Quốc tế

Ukraine thiệt hại 500 chuyên gia trong vụ tấn công cơ sở quân sự ở Poltava?

Mỹ Nga 07/09/2024 07:37

Truyền thông cho biết, Ukraine thiệt hại 500 chuyên gia trong vụ tấn công cơ sở quân sự ở Poltava.

poltava.png
Hiện trường vụ Nga tấn công tên lửa vào trung tâm huấn luyện thông tin ở Poltava, Ukraine. Ảnh: Hiện trường vụ tấn công Ảnh: Euractiv TV

Theo RIA Novosti, một nguồn tin quân sự cấp cao cho biết sau vụ tấn công của Nga vào trung tâm huấn luyện thông tin ở Poltava (Ukraine), Lực lượng Vũ trang Ukraine đã thiệt hại 500 chuyên gia, trong đó có cả lính đánh thuê từ các nước châu Âu.

“Khoảng 500 chuyên gia đã thiệt mạng và bị thương. Trong số những người thiệt mạng và bị thương gồm có: quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine và Lực lượng Vệ binh Quốc gia, chủ yếu là các chuyên gia thông tin liên lạc, người điều hành hệ thống tác chiến điện tử, trinh sát điện tử, máy bay không người lái; cùng với đó là lính đánh thuê nước ngoài từ các nước Ba Lan, Pháp, Đức và Thụy Điển - những nước đã huấn luyện quân đội Ukraine” - tuyên bố viết.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng, giờ đây các cuộc tấn công nhằm vào các điểm tập trung của quân nhân và lính đánh thuê Ukraine, cũng như các mục tiêu quân sự, sẽ trở nên thường xuyên hơn.

Ngày 3/9, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố về việc tiến hành một cuộc tấn công có độ chính xác cao vào trung tâm huấn luyện chung thứ 179 của Lực lượng Vũ trang Ukraine, nơi lữ đoàn số 128 của Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU) đóng quân.

Cuộc tấn công vào trung tâm huấn luyện ở Poltava đã trở thành một trong những sự kiện được thảo luận nhiều nhất trong những ngày gần đây, vì nó dẫn đến tổn thất đáng kể cho quân đội Ukraine.

Theo Forbes, cuộc tấn công của Nga vào trung tâm huấn luyện thông tin ở Poltava được thực hiện trên cơ sở thông tin tình báo do binh sỹ Ukraine cung cấp để đổi lấy phần thưởng bằng tiền.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, tên lửa của Nga tấn công trung tâm quân sự ở Poltava vào ngày 3/9 đã bay trong 3 phút và nhiều người đã thiệt mạng hoặc bị thương trên đường đến nơi trú ẩn.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ukraine thiệt hại 500 chuyên gia trong vụ tấn công cơ sở quân sự ở Poltava?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO