Quốc tế

Tổng thống Putin: Đối thoại chính trị giữa Nga và Việt Nam rất sâu sắc và có ý nghĩa

Mỹ Nga 25/10/2024 07:05

Tổng thống Nga Putin cho biết, đối thoại chính trị giữa Nga và Việt Nam rất sâu sắc và có ý nghĩa.

putin chinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, phát biểu tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan ngày 24/10, Tổng thống Nga Putin cho biết, đối thoại chính trị giữa Nga và Việt Nam rất sâu sắc và có ý nghĩa.

“Năm tới đánh dấu kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đối thoại chính trị diễn ra sâu rộng và thực chất. Tương tác diễn ra ở cấp quốc hội, cấp bộ, ngành” – nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Theo Tổng thống Putin, thương mại giữa Nga và Việt Nam đang tăng trưởng. Vào năm 2023, tăng 8,3%, lên 5 tỷ USD và ngay từ tháng 1 đến tháng 8/2024, con số này đã tăng 25%.

Ngoài ra, hợp tác Nga-Việt đã được thiết lập trong lĩnh vực năng lượng, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và giáo dục.

Chia sẻ về chuyến thăm Việt Nam vào tháng 6/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông rất nhớ và biết ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị và thân thiện tại Hà Nội.

“Tôi rất nhớ chuyến thăm Việt Nam gần đây của tôi, cuộc trò chuyện của hai phái đoàn. Đó thực sự là một sự kiện tuyệt vời đối với toàn bộ phái đoàn của chúng tôi. Phía Việt Nam đã chào đón rất nồng nhiệt. Chúng tôi ngay lập tức cảm thấy rằng mình đang ở trong bầu không khí thân thiện, giữa những người bạn” – Tổng thống Putin chia sẻ trong cuộc đàm phán với Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Qua cuộc gặp, Tổng thống Nga gửi lời mời đến Tổng Bí thư và Chủ tịch nước Việt Nam sớm có chuyến thăm đến Nga.

“Tôi đề nghị các bạn chuyển lời chào nồng nhiệt nhất tới Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, và Chủ tịch nước Việt Nam... Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa: chúng tôi đang chờ đợi những chuyến thăm đến Nga” - ông Putin nói.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Tổng thống Putin: Đối thoại chính trị giữa Nga và Việt Nam rất sâu sắc và có ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO