Quốc tế

Tổng thống Biden cho rằng Ukraine sẽ không được chấp nhận vào NATO

Mỹ Nga 05/06/2024 06:14

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Ukraine sẽ không được chấp nhận vào NATO, ngay cả sau khi xung đột kết thúc.

joe-biden.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, trả lời trong cuộc phỏng vấn với Time ngày 4/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Ukraine có thể không trở thành thành viên NATO sau khi kết thúc cuộc xung đột hiện tại.

“Hòa bình ở Ukraine có vẻ như đảm bảo rằng Nga sẽ không bao giờ chiếm đóng Ukraine. Đó chính là hòa bình. Và điều này không có nghĩa rằng họ là một phần của NATO. Điều này cũng có nghĩa là chúng tôi có mối quan hệ với họ, cũng như với các quốc gia khác, nơi chúng tôi cung cấp vũ khí để họ có thể tự vệ trong tương lai” - Tổng thống Joe Biden cho hay.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hồi cuối tháng 5/2024 cho biết, Ukraine có thể không gia nhập NATO trong 30 năm tới. Người đứng đầu ủy ban quân sự của NATO, Đô đốc Rob Bauer, hồi tháng 3 cho biết, vấn đề tư cách thành viên của Ukraine trong liên minh đã được giải quyết, nhưng các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra về “khi nào điều này sẽ xảy ra và những gì cần thiết cho việc này”.

Trong khi đó, Đại diện thường trực của Mỹ tại NATO Julianne Smith cho biết hồi cuối tháng 4 rằng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến ​diễn ra ở Washington vào tháng 7, vì chủ đề về Ukraine sẽ trở thành vấn đề then chốt của hội nghị. Đồng thời, Julianne Smith nói rõ, Ukraine ​​sẽ không được gia nhập NATO ngay tại hội nghị thượng đỉnh lần này.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, ông không mong đợi một thỏa thuận về tư cách thành viên của Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới./.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Tổng thống Biden cho rằng Ukraine sẽ không được chấp nhận vào NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO