Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển

11/11/2015 14:37

(Baonghean)- Chuyên mục " Đối thoại cấp ủy" có cuộc trao đổi với đồng chí Lê Tiến Trị, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Thị ủy Thái Hòa về tăng cường hơn nữa vai trò của cấp ủy đảng trong lãnh đạo thu hút đầu tư cũng như đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn.

Phóng viên: Thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Thị ủy Thái Hòa đã rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao đối với các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn, nhờ đó đã góp phần tích cực đẩy nhanh tiến độ cũng như nâng cao chất lượng đối với từng dự án. Đồng chí cho biết rõ hơn về vấn đề này?

Đồng chí Lê Tiến Trị: BTV Thị ủy đã yêu cầu UBND Thị xã chỉ đạo Ban quản lý dự án, các phòng chức năng liên quan đôn đốc, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục theo quy định để các đơn vị thi công thực hiện đúng hợp đồng và tiến độ hoàn thành các hạng mục, đoạn tuyến công trình. Nhờ đó, mà nhiều công trình, dự án đã được đẩy nhanh tiến độ, một số tồn đọng đã được giải quyết như: xử lý khu vực ô nhiễm môi trường ở phường Hòa Hiếu; sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ Thị xã; hoàn thành và đưa vào sử dụng theo phân kỳ giai đoạn đầu tư các công trình như: Đường nội bộ và kè bờ lâm viên Bàu Sen; Đường giao thông vào trung tâm xã Nghĩa Hòa đã hoàn thành đoạn tuyến nối đến nút giao với quốc lộ 48; Đường trục chính đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng các hộ dân còn lại trên tuyến, hoàn thành mương dọc thoát nước; Đường ngang N2 hoàn thành rải base B trên toàn tuyến; Đường ngang N6 giai đoạn 1 hoàn thành các hạng mục: lắp ghép bó vỉa, lát vỉa hè và điện chiếu sáng. Tuyến đường trục dọc D1 hoàn thành việc bàn giao mặt bằng tại phần đất sản xuất của các hộ dân còn lại trên tuyến và hoàn thành các hạng mục nền đường đảm bảo thông tuyến đoạn từ trụ sở UBND phường Long Sơn đến điểm giao cắt đường ngang N1...

Lãnh dạo Thị xã Thái Hòa kiểm tra tiến độ thi công dự án khu thương mại dịch vụ Giốc Gạo Đồng Lầy
Lãnh dạo Thị xã Thái Hòa kiểm tra tiến độ thi công dự án khu thương mại dịch vụ Gốc Gạo Đồng Lầy

Công trình “Trung tâm hội nghị, tiệc cưới và nhà hàng, khách sạn” tại khu thương mại, dịch vụ tổng hợp Đồng Lầy là công trình trọng điểm về lĩnh vực thương mại – dịch vụ cũng đã hoàn thành các hạng mục công trình của dự án, có phương án tổ chức kinh doanh đảm bảo đủ điều kiện phục vụ tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào cuối tháng 7 vừa qua và hiện đang tổ chức tốt các hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Đồng thời, Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy và lãnh đạo UBND Thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở, của cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng thuận, tích cực ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh. Đến thời điểm này Thái Hòa có 6/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2/4 phường đang hoàn thành các tiêu chí phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Lãnh đạo Thị xã Thái Hòa chỉ đạo bảo vệ thi công tuyến đường vào trung tâm xã Nghĩa Hòa
Lãnh đạo Thị xã Thái Hòa chỉ đạo bảo vệ thi công tuyến đường vào trung tâm xã Nghĩa Hòa

Tuy nhiên, nếu đánh giá tổng thể, vẫn còn khá nhiều công trình trên địa bàn chậm so với kế hoạch tiến độ đã cam kết. Điều này gây ảnh hưởng đến việc hoàn thiện các điều kiện cơ bản về kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng đô thị chưa đồng bộ nên ảnh hưởng đến công tác thu hút đầu tư vào địa bàn. Chưa thu hút được các dự án sản xuất kinh doanh lớn có tác dụng lan tỏa, thúc đẩy kinh tế phát triển của Thị xã.

Phóng viên: Mặc dù đã sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo song các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn nhìn chung vẫn chậm tiến độ, vậy đâu là nguyên nhân thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Tiến Trị: Nếu đánh giá một cách công bằng thì trong thời gian vừa qua, công tác cải cách hành chính, kỷ cương, kỷ luật hành chính ở Thị xã đã được quan tâm chỉ đạo và có chuyển biến tích cực nhưng kết quả đạt được chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của Thị xã, nhất là thủ tục hành chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, giải quyết công việc cho doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, và tính chủ động trong công việc, năng lực chuyên môn và kỹ năng hành chính của một số cán bộ, công chức và người đứng đầu ở một số ban, phòng, ngành chưa đáp ứng yêu cầu; tinh thần hợp tác, cộng sự giữa các đơn vị, địa phương trong giải quyết một số công việc chưa thực sự trách nhiệm; tư tưởng tiến công, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ còn hạn chế. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính triển khai chậm và hiệu quả thấp.

Phóng viên: Để tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng từ Thị xã đến cơ sở đối với các công trình, dự án trên địa bàn, thời gian tới BTV Thị ủy Thái Hòa sẽ xác định những vấn đề trọng tâm cần tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện như thế nào?

Đồng chí Lê Tiến Trị: Trước mắt, vẫn phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đối với việc thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Về lâu dài, cấp ủy Thị xã đã xác định rõ quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo: muốn thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế cần tập trung cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp; nhưng mấu chốt vẫn là công tác cán bộ, cần phải có đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển. Chính vì vậy, trong Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ dự kiến ban hành: 01 nghị quyết về cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp; 01 nghị quyết về công tác cán bộ và quản lý công chức, viên chức.

Thi công tuyến đường trọng ddiemr của Thị xã
Thi công tuyến đường trọng điểm của Thị xã

Mục đích mà nghị quyết hướng tới là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm và tính chủ động trong công việc, có năng lực chuyên môn và kỹ năng hành chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; chủ động hợp tác, cộng sự trong giải quyết công việc; đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có tư tưởng tiến công, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Phóng viên:Xin cảm ơn đồng chí!

Hữu Nghĩa(Thực hiện)

TIN LIÊN QUAN

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO