U21 SLNA thua 2 trận liên tiếp tại vòng loại U21 QG 2019: Vì đâu nên nỗi?

(Baonghean.vn) - Cơ hội giành vé tới VCK của thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng đang trở nên rất mong manh, sau 2 thất bại liên tiếp trước U21 Công An Nhân Dân và U21 Phố Hiến.

Chứng kiến những màn trình diễn hết sức thất vọng của U21 SLNA tại vòng loại U21 QG 2019, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cảm thấy vô cùng bất ngờ. Dù không được đánh giá cao bằng những năm trước, nhưng đến với vòng loại lần này, U21 SLNA vẫn sở hữu hàng loạt gương mặt chất lượng như Dương Văn Cường (thủ môn xuất sắc nhất VCK U19 QG 2017), Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang (cựu tuyển thủ U19 Việt Nam), Lê Thành Lâm, Nguyễn Bá Đức (đang thuộc biên chế đội 1 SLNA)…

HLV Đinh Văn Dũng rất “có duyên” ở bóng đá trẻ. Ảnh: VFF
HLV Đinh Văn Dũng từng thành công với nhiều lứa cầu thủ SLNA nhưng lại không có duyên với đội U21 năm nay. Ảnh: VFF
Trong khi đó, trên băng ghế huấn luyện là bộ tứ Nguyễn Đình Dũng – Nguyễn Quang Hải – Đinh Văn Dũng – Nguyễn Xuân Tương. Người “đứng mũi chịu sào” là HLV Nguyễn Đình Dũng, từng gặt hái khá nhiều thành công khi dẫn dắt U19 SLNA tham dự các VCK trước đây (Á quân năm 2013, hạng 3 năm 2018). 3 vị trợ lý của HLV Nguyễn Đình Dũng cũng thuộc hàng có “số má” ở bóng đá trẻ. Điển hình như HLV Đinh Văn Dũng (HLV trưởng U16 Việt Nam và U22 Việt Nam năm 2013, HLV phó của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018…).

Đáng tiếc, với nhân sự như vậy, U21 SLNA lại thi đấu bết bát tại vòng loại U21 QG 2019. Ở trận ra quân, Dương Văn Cường và các đồng đội đã bị đối thủ dưới cơ là U21 Công An Nhân Dân đánh bại với tỉ số tối thiểu (0 – 1). Thậm chí ở trận đấu thứ 2, U21 SLNA còn để thua U21 Phố Hiến với tỉ số “kinh hoàng” là 0 – 5, cùng chiếc thẻ đỏ của hậu vệ cánh trái Mai Sỹ Hoàng (phút 85). Đây là trận thua đậm nhất của U21 SLNA từ trước đến nay, tại giải U21 QG. Xem ra, cánh cửa đến với VCK U21 QG 2019 đang dần khép lại với thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng.

Quan sát kỹ màn trình diễn của U21 SLNA ở 2 trận đấu vừa qua có thể nhận thấy, nền tảng thể lực của một số cầu thủ trẻ đến từ xứ Nghệ không ở trong tình trạng tốt nhất. Chính vì vậy, càng về cuối trận, các học trò của HLV Nguyễn Đình Dũng càng tỏ ra đuối sức hơn so với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Những gì diễn ra trong khoảng 30 phút cuối ở trận đấu với U21 Phố Hiến là minh chứng rõ ràng. Các cầu thủ áo vàng không khác gì là những “quân xanh” trong một buổi tập nội bộ của U21 Phố Hiến.

Nguyên nhân tiếp theo khiến U21 SLNA chơi tệ, là sự thiếu kết dính giữa các cầu thủ. Được biết, phải tới ngày 18/6, HLV Nguyễn Đình Dũng mới có trong tay những quân bài tốt nhất để lắp ráp đội hình. Tức là chỉ 1 ngày trước trận đấu ra quân với U21 Công An Nhân Dân. Đừng quên, đa phần cầu thủ của U21 SLNA đều đang khoác áo các đội bóng tại giải hạng Nhất (XSKT Cần Thơ, Phố Hiến) và giải hạng Nhì (Kon Tum). Số còn lại, hoặc đang dự bị ở đội 1 SLNA (Nguyễn Bá Đức, Lê Thành Lâm, Dương Văn Cường) hoặc mới bình phục chấn thương (Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Đức).

Dương Văn Cường là thủ môn số 3 ở SLNA hiện nay. Ảnh tư liệu
Dương Văn Cường là thủ môn số 3 ở SLNA hiện nay. Ảnh tư liệu
Dẫu sao thì vòng loại U21 QG cũng đã chính thức tạm nghỉ (trở lại vào tháng 9). Quãng thời gian sắp tới là cơ hội để Ban huấn luyện U21 SLNA tìm ra giải pháp phù hợp, nhằm giúp đội nhà giành được những kết quả khả quan ở 3 trận đấu với U21 Hà Nội, U21 Nam Định và U21 Viettel. Nếu giành trọn vẹn 9 điểm, nhiều khả năng, thầy trò HLV Nguyễn Đình Dũng sẽ nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu của bảng A. Cơ hội dành cho Dương Văn Cường và các đồng đội là vẫn còn, dù không thật sự lớn.

Theo điều lệ của giải U21 QG 2019, 2/3 đội đứng thứ Ba của 3 bảng A, B và C sẽ cùng 6 đội đứng thứ Nhất và thứ Nhì tranh tài tại VCK được tổ chức trên sân Pleiku (Gia Lai). Trường hợp, U21 HAGL không nằm trong nhóm 6 đội thứ Nhất và thứ Nhì, thì chỉ có 1 đội đứng thứ Ba được tham dự VCK./.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.