Thể thao

Nhi đồng Tương Dương - Nhi đồng Hưng Nguyên (5-3): Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

Thanh Phúc 07/06/2024 18:11

Một trận đấu hấp dẫn, gay cấn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa Nhi đồng Tương Dương và Nhi đồng Hưng Nguyên thật sự mãn nhãn người xem.

Đội hình ra sân:

Nhi đồng Tương Dương (áo hồng): Nguyễn Hải Đăng (Đội trưởng, số 6), Trần Nhật Bảo (số 8), Nguyễn Đăng Khôi (số 5), Phan Văn Đông (thủ môn, số 1), Lô Quốc Đức (số 3).

HLV trưởng: Nguyễn Đức Thăng

Nhi đồng Hưng Nguyên (áo xanh dương): Nguyễn Võ Quang Vinh (số 5), Trần Đình Huy (số 4), Nguyễn Công Tấn (Thủ môn, số 1), Đặng Huy Quang (Đội trưởng, số 11), Nguyễn Hải Nguyên (số 8).

HLV trưởng: Trần Ngọc Bảo

Các trọng tài điều khiển trận đấu: Nguyễn Tuấn Minh, Đặng Văn Lâm, Đường Việt Dũng.

Nhi đồng Hưng Nguyên chơi lấn lướt trong những phút đầu trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đạo
Nhi đồng Hưng Nguyên chơi lấn lướt trong những phút đầu trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đạo

Hưng Nguyên là địa phương nổi danh với tên tuổi nhiều chiến lược gia, “kiến trúc sư” bóng đá, nhiều danh thủ được ươm mầm từ Cúp Báo Nghệ An. Trong 25 mùa giải đã qua, bảng thành tích của bóng đá trẻ Hưng Nguyên có 3 lần giành Huy chương Bạc và 1 lần giành Huy chương Đồng. Nhưng những năm gần đây, các cầu thủ nhí Hưng Nguyên không được đánh giá cao và sớm dừng chân ở vòng bảng.

Cũng không nhiều lợi thế, các cầu thủ đến từ huyện miền núi cao Tương Dương bước vào mùa giải năm nay với mục tiêu vượt qua vòng bảng, học hỏi và giao lưu là chính. Do đó, các cầu thủ nhí Phủ Tương có tâm lý khá thoải mái.

Nhi đồng Hưng Nguyên có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Nguyễn Đạo
Nhi đồng Hưng Nguyên có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Nguyễn Đạo

Mặc dù nhỏ con hơn nhưng với sự đồng đều về kỹ thuật, những phút đầu của trận đấu, Hưng Nguyên là đội cầm bóng nhiều hơn, tấn công dồn dập hơn. Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, từ một cú sút xa đẹp mắt, Nhi đồng Hưng Nguyên đã có bàn thắng mở tỷ số do công của số 8 Nguyễn Hải Nguyên.

Tấn công đáp trả dồn dập, cơ hội đã đến với các cầu thủ áo hồng sau một pha ban bật khá đẹp mắt ngay trước khung thành đối phương. Tỷ số được san bằng do công của số 3 Lô Quốc Đức (Nhi đồng Tương Dương) vào phút thứ 5 của trận đấu.

Bị gỡ hoà, Nhi đồng Hưng Nguyên dâng lên tấn công mãnh liệt, mải mê tìm kiếm bàn thắng nên trong nhiều tình huống hàng phòng ngự Hưng Nguyên đã có những lỗ hổng. Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn đã bị các cầu thủ nhí Phủ Tương bỏ lỡ.

 NĐ Tương Dương chơi rất nỗ lực và có những bứt phá không ngờ. Ảnh: Nguyễn Đạo
NĐ Tương Dương chơi rất nỗ lực và có những bứt phá không ngờ. Ảnh: Nguyễn Đạo

Không để lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội nhà, ở phút thứ 12, số 8 Nguyễn Hải Nguyên đã tận dụng đường chuyền từ đồng đội để sút tung lưới thủ môn Phan Văn Đông. Cú đúp bàn thắng của cầu thủ số 8 này đã nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhi đồng Hưng Nguyên.

Chơi thoải mái, tự tin, các đội bóng Phủ Tương cũng không vì bị dẫn trước mà “cóng chân”, các cầu thủ áo hồng vẫn tấn công áp sát. Vào phút thứ 16, từ cú đá phạt góc phía cánh trái, một pha bóng cận thành của số 3 Lô Quốc Đức đã san bằng tỷ số cho đội bóng Tương Dương.

Sau phút xin hội ý, Nhi đồng Hưng Nguyên tiếp tục đáp trả. Vào phút thứ 18, số 11, Đặng Huy Quang, đội trưởng của Nhi đồng Hưng Nguyên bằng một cú đệm lòng sắc ngọt đã mang lại bàn thắng cho đội nhà, tỷ số được nâng lên 3-2. Ngay sau đó, Nhi đồng Tương Dương phản công, cầu thủ Lô Hoàng Đăng (số 15) đã có bàn thắng san bằng tỷ số.

 Các cổ động viên rất mãn nhãn trước trận đấu gay cấn. Ảnh: Nguyễn Đạo
Các cổ động viên rất mãn nhãn trước trận đấu gay cấn. Ảnh: Nguyễn Đạo

Màn rượt đuổi tỷ số gay cấn trong hiệp một đã mang lại sự hấp dẫn, mãn nhãn cho người xem. Có lẽ đây là trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải đến nay. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-3.

Bước vào hiệp 2 khi thế trận đang “bất phân thắng bại”, hai đội đều dồn dập tấn công. Nhiều pha bóng hay, nhiều cú sút hiểm hóc được tung ra khiến tiếng hò reo, cổ vũ trên khán đài vang lên không ngớt.

Mặc dù không được đánh giá cao song những gì các cầu thủ nhí Nhi đồng Tương Dương thể hiện trên sân đã khiến giới chuyên môn phải “nhìn lại”. Ở hiệp 2, các cầu thủ phố núi tiếp tục thể hiện sức mạnh thể lực, chiến thuật và lối chơi rất tốc độ khi liên tiếp có những pha tấn công uy hiếp khung thành đối phương.

Thủ môn Nhi đồng Hưng Nguyên ngỡ ngàng trước sự
Thủ môn Nhi đồng Hưng Nguyên ngỡ ngàng trước bàn thắng đẹp mắt của đối phương. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trước diễn biến đó, ban huấn luyện của Nhi đồng Hưng Nguyên đã xin hội ý. Vừa phản công, vừa phòng ngự vững chắc, trận đấu đang trôi về những phút cuối nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thật bất ngờ, vào phút thứ 34, số 11 của Nhi Đồng Tương Dương Trần Hữu Phước có bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-3 trong sự bất lực của thủ môn Hưng Nguyên.

Dù đang ở thế thắng song các cầu thủ phố núi không lui về phòng ngự mà vẫn bứt tốc tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương. Nhiều tình huống bóng nguy hiểm diễn ra. Vào phút thứ 41 của trận đấu, số 11 Trần Hữu Phước có cú dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 5-3 cho Nhi đồng Tương Dương.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ phố núi Phủ Tương. Ảnh: Nguyễn Đạo
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ phố núi Phủ Tương. Ảnh: Nguyễn Đạo

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong niềm vui chiến thắng của đội Nhi đồng Tương Dương. Một chiến thắng thuyết phục, một trận đấu hết sức mãn nhãn./.

Nhi đồng Tương Dương - Nhi đồng Hưng Nguyên (5-3): Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO