6 chiêu giúp ngành bán lẻ Việt câu khách từ Pokemon Go

Giám đốc tiếp thị Jones Lang LaSalle New Zealand, Constantino Co cho rằng, cơn sốt Pokemon Go là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam quảng bá thương hiệu và tăng doanh số - đặc biệt là ngành hàng ăn uống.

Ông Constantino Co cho biết, tính đến ngày 25/8, trò chơi thực tế ảo Pokemon Go đã giữ vị trí dẫn đầu trên Apple và là ứng dụng có tổng doanh thu cao nhất. Yelp nhìn thấy cơ hội này và họ đã thêm bộ lọc Pokestop vào trang ứng dụng của mình, nơi mà người chơi có thể tìm thấy các cửa hàng thực phẩm và Pokestops gần đó. Chuyên gia này đề xuất một số chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội Pokemon Go để tăng doanh số bán lẻ.

Thứ nhất: Tham gia trò chơi. Nhà bán lẻ cần hòa vào cơn sốt này, cần phải chơi trò chơi này. Hiểu rõ được cách trò chơi hoạt động sẽ giúp công ty có nhiều ý tưởng cho chiến lược quảng bá.

Thứ hai: Hiểu biết đối tượng khách hàng. Thế hệ Y (còn gọi là Millennial – những người trong độ tuổi 18-35) chính là đối tượng mục tiêu của trò chơi này. Đồ ăn và thức uống tiện lợi đang là danh mục hấp dẫn thế hệ này.

Thứ ba: Thời điểm là tất cả. Vào giờ ăn trưa, cuối tuần và suốt các kì nghỉ (thời gian mà cha mẹ có nhiều hoạt động cho gia đình) là thời điểm tốt nhất để chạy các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi.

6-chieu-giup-nganh-ban-le-viet-cau-khach-tu-pokemon-go

Các nhà bán lẻ có thể hòa mình vào cơn sốt Pokemon Go bằng cách tham gia trò chơi nhằm hiểu cách thức lôi kéo người tiêu dùng đến cửa hàng vừa mua sắm vừa săn các Pokemon quý. Ảnh: JLL

Thứ tư: Chiến thuật “câu” các khách hàng tiềm năng một cách sáng tạo. Pokestops là những địa điểm nổi tiếng (như viện bảo tàng, tòa nhà lịch sử, trung tâm mua sắm,…), nơi huấn luyện Pokemon (người chơi) có thể săn các vật phẩm trong game miễn phí và kích hoạt công cụ lure module (Lure Module là một công cụ nhằm thu hút Pokemon kéo đến Pokestop của bạn trong vòng 30 phút).

Lure Module trị giá khoảng 30.000 đồng cho 30 phút và sẽ có nhiều Pokemon xuất hiện trong phạm vi 10 đến 15m và người chơi có thể ngồi thư giãn và bắt Pokemon mà không phải đi bộ xung quanh nữa. Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, chi trả khoảng 30.000 đồng để kích hoạt một “Lure Module” cũng không tổn hại nhiều đến ngân sách, nhưng sẽ mang đến nhiều khách hàng hơn.

Nhà bán lẻ cũng có thể chia sẻ phí kích hoạt Lure Module với các cửa hàng lân cận. Hãy cân nhắc về việc đặt hai hoặc ba Pokestop tại các nơi gần cửa hàng của bạn để thật sự thấy được hiệu quả.

Thứ năm: Cung cấp wifi miễn phí. Tạo điều kiện để khách hàng kết nối wifi miễn phí và nhanh chóng sẽ tiết kiệm dữ liệu sử dụng di động cho các khách hàng của bạn cũng như khuyến khích họ đi vào cửa hàng của bạn chứ không phải là đứng trên đường phố.

Thứ sáu: Hãy nói với khách hàng rằng công ty rất hạnh phúc khi có họ trong cửa hàng bằng cách đặt một tấm áp phích trước lối vào để nói rằng cửa hàng đang hỗ trợ người chơi Pokemon Go.

Theo VNE

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.