Quốc tế

Tổng thống Estonia đe dọa Nga

PV 28/05/2024 17:41

Estonia sẽ làm mọi việc có thể để buộc Nga phải quỳ gối. Tổng thống nước này Alar Karis tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với báo Yle của Phần Lan.

“Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể để buộc Nga phải quỳ gối”, ông ta nói.
Tổng thống Estonia Alar Karis
Tổng thống Estonia Alar Karis.

Karis nói thêm rằng theo quan điểm của ông, các cuộc đàm phán về Ukraine chỉ có thể thực hiện được sau khi Nga thất bại về quân sự. Đồng thời, hiện tại Kiev không cần quân đội NATO hiện diện trên lãnh thổ của mình mà cần nguồn cung cấp vũ khí của phương Tây, ông nói.

Nga cho rằng, việc cung cấp vũ khí cho Ukraine gây trở ngại cho việc giải quyết tình hình, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và là việc "đùa với lửa".

Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga.

Theo ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp can dự vào cuộc xung đột không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân lực cho Ukraine ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.

Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí phương Tây cho Ukraine không góp phần thúc đẩy đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.

Theo sputniknews.vn
Copy Link
Tổng thống Estonia đe dọa Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO