90% cơ sở y tế ở Nghệ An ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT

(Baonghean.vn) -  Chiều 6/5, tại TP Vinh diễn ra hội nghị sơ kết hợp tác Y tế Nghệ An và VNPT Nghệ An về thực hiện đề án ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh (KCB) và thanh toán BHYT.

Tới dự, có các đồng chí: Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ TT&TT; Phạm Đức Long – Tổng giám đốc Tập đoàn BCVT; Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Nghệ An.

x
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược VT – CNTT giai đoạn 2014 – 2020 giữa UBND tỉnh và VNPT, VNPT Nghệ An đẩy mạnh việc xây dựng hạ tầng VT – CNTT, chuẩn bị nguồn lực cần thiết, tích cực phối hợp với các ngành đẩy mạnh ứng dụng CNTT, từng bước tham gia tích cực vào triển khai Chính quyền điện từ tại Nghệ An.

Để thực hiện đề án ứng dụng CNTT trong KCB và thanh toán BHYT, VNPT Nghệ An đã tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng mạng kết nối tốc độ cao tới các cơ sở y tế, đồng thời VNPT tài trợ kinh phí mua sắm một số thiết bị, mạng LAN, cài dặt phần mềm, kết nối liên thông dữ liệu, trích xuất dữ liệu đầu ra về KCB, sử dụng phần mềm VNPT HIS …Theo đề án, trong giai đoạn thí điểm (từ 1/10/ - 30/10/2015) và mở rộng (1/12/2015) hợp tác Y tế Nghệ An và VNPT Nghệ An về việc triển khai đề án ứng dụng CNTT trong KCB và thanh toán BHYT tại 450 cơ sở y tế (bao gồm 2 cơ sở y tế tuyến tỉnh, 9 cơ sở y tế tuyến huyện và 439 cơ sở y tế tuyến xã (chiếm 90% tổng số cơ sở y tế toàn tỉnh). Nhờ đó đáp ứng kịp thời  cho công tác khám chữa bệnh tại cơ sở y tế ( mỗi ngày tại tuyến huyện có 1.566 lượt người và tại tuyến xã là 5.502 lượt) và thanh toán BHYT.

c
 Lãnh đạo Sở Y tế và VNPT khen thưởng và tặng máy vi tính (giá trị 20 triệu đồng/bộ) cho 3 bệnh viện tuyến tỉnh và huyện (Bệnh viện phục hồi chức năng, Bệnh viện Quỳ Châu và Bệnh viện Nam Đàn).

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành VNPT và tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Y tế Nghệ An và VNPT Nghệ An về việc triển khai đề án ứng dụng CNTT trong KCB và thanh toán BHYT tại Nghệ An, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới các cấp, ngành liên quan tiếp tục hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông – Công nghệ thông tin đảm bảo yêu cầu của đề án. Hoàn thiện phần mềm và các quy định để chính thức vận hành hệ thống VNPT HIS. Tiếp tục liên thông với các phần mềm khác.

Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong quản lý KCB và thanh toán BHYT nhằm góp phần tăng cường chất lượng dịch vụ trong khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

c
Lãnh đạo Sở Y tế tặng tặng Giấy khen cho 23 Trạm y tế xã tiêu biểu.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế và VNPT khen thưởng và tặng máy vi tính cho 3 bệnh viện tuyến tỉnh và huyện (Bệnh viện phục hồi chức năng, Bệnh viện Quỳ Châu, Bệnh viện Nam Đàn). Sở Y tế tặng Giấy khen 23 Trạm y tế xã tiêu biểu.

Hoàng Vĩnh

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.