Trao đổi kỹ năng làm báo điện tử cho cộng tác viên Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Ngày 3/6, Báo Nghệ An phối hợp với Huyện ủy Tân Kỳ tổ chức khoá tập huấn, trau dồi kỹ năng làm báo điện tử cho hơn 40 học viên là cộng tác viên, báo cáo viên, thông tin viên trên địa bàn.
Tham dự lễ khai giảng lớp học có các đồng chí: Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Lê Thanh Hải - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trịnh Hữu Thành - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ. 
Đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy khai mạc lớp tập huấn.
Đồng chí Đàm Hữu Hồng - Phó Bí thư Huyện ủy khai mạc lớp tập huấn.
Trong chương trình tập huấn, cán bộ Báo Nghệ An giới thiệu xu thế phát triển của tờ báo đảng tỉnh nhà nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả, trong đó có việc chú trọng phát triển mạnh mảng báo điện tử với việc liên kết mạnh mẽ đội ngũ cộng tác viên cơ sở. 
Cán bộ Báo Nghệ An trao đổi các kỹ năng tác nghiệp.
Cán bộ Báo Nghệ An trao đổi các kỹ năng tác nghiệp.
 
Nội dung được phóng viên, kỹ thuật viên Báo Nghệ An truyền đạt tới học viên là những kiến thức, kinh nghiệm về cách tiếp cận nguồn tin, xử lý thông tin, chụp ảnh photoshop; cách phát triển các thông tin thành dòng sự kiện. Đặc biệt, nhấn mạnh đến các kỹ năng sử dụng các tính năng của smartphone, mạng xã hội để xử lý hình ảnh, clip xây dựng tin, bài, clip cho báo điện tử. 
Trao giải cho các tác phẩm thực hành xuất sắc.
Trao giải cho các tác phẩm thực hành xuất sắc.
Tại lớp tập huấn, các học viên huyện Tân Kỳ đã thảo luận, trao đổi về cách tương tác cùng đội ngũ xuất bản ở tòa soạn để có được các tác phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu nhanh, chính xác và hấp dẫn đối với độc giả. Và cùng với đó, cũng mong muốn qua các ấn phẩm của Báo Nghệ An sẽ góp phần quảng bá các tiềm năng thu hút đầu tư, xây dựng bản sắc văn hóa địa phương cho huyện miền núi Tân Kỳ. 
Hà Chi - Lâm Tùng

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".