Các địa phương, đơn vị chúc mừng Ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam

Lê Nhung - Nguyễn Vân - Thu Hiền - Phương Hảo - Hà Hữu Tân - Lê Thạch

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 2018), 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 2018), ngày 21/12, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có những hoạt động tri ân thiết thực với lực lượng vũ trang và các gia đình chính sách tỉnh nhà.

Sáng nay 21/12, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, phường Quỳnh Xuân và cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hoàng Mai tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu.

Đoàn đại biểu thị xã Hoàng Mai dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Hoàng Mai. Ảnh: Thu Hiền

Đoàn đại biểu thị xã Hoàng Mai dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Hoàng Mai. Ảnh: Thu Hiền

Trước anh linh những người đã chiến đấu và hy sinh để mang lại nền độc tập, tự do cho dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Hoàng Mai đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn. Hứa phấn đấu quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2019, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo.

Cùng ngày, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã tới chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hoàng Mai và mong muốn, Ban chỉ huy Quân sự thị xã tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo cán bộ, chiến sỹ của đơn vị, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương. 

* Sáng nay, đồng chí Hoàng Danh Lai - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Lữ đoàn Pháo binh 16 và 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Quỳnh Châu.

Thăm, tặng quà và chúc mừng Lữ đoàn Pháo binh 16. Ảnh: Lê Nhung

Thăm, tặng quà và chúc mừng Lữ đoàn Pháo binh 16. Ảnh: Lê Nhung

Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Pháo binh 16, đồng chí Hoàng Danh Lai ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Lữ đoàn đạt được trong năm 2018 và mong muốn trong thời gian tới Lữ đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó với địa bàn Lữ đoàn đóng quân; đặc biệt là giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương trong ra quân vệ sinh môi trường, làm giao thông thủy lợi…

Thăm tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trợu (xóm 4A), mẹ của hai liệt sỹ Vũ Văn Khuyên, Vũ Văn Tuyến và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đèo (xóm 6), mẹ của hai liệt sỹ Hồ Bá Vị, Hồ Bá Tuất; đồng chí Hoàng Danh Lai - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ân cần hỏi thăm, chúc sức khỏe hai Mẹ, mong Mẹ tiếp tục sống vui sống khỏe, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

* Dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Kỳ cùng đại diện các ban ngành cấp huyện đã đến thăm, tặng hoa chức mừng cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Kỳ cùng đại diện các ban ngành cấp huyện đã đến thăm, tặng hoa chức mừng cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện. Ảnh: Phương Hảo

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Kỳ cùng đại diện các ban ngành cấp huyện đã đến thăm, tặng hoa chức mừng cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện. Ảnh: Phương Hảo

Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo những kết quả mà cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện đã giành được trong thời gian qua, thay mặt đoàn, đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và mong rằng, bằng các thành tích đã đạt được, thời gian tới, Ban CHQS huyện sẽ đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa. Chúc cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện có một ngày lễ thật vui vẻ và ý nghĩa.

* Cùng ngày, Sư đoàn 324 tổ chức gặp mặt tọa đàm kỷ niệm ngày truyền thống. Tới dự buổi giao lưu, tọa đàm có lãnh đạo chính quyền nhân dân huyện Anh Sơn, huyện Đô Lương cũng như các cơ quan, doanh nghiệp các xã trên địa bàn đóng quân.

Quang cảnh buổi gặp mặt tọa đàm. Ảnh: Hà Hữu Tân

Quang cảnh buổi gặp mặt tọa đàm. Ảnh: Hà Hữu Tân

Tổng kết Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2018, Sư đoàn được Quân khu đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng; Trung đoàn 1, Trung đoàn 335 được tặng Cờ thi đua của Bộ Tư lệnh Quân khu, có 25 tập thể đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 291 Đơn vị Tiên Tiến, 363 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua, 1395 Chiến sỹ Tiên tiến; được Đảng và Nhà nước Lào tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

* Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, đoàn cán bộ chiến sỹ Đại đội BP 222, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào) do Thiếu úy  Khăm Phômmahaxay, Trạm trưởng Trạm Biên phòng L10 làm trưởng đoàn sang chúc mừng, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Na Ngoi, BĐBP Nghệ An.

Đại đội Biên phòng 222 chúc mừng và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ Đồn BP Na Ngoi. Ảnh: Lê Thạch

Đại đội Biên phòng 222 chúc mừng và tặng quà cho cán bộ chiến sỹ Đồn BP Na Ngoi. Ảnh: Lê Thạch

Các thành viên đoàn công tác đánh giá cao những đóng góp giúp đỡ của Đồn Biên phòng Na Ngoi, BĐBP Nghệ An đối với nhân dân địa bàn khu vực 2 bên biên giới trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn...

Chỉ huy Đồn Biên phòng Na Ngoi đã thông báo tình hình và những kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian vừa qua, đặc biệt là công tác phối hợp với Đại đội BP 222 trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh 2 bên biên giới; đồng thời khẳng định trong thời gian tới sẽ chung tay cùng đơn vị Bạn giúp dân phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo…

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.