Quốc tế

Ủy ban Quốc phòng Mỹ nói không thể cạnh tranh với Trung Quốc và Nga

Mỹ Nga 30/07/2024 07:14

Ủy ban Quốc phòng Mỹ trong một báo cáo cho biết, Mỹ không thể cạnh tranh với Trung Quốc và Nga, thậm chí trong trường hợp chiến tranh sẽ không thể giành chiến thắng.

capture.png
Binh lính Mỹ. Ảnh: Quân đội Mỹ

Theo RIA Novosti ngày 30/7, báo cáo của Ủy ban Chiến lược Quốc phòng Quốc gia - cơ quan được các nghị sĩ Mỹ ủy quyền phân tích và đưa ra chiến lược trong lĩnh vực phòng thủ đất nước, cho biết Mỹ không thể cạnh tranh với Trung Quốc và Nga, và sẽ không thể giành chiến thắng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với họ.

“Mỹ không thể cạnh tranh một mình với Trung Quốc, Nga và các đối tác của họ và chắc chắn không thể giành chiến thắng trong cuộc chiến theo cách này”, Ủy ban Quốc phòng Mỹ cho biết trong một tài liệu do Tổ chức nghiên cứu RAND công bố.

Báo cáo gợi ý rằng, Washington nên tiếp tục đầu tư vào việc tăng cường và hội nhập quân sự với các đồng minh. Ủy ban cho biết thêm: “Các liên minh không phải là thuốc chữa bách bệnh, nhưng cơ cấu của quân đội Mỹ phải tính đến sức mạnh và cam kết của các đồng minh”.

Ngoài ra, tài liệu lưu ý, một cuộc chiến tranh toàn diện với một quốc gia có sức mạnh ngang bằng hoặc gần ngang hàng sẽ dẫn đến những hậu quả tàn khốc cho Mỹ, bao gồm tổn thất quân sự quy mô lớn, gián đoạn chuỗi cung ứng, từ chối tiếp cận các nguyên liệu quan trọng, và hàng hóa cho nền kinh tế Mỹ để tạo ra các hệ thống vũ khí, cũng như các mối đe dọa đối với các cơ sở của Washington trong không gian vũ trụ.

Cũng theo báo cáo của Ủy ban Chiến lược Quốc phòng, tổ hợp công nghiệp quân sự Mỹ không đáp ứng được nhu cầu của cả nước Mỹ và các đồng minh.

“Ủy ban nhận thấy rằng cơ sở công nghiệp quốc phòng của Mỹ không thể đáp ứng các yêu cầu về thiết bị, công nghệ và đạn dược của Mỹ, các đồng minh và đối tác” - Ủy ban Quốc phòng Mỹ cho biết.

Cần nhấn mạnh rằng, một cuộc xung đột kéo dài, đặc biệt là với nhiều mặt trận, sẽ đòi hỏi khả năng sản xuất, hỗ trợ và thay thế vũ khí lớn hơn đáng kể. Điều này đòi hỏi phải tăng cường đầu tư và nguồn lực sản xuất bổ sung.

Ủy ban cho biết, Mỹ phải phối hợp và hợp tác với các đồng minh của mình theo những cách cùng có lợi để tăng cường năng lực công nghiệp, đặc biệt là khi cơ sở công nghiệp của Mỹ không thể sản xuất mọi thứ họ cần.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ủy ban Quốc phòng Mỹ nói không thể cạnh tranh với Trung Quốc và Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO