vấn đề sau:

Thứ nhất, Hoàng Mai phải khai thác triệt để, phát huy vai trò của một địa bàn có vị trí thuận lợi trong khu vực Nam Thanh - Bắc Nghệ, vai trò là một cực tăng trưởng của tỉnh Nghệ An. Trong bối cảnh tỉnh bạn Thanh Hóa đã được Trung ương xác định là cực tăng trưởng thứ tư của khu vực phía Bắc với vùng động lực là Nghi Sơn thì rõ ràng các địa phương ở phía Bắc Nghệ An mà trước hết là thị xã Hoàng Mai sẽ chịu tác động rất lớn. Vấn đề là ở chỗ Hoàng Mai có chớp được cơ hội, có khai thác được các điều kiện, yếu tố thuận lợi cho mục tiêu phát triển của mình hay không!

Rõ ràng sự lựa chọn hướng phát triển của Hoàng Mai sẽ hẹp hơn, nhưng không có nghĩa là không có phương án tốt cho các mục tiêu phát triển kinh tế của Thị xã. Ngược lại, nếu chịu khó tìm tòi nghiên cứu, chúng ta sẽ tìm được cách đi riêng có của mình để cùng phát triển. Việc tăng cường các mối liên kết trên nền tảng nhận thức về một không gian kinh tế thống nhất Nam Thanh - Bắc Nghệ, không bị phụ thuộc quá nhiều vào không gian hành chính, sẽ cho phép Hoàng Mai phát huy tốt các yếu tố thuận lợi và hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực trong quá trình phát triển của mình.

Thứ hai, về vấn đề phát triển đô thị. Chắc chắn mọi người có câu hỏi trong đầu: đô thị Hoàng Mai sẽ theo hướng nào? Suy nghĩ trước đây và với số liệu thống kê cơ cấu kinh tế hiện nay mà chúng ta đã được nghe các báo cáo tại Đại hội. như công nghiệp, xây dựng: 58,1%; dịch vụ, thương mại: 23,4%; nông lâm ngư: 18,5%, thì có vẻ như Hoàng Mai rõ ràng là một đô thị công nghiệp. Đúng không ạ? Tính chất của một đô thị thường là dựa vào yếu tố sản xuất và vai trò kinh tế theo lĩnh vực.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay việc xác định hướng phát triển của đô thị Hoàng Mai phải hết sức linh hoạt, phải với quan điểm tận dụng cơ hội phù hợp hoàn cảnh, thực tế, và đáp ứng yêu cầu nhanh, bền vững trong phát triển.

Như vậy, có nghĩa rằng, hình hài, tính chất của thị xã Hoàng Mai không dựa trên chỉ một vài trụ cột kinh tế, mà nó phải là kết quả hài hòa giữa phát triển công nghiệp, phát triển du lịch, phát triển dịch vụ và kể cả phát triển nông lâm ngư nghiệp nữa.

Từ đó có thể thấy Hoàng Mai sẽ là đô thị có tính đa dạng, phong phú nếu xét về góc độ kiến trúc, xây dựng và phân vùng chức năng, v.v... Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng để chúng ta xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đối với từng lĩnh vực trong tương lai.

Trong quá trình phát triển đô thị, các đồng chí cần giải quyết tốt vấn đề rác thải, từ rác thải công nghiệp, rác thải trong sản xuất kinh doanh, trong sinh hoạt và từ các hoạt động khác. Bởi đây không chỉ liên quan vấn đề môi trường, liên quan sức khỏe cộng đồng, mỹ quan đô thị mà còn là điều kiện để chúng ta thu hút du khách, thu hút đầu tư trên địa bàn.

Thứ ba, cần hết sức lưu ý, quan tâm phát triển công nghiệp phụ trợ, dịch vụ, du lịch và kinh tế biển. Phải coi đây là những trụ cột chính mà Hoàng Mai dựa vào để phát triển nhanh nhưng đồng thời đảm bảo được sự cân đối, toàn diện và ổn định, vững chắc cho thị xã.

Để đạt được những mục tiêu này rõ ràng các đồng chí phải chuẩn bị tốt hạ tầng cơ sở liên quan như: từ sử dụng quỹ đất hợp lý (vốn đã không nhiều của Thị xã chúng ta) cho đến việc phân vùng chức năng và việc khai thác tốt, hiệu quả các tài nguyên của Hoàng Mai.

Nếu các đồng chí không làm tốt điều này sẽ dẫn đến tình trạng xung đột giữa các mục tiêu trên từng lĩnh vực và kết quả là sẽ cản trở sự phát triển, chẳng hạn: các hoạt động công nghiệp nặng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu thu hút du lịch, v.v...

Trong lĩnh vực du lịch đề nghị các đồng chí cần lưu ý đáp ứng tốt các nhu cầu về vui chơi, nghỉ dưỡng gắn với nhu cầu tìm hiểu lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, các di tích trên địa bàn và kể cả du lịch trải nghiệm trên biển. Đối với kinh tế biển, cần phát huy hoạt động đánh bắt xa bờ, khai thác nuôi trồng thủy sản ven bờ theo hướng tăng năng suất, hiệu quả (mặc dầu hiện nay, về quy mô, Hoàng Mai lớn nhất tỉnh với khoảng hơn 75% đội tàu đánh bắt xa bờ, xa khơi của tỉnh Nghệ An).

Về công nghiệp phụ trợ và hoạt động dịch vụ thuộc các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, khoa học công nghệ, lĩnh vực y tế, giáo dục và cung cấp nguồn nhân lực, phải khẳng định rằng đây là hướng đi đúng đắn và vô cùng quan trọng của Hoàng Mai nói riêng, Nghệ An nói chung, trong điều kiện hai đầu tỉnh ta đã có những ngành công nghiệp động lực đang hoạt động. Khai thác tốt tình huống này, các cơ hội từ đây sẽ đảm bảo cho sự phát triển không những nhanh, hiệu quả mà còn vững chắc, hạn chế đến mức thấp nhất các ảnh hưởng tiêu cực mà công nghiệp hóa mang lại cho xã hội, cho môi trường của chúng ta.

Thứ tư, tiếp tục quan tâm chăm lo và phát huy yếu tố văn hóa trong quá trình phát triển của thị xã. Cần biến những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của nơi địa đầu xứ Nghệ thành động lực quan trọng cho sự phát triển trong tương lai của chúng ta. Điều này phải được thể hiện một cách cụ thể trong từng lĩnh vực, để hướng tới xây dựng một thị xã Hoàng Mai giàu đẹp và văn minh.

Thứ năm, cần phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện những nhiệm vụ, mục tiêu lớn của Thị xã. Quan tâm, sâu sát, phát hiện kịp thời, tháo gỡ, giải quyết có hiệu quả các vấn đề nảy sinh, các khó khăn, vướng mắc cho nhân dân và cho doanh nghiệp.

Những năm tới là thời kỳ chúng ta đẩy mạnh công nghiệp hóa, đô thị hóa, các đồng chí sẽ phải đứng trước những phức tạp nảy sinh từ quá trình tích tụ ruộng đất, từ công tác thu hồi đất đai, giải phóng mặt bằng cho phát triển hạ tầng, từ việc tập trung các hoạt động sản xuất kinh doanh nhiều trên địa bàn…

Bởi vậy, cần hết sức lưu ý để làm tốt công tác truyên truyền, vận động quần chúng, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân đối với các chủ trương, kế hoạch của tỉnh, của thị xã. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nỗ lực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng thái độ chuẩn mực với nhân dân trong thực thi công vụ…

Thứ sáu, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng từ việc ban hành các chủ trương, kế hoạch cho đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và bố trí cán bộ đáp ứng yêu cầu tình hình nhiệm vụ giai đoạn mới. Tiếp tục quan tâm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, coi việc thực hiện các yêu cầu về sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với người lãnh đạo, là nội dung cốt lõi để củng cố, nâng cao uy tín của Đảng và của từng đảng viên.

Một góc thị xã Hoàng Mai. Ảnh tư liệu
Một góc thị xã Hoàng Mai. Ảnh tư liệu

Thưa các đồng chí!

Cùng với việc thảo luận các văn kiện, Đại hội có nhiệm vụ quan trọng là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Tôi đề nghị Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với tập thể và vì sự vững mạnh của Đảng bộ, hãy công tâm, khách quan, sáng suốt lựa chọn và suy tôn những đồng chí đủ điều kiện, tiêu chuẩn và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới, bầu được những đồng chí tiêu biểu, đại diện xứng đáng cho ý chí, trí tuệ của Đảng bộ thị xã đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sắp tới.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội, đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết thành các chương trình hành động, đề án, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Thưa các đồng chí!

Kỳ vọng lớn vào Đảng bộ và nhân dân thị xã Hoàng Mai, vào các đại biểu dự Đại hội, tôi tin tưởng rằng, Đại hội Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ 2 sẽ thành công tốt đẹp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã sẽ sớm được cụ thể hóa, sớm đi vào cuộc sống, đưa Hoàng Mai vào giai đoạn phát triển nhanh, bền vững, giàu đẹp, văn minh!

Một lần nữa, xin kính chúc các đồng chí đại biểu, các vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúc Đảng bộ và nhân dân thị xã Hoàng Mai giành nhiều thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

tin mới

 Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/4

(Baonghean.vn) - Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 tỉnh Nghệ An dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ; Hơn 130 học sinh ở Trường Tiểu học Ngọc Sơn (Thanh Chương) đã đi học trở lại; Thanh tra tỉnh Nghệ An kết luận vụ nhiều giáo viên được nhà trường cho mượn đất nhưng không chịu trả…

Lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) gặp mặt, trao 100 kỷ niệm chương tặng người Nghệ từng công tác tại quê hương V.I.Lê-nin

Lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) gặp mặt, trao 100 kỷ niệm chương tặng người Nghệ từng công tác tại quê hương V.I.Lê-nin

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga, Kabanov Oleg Vladimirovich đánh giá cao vai trò, đóng góp quan trọng của hoạt động đối ngoại nhân dân, qua đó tin tưởng mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai tỉnh sẽ tiếp tục được tăng cường.

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị Ban QLDA 6, doanh nghiệp đầu tư cùng các nhà thầu tập trung cao độ để thông xe đoạn tuyến 30km từ nút giao QL7 tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao QL46B tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên vào dịp 30/4.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

(Baonghean.vn) - Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...