Thể thao

U15 Sông Lam Nghệ An gặp U15 Đông Á Thanh Hóa: 'Chung kết' bảng C

Xuân Quý 02/09/2024 09:44

Cả U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Đông Á Thanh Hóa đều giành được những chiến thắng ở ngày ra quân. Do đó, trận đấu sắp tới sẽ quyết định chiếc vé đầu bảng C, nếu Sông Lam Nghệ An chiến thắng sẽ tránh được những đối thủ mạnh ở vòng sau.

Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến đã thi đấu rất hay trong ngày ra quân. Những bàn thắng của Trần Ngọc Sơn, Phan Văn Tài và Phạm Viết Duy đã giúp cho U15 Sông Lam Nghệ An giành được chiến thắng dễ dàng trước U15 Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 3-0.

bna_db52f39d4685e1dbb894.jpg
U15 Sông Lam Nghệ An đã có trận đấu ra quân thuận lợi trước U15 Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh tư liệu: Đức Anh

Tuy vậy, đối thủ sắp tới của đội bóng trẻ xứ Nghệ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Đó là U15 Đông Á Thanh Hóa - họ cũng đã có chiến thắng 4-1 trong ngày ra quân.

Trong đó, nổi bật nhất là cầu thủ Nguyễn Văn Mạnh. Cầu thủ mang áo số 10 này đã có 1 cú đúp ở trận gặp U15 Long An vừa qua. Đây là một điều không quá bất ngờ. Bởi lẽ, Nguyễn Văn Mạnh đã làm mưa, làm gió ở những trận đấu vòng loại vừa qua.

Sau 8 trận đấu, số 10 của U15 Đông Á Thanh Hóa đã ghi được 11 bàn thắng góp phần giúp đội bóng xứ Thanh lọt vào vòng chung kết giải đấu năm nay. Do đó, ở trận đấu sắp tới, bộ đôi Quán Thành Công và Trần Văn Hải sẽ phải thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau tốt để vô hiệu hóa cầu thủ xuất sắc này.

ketquac-vcku15qg24-tran2.png
U15 Đông Á Thanh Hóa cũng là 1 đội bóng rất mạnh ở giải đấu năm nay. Ảnh: VFF

Điều này là hoàn toàn có thể khi ở trận đấu ra quân, bộ đôi trung vệ của U15 Sông Lam Nghệ An đã thi đấu rất tốt. Thể hình, thể lực vượt trội cùng với khả năng đọc tình huống tốt đã giúp bộ đôi này khóa chặt những mũi nhọn trên hàng công của U15 Hoàng Anh Gia Lai. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của tiền vệ Ngô Anh Đức cũng sẽ giúp cho hàng phòng ngự đội bóng trẻ xứ Nghệ thêm phần chắc chắn.

Trên hàng công, mặc dù không ghi được bàn thắng nào ở trận đấu ra quân nhưng Đội trưởng Nguyễn Minh Thủy vẫn để lại rất nhiều dấu ấn. Những đường chuyền sáng nước của số 8 này đã mở ra các cơ hội cho đồng đội. 1 trong những cơ hội đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11 do công của Trần Ngọc Sơn. Có thể nói, ở trận đấu sắp tới, Nguyễn Minh Thủy vẫn là trái tim trong lối chơi của đội bóng trẻ xứ Nghệ.

Thử thách của Minh Thủy và các đồng đội sẽ là hàng phòng ngự khá chắc chắn của đội bóng trẻ xứ Thanh. Ở vòng loại, U15 Đông Á Thanh Hóa chỉ để lọt lưới 6 bàn và có 5 trận giữ sạch lưới. Do đó, U15 Sông Lam Nghệ An sẽ cần những sự tỏa sáng của Trần Ngọc Sơn, Phan Văn Tài hay Bùi Viết Tú để khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn này.

bna_d57674e0cef869a630e9-4acfe34fc485ef5174458427908211e4.jpg
Đội trưởng Nguyễn Minh Thủy vẫn sẽ là niềm hy vọng của U15 Sông Lam Nghệ An ở trận đấu sắp tới. Ảnh tư liệu: Đức Anh

Trận đấu giữa U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Đông Á Thanh Hóa vào ngày 3/9 sẽ là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng. Người thắng trong trận đấu này sẽ gần như có được ngôi đầu bảng C, qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng tứ kết. Ngoài ra, chiến thắng trong trận đấu này sẽ giúp các huấn luyện viên có thể cho những trụ cột nghỉ ngơi ở vòng đấu tới. Điều này là rất quan trọng khi lịch thi đấu dày đặc của giải U15 Quốc gia năm nay sẽ khiến cho các cầu thủ trẻ xuống sức nhanh chóng. Do đó, trận đấu này hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và quyết liệt.

Hy vọng rằng, thầy trò Nguyễn Văn Tiến sẽ tiếp tục có được phong độ xuất sắc để giành chiến thắng trước U15 Đông Á Thanh Hóa, qua đó sớm giành vé vào vòng tứ kết giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Đông Á Thanh Hóa sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 3/9 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF Hưng Yên.

Mới nhất
x
x
U15 Sông Lam Nghệ An gặp U15 Đông Á Thanh Hóa: 'Chung kết' bảng C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO