Quốc tế

Tổng thống Ukraine Zelensky gọi cuộc tấn công biên giới Nga là tạo ra ‘vùng đệm’

Mỹ Nga 19/08/2024 08:19

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gọi cuộc tấn công vào biên giới Nga là nhằm tạo ra "vùng đệm" bên trong lãnh thổ Nga.

capture(1).png
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 19/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một video đăng tải trên Telegram cho biết, mục đích của Lực lượng vũ trang Ukraine xâm nhập khu vực Kursk thuộc Nga là để tạo ra một “vùng đệm”.

“Tạo ra một vùng đệm bên trong lãnh thổ Nga là hoạt động của chúng tôi ở Kursk” – Tổng thống Zelensky nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng yêu cầu phương Tây tăng tốc cung cấp vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Tổng thống Zelensky cho biết, những tuần tới sẽ rất quan trọng đối với những nỗ lực ngoại giao của Ukraine với các đối tác ở châu Âu, châu Mỹ và Nam bán cầu.

“Chúng ta đã mở rộng và sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi những người ủng hộ chấm dứt cuộc chiến này. Điều quan trọng là bước vào mùa Thu này Ukraine thậm chí còn mạnh mẽ hơn trước” – Tổng thống Zelensky nêu rõ.

Ukraine mở chiến dịch đột kích vào vùng biên giới Kursk của Nga từ ngày 6/8. Sau gần 2 tuần, Kiev tuyên bố đã kiểm soát hơn 1.150km2 lãnh thổ, bắt giữ hơn 100 tù binh Nga.

Về phía Nga, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cho biết, các bước tiến của Lực lượng vũ trang Ukraine tại Kursk đã bị chặn lại. Ông nhấn mạnh rằng, hoạt động trong khu vực sẽ được hoàn thành bằng cách đánh bại đối phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, chính quyền Kiev đã có hành động khiêu khích và đang bắn bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, kẻ thù sẽ nhận được phản ứng xứng đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra sẽ đạt được.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Tổng thống Ukraine Zelensky gọi cuộc tấn công biên giới Nga là tạo ra ‘vùng đệm’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO