Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: 'Sức nóng' trong nhà thi đấu

Diệp Thanh 07/06/2024 20:52

Dù điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức, các cổ động viên vẫn cổ vũ rất “sung” cho các cầu thủ lứa tuổi nhi đồng trong nhà thi đấu.

Những gương mặt "làm dịu" khán đài

Nhiều khán giả trên sân nhi đồng cho rằng, ngày thi đấu hôm nay không chỉ đáng chú ý vì những trận cầu nảy lửa, những pha bóng gay cấn, mà còn vì những nhan sắc nổi bật của những khán giả trên sân. Hãy cùng điểm qua một vài gương mặt “làm dịu” khán đài trong nhà thi đấu hôm nay.

Cổ động viên được ưu tiên

Sức nóng trên khán đài không chỉ đến từ thời tiết, từ những trận cầu gay cấn, mà còn đến từ bầu không khí cuồng nhiệt của các cổ động viên. Ở ngày thi đấu thứ 2, các cổ động viên đã trang bị thêm cho mình những công cụ hỗ trợ như trống, kèn vuvuzela, khiến khán đài có những khoảnh khắc như muốn nổ tung.

Trong trận đấu với Nhi đồng Thái Hoà, nhóm cổ động viên Diễn Châu có một thành viên chỉ mới 8 tháng tuổi, là em gái của cầu thủ Đào Quang Vinh (đội trưởng). Để cổ vũ cho anh lúc 2 giờ chiều, cổ động viên tí hon này đã theo gia đình xuất phát vào Vinh từ 10 giờ sáng.

“Vì tất cả các thành viên trong gia đình đều muốn đi cổ vũ cho đội bóng của Quang Vinh nên em bé cũng đi cùng luôn. Dù nắng nóng, đi đường xa nhưng cháu rất ngoan và hợp tác” - mẹ của Quang Vinh chia sẻ.

bên lề sáng 7:6 Ảnh Diệp Thanh00002
Thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn cổ động viên Diễn Châu. Ảnh: Diệp Thanh

Để đảm bảo thành viên đặc biệt của đoàn cảm thấy thoải mái nhất, mọi người đã thay nhau bế và quạt cho bé. Nhiều cổ động viên nói vui, sớm được làm quen với sự cuồng nhiệt của trái bóng tròn thế này, khả năng lớn lên em gái của Quang Vinh sẽ còn yêu thể thao nhiều hơn cả những thành viên còn lại trong gia đình.

Những người “đồng nghiệp”

Mặc dù tất cả các trận nhi đồng ngày hôm nay đều được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và FPT Play, nhưng nhiều khán giả đến sân vẫn kiên trì livestream trên trang facebook cá nhân từ đầu đến cuối.

Ngồi ngay phía sau phóng viên Đình Tuyên (Báo Nghệ An), bà nội của cầu thủ Thái Đình Gia Huy (đội Nhi đồng Anh Sơn) là một nhân vật như vậy. Clip của bà luôn duy trì tối thiểu 4 người xem, có những lúc lên đến trên 10 người. Giữ máy không rời suốt thời gian cháu mình thi đấu, bà giải thích: “Nhóm người trẻ thành thạo công nghệ sẽ xem clip của Báo Nghệ An tường thuật trực tiếp. Nhưng nhóm người lớn tuổi chỉ biết xem trên facebook của bạn bè thôi, tôi chiếu trực tiếp để phục vụ cho nhóm này, hiện có mấy người bà con ở TP. Hồ Chí Minh, có ông xóm trưởng… đang xem”.

bên lề sáng 7:6 Ảnh Diệp Thanh00001
Cổ động viên đội Nhi đồng Anh Sơn "tác nghiệp" livestream để phục vụ những khán giả lớn tuổi. Ảnh: Diệp Thanh

Cũng theo chia sẻ của bà nội Gia Huy, để động viên, chăm sóc cho cháu nội, bà đã xuống Vinh từ ngày khai mạc và ở lại cùng đội tuyển. Khen lễ khai mạc hoành tráng, chuyên nghiệp, các clip tường thuật sắc nét, đầy đủ, bà nói thêm: “Tui ngồi đây “tác nghiệp” có một trận thôi mà mồ hôi đầm đìa, tay mỏi rũ, ngột ngạt không chịu nổi. Rứa mà các chú ấy (phóng viên quay phim) ngồi cả ngày trời, làm hết trận ni đến trận khác, vất vả quá!”./.

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: 'Sức nóng' trong nhà thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO