2 phụ nữ Nghệ An được giải cứu sau nhiều năm bị lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng 3 ngày, Tổ chức Rồng xanh và Công an Nghệ An đã giải cứu thành công 2 phụ nữ bị lừa bán qua Trung Quốc.

Tổ chức trẻ em Rồng Xanh vừa phối hợp với Công an Nghệ An để đưa chị Hồ Thị Hiền (44 tuổi, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu), về với gia đình. Chị Hiền là nạn nhân của tội phạm mua bán người, bị lừa bán làm vợ đàn ông Trung Quốc suốt 25 năm nay. Cuộc trùng phùng diễn ra trong nước mắt, bởi khi trở về, cả bố lẫn mẹ của nạn nhân đã qua đời từ lâu sau nhiều năm mong ngóng tin tức của cô con gái.

Năm 18 tuổi, Hiền bị bắt cóc khi đang làm thuê tại một quán ăn trên địa bàn rồi bị những kẻ buôn người đưa sang Trung Quốc, bán làm vợ ở vùng nông thôn hẻo lánh. Hàng ngày, chị phải chịu đựng nhữn trận đòn roi từ nhà chồng.

Chị Hiền (thứ 3 từ trái qua), đoàn tụ gia đình sau 25 năm bị lừa bán qua Trung Quốc.
Chị Hiền (thứ 3 từ trái qua), đoàn tụ gia đình sau 25 năm bị lừa bán qua Trung Quốc.

Đến đầu tháng 9/2019, những thành viên của Tổ chức Rồng Xanh đã tìm thấy chị Hiền tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ít ngày sau, chị được giải cứu và đưa về nước an toàn. Bị bán đi từ ngày còn ít tuổi, chị Hiền bị quên mất tiếng mẹ đẻ, mọi thông tin về gia đình và nơi mình sinh ra cũng rất mơ hồ. Kể với người của Tổ chức Rồng Xanh, chị chỉ nhớ mình quê ở Quỳnh Lưu.

Nhận được thông tin ít ỏi này từ Tổ chức Rồng Xanh, trong suốt 2 ngày, phòng Cảnh sát hình sự đã nỗ lực tìm kiếm người thân của chị Hiền tại Quỳnh Lưu. Sau khi rà soát, xác minh tất cả các trường hợp bị mất tích nhiều năm tại địa phương, cảnh sát cuối cùng cũng tìm thấy thân nhân của chị Hiền. Tuy nhiên, bố và mẹ chị đã qua đời cách đây nhiều năm.

Trước đó ít ngày, một phụ nữ ở huyện Con Cuông cũng được tổ chức này giải cứu từ Trung Quốc.
Trước đó ít ngày, một phụ nữ ở huyện Con Cuông cũng được tổ chức này giải cứu từ Trung Quốc.

Trước đó, ngày 10/9, Tổ chức Rồng Xanh cũng phối hợp với Công an Nghệ An đưa chị C.T.X (trú tại huyện Con Cuông), trở về quê nhà sau khi giải cứu từ Trung Quốc.

Đầu năm 2019, chị X. đang làm công nhân tại một khu công nghiệp ở Bắc Ninh thì quen biết với một người phụ nữ tên Hoa. Chị nói rằng, vào những giờ nghỉ, chị cùng bạn thường ra uống nước, nghỉ ngơi ở khu vực trước cổng khu công nghiệp. Tại đây chị được người phụ nữ này rủ sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao 10 triệu đồng/tháng. Được giới thiệu việc làm nhàn hạ với mức lương cao gấp 3 lần so với mức lương hiện tại, chị X. và người bạn của mình tên T. quê ở Hải Phòng đã vui vẻ nhận lời....

Sau khi bị bán làm vợ, X. luôn tìm cơ hội để bỏ trốn đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng. Đầu tháng 8/2019, phòng Cảnh sát hình sự nhận được lời cầu cứu của cô gái trẻ.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.