Thứ trưởng Bùi Văn Nam làm việc với Công an Nghệ An về công tác đảm bảo an toàn Đại hội Đảng

Đức Vũ - Trọng Tuấn - Vương Linh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An phải xác định nhiệm vụ trước mắt là đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX sắp diễn ra và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII theo phương án, kế hoạch đã xây dựng. ​
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều 25/9, Thượng tướng Bùi Văn Nam cùng đoàn công tác Bộ Công an đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn.
Đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn
Đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn. Ảnh: Vương Linh

Trước đó, vào sáng 25/9, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác của Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Nghệ An về công tác đảm bảo an ninh, trật tự Đại hội Đảng các cấp.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công an có đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh, cùng lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương. 

Tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng mà Công an tỉnh đã và đang triển khai thực hiện.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đức Vũ
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đức Vũ

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời xây dựng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT đại hội đảng các cấp; thành lập Tiểu ban ANTT đại hội trong Công an Nghệ An gồm 22 đồng chí, do 1 đồng chí Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực an ninh làm Trưởng Tiểu ban.

Công an các đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp; riêng Công an cấp huyện cũng đã thành lập các Tiểu ban an ninh, trật tự của Công an huyện để lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh, an toàn cho đại hội tại địa phương.

Thiếu tướng Võ Trọng Hải- Giám đốc công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vương Linh
Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vương Linh

9 tháng đầu năm 2020, Công an tỉnh đã phát hiện, điều tra làm rõ 717/804 vụ phạm tội về trật tự xã hội (đạt tỷ lệ 89,2%), bắt giữ gần 2.000 đối tượng, triệt xóa 40 ổ, nhóm tội phạm; bắt giữ hơn 1,2 nghìn vụ tội phạm về ma túy, với hơn 1.600 đối tượng, thu hơn 300kg ma túy các loại, triệt xóa 32 đường dây ma túy. Đã xây dựng, nhân rộng mới 10 loại, 80 mô hình tại 45 khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Hoàn thiện việc bố trí 1.361 đồng chí Công an xã chính quy tại 428 xã, thị trấn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Công an Nghệ An đạt được trong 9 tháng năm 2020. Công an Nghệ An đã chủ động, kịp thời và bám sát trong công tác nắm tình hình, từ đó đã có những tham mưu chính xác, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an cũng như cấp ủy, chính quyền tỉnh Nghệ An.

Đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp để phòng, chống các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo ANQG trên địa bàn; mở nhiều đợt tấn công truy quét tội phạm và giành được nhiều kết quả, nhất là tấn công hiệu quả với tội phạm ma túy, tội phạm liên quan đến "tín dụng đen”, tội phạm sử dụng thiết bị công nghệ cao.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng bức tranh lưu niệm cho Công an tỉnh Nghệ An.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng bức tranh lưu niệm cho Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Trọng Tuấn

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An phải xác định nhiệm vụ trước mắt là đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX sắp diễn ra và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII theo phương án, kế hoạch đã xây dựng. Làm tốt công tác nắm chắc tình hình, không để bất ngờ, đột xuất trong mọi tình huống; phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt công tác rà soát nhân sự đại hội đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định 126/QĐ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tham mưu xử lý dứt điểm tình trạng khiếu kiện, tranh chấp trong nhân dân, nhất là không để tình trạng khiếu kiện diễn ra phức tạp trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng. Tiếp tục quan tâm, chăm lo và làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đảm bảo công tác trực ban, trực chiến, chế độ thông tin báo cáo theo đúng quy định./.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.