Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Màu 'hường' phong thuỷ

Thanh Phúc 08/06/2024 07:20

Ấn tượng nhất, hấp dẫn nhất, kịch tính nhất trên sân Nhi đồng trong ngày thi đấu 7/6 là những chàng trai khoác áo màu hường – Nhi đồng Tương Dương. Màu mà đội bóng này tếu táo là “màu phong thuỷ”.

Nhi đồng Tương Dương nhuộm hồng sân đấu với màu hường bắt mắt. Ảnh: Nguyễn Đạo
Nhi đồng Tương Dương nhuộm hồng sân đấu với màu áo bắt mắt. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trong trận đối đầu với Nhi đồng Hưng Nguyên chiều 7/6, dù được đánh giá thấp hơn đối phương nhưng các cầu thủ Phủ Tương đã có chiến thắng ngoạn mục trước đội bạn với tỷ số 5-3.

Điều gây ấn tượng là những chàng trai khoác áo màu hường này là lối chơi lăn xả, thi đấu hết mình và bản lĩnh làm chủ cuộc chơi. Thế mà, khi mới ra sân, các cầu thủ nhí bị các bạn trêu là “Èo, mặc màu hồng con gái”. Có chút e thẹn nhưng nhanh chóng lấy lại tự tin, các cầu thủ Tương Dương đáp trả tếu táo: “Màu hường phong thuỷ đấy”. Và quả là phong thuỷ tốt khi họ đã làm nên một kỳ tích.

Thắng để đi nhà bóng

NĐ Quỳ Hợp (áo trắng) có một trận đấu bùng nổ. Ảnh: Nguyễn Đạo
NĐ Quỳ Hợp (áo trắng) có một trận đấu bùng nổ. Ảnh: Nguyễn Đạo

Bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải, Nhi đồng Quỳ Hợp đối đầu với Nhi đồng Quỳnh Lưu - Một đối thủ mạnh, có truyền thống. Thể lực nhỏ hơn nhi đồng Quỳnh Lưu nên ngay từ những phút đầu của hiệp đấu, các cầu thủ xứ kim loại màu chơi có phần yếu thế hơn. Để xốc lại tinh thần thi đấu, cổ vũ các em mạnh mẽ tấn công, ban huấn luyện chỉ đạo sát sao bên đường biên; cổ vũ nhiệt tình từ khán đài.

Đặc biệt, ngay khi hội ý giữa hiệp đấu, huấn luyện viên Phan Hiếu Nghĩa đã “treo thưởng”: “Thắng trận này là tối được đi Big C, chơi nhà bóng”, những tiếng “dạ” ran vang, tràng pháo tay giòn giã hưởng ứng của các cầu thủ nhí.

Được tiếp liều “doping” này, các em chơi hay hơn hẳn. Vào sân, các em đã có ngay bàn mở tỷ số, kết thúc trận đấu giành chiến thắng với kết quả 2-1.

“Thua keo này, ta bày keo khác”

Niềm vui của đội này là giọt nước mắt tiếc nuối của đội kia. Ảnh: Nguyễn Đạo
Niềm vui của đội này là giọt nước mắt tiếc nuối của đội kia. Ảnh: Nguyễn Đạo

Là một đội bóng giàu thành tích, là đương kim vô địch mùa giải lần thứ 25, nhưng bước vào trận đấu đầu tiên của giải đấu năm nay, mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng Nhi đồng Tân Kỳ bị Nhi đồng Yên Thành để thua với tỷ số đậm 5-1.

Kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong mùa giải năm nay nhưng ngay trận ra quân các cầu thủ xứ mật mía đã thua trận. Buồn, tiếc nuối, các cầu thủ nhí nằm bệt ra giữa sân, ôm mặt khóc nức nở khiến các săn sóc viên cũng như ban huấn luyện dỗ dành mãi.

“Phía trước vẫn còn nhiều trận đấu đang chờ đón. Thua keo này ta bày keo khác, thi đấu thì thắng thua là chuyện thường tình. Miễn sao các con đã cố gắng hết mình, thi đấu với 100% khả năng và thấy vui, thấy thoải mái là được”, anh Nguyễn Văn Linh, huấn luyện viên trưởng Nhi đồng Tân Kỳ an ủi các con.

Chiến thuật “rót dầu”

Các cầu thủ đội Nhi đồng Quỳ Hợp vui mừng với chiến thắng đầu tay. Ảnh: Nguyễn Đạo
Các cầu thủ đội Nhi đồng Quỳ Hợp vui mừng với chiến thắng đầu tay. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trong trận đấu với Nhi đồng Quỳnh Lưu, các cầu thủ nhí của phố núi Quỳ Hợp thi đấu khá xuất sắc. Đội đã có nhiều tình huống bóng hiểm hóc khuấy đảo khung thành đối phương.

Phía ngoài đường biên, huấn luyện viên Phan Hiếu Nghĩa liên tục bám sát các cầu thủ, chỉ đạo kỹ thuật. Điều khiến các cổ động viên ngạc nhiên đó là “tiếng lóng” mà huấn luyện viên này sử dụng trong suốt trận đấu đó là “Rót dầu! Rót dầu đi”.

Kết thúc trận đấu, rất nhiều người tò mò lân la “hỏi nhỏ” huấn luyện viên Hiếu Nghĩa về chiến thuật “Rót dầu”. Không hề giấu bài, huấn luyện viên trẻ này bộc bạch “Đó là tình huống đá bóng bổng về khung thành đối phương”./.

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: Màu 'hường' phong thuỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO