Chelsea đấu Real ở tứ kết Champions League; Barca gặp CLB Đức ở tứ kết Europa League

Hiến Tùng 19/03/2022 06:07

(Baonghean.vn) - Chelsea đấu Real, còn Man City phải gặp Atletico ở tứ kết Champions League 2021-2022. Trong khi, thầy trò Xavi bốc được lá thăm dễ khi chạm trán Eintracht Frankfurt thay vì đối đầu West Ham, Leipzig hay Atalanta.

Chelsea đấu Real ở tứ kết Champions League

Vòng tứ kết có 6 CLB từ Anh và Tây Ban Nha, nhưng không có cuộc đấu nào diễn ra nội bộ một quốc gia. Điều người hâm mộ kỳ vọng đã xảy ra khi có hai cặp đấu diễn ra giữa hai nước này. Chelsea - Real Madrid và Man City - Atletico Madrid dĩ nhiên là tâm điểm của tứ kết, khi họ đại diện cho sức mạnh của Ngoại hạng Anh và La Liga.

Real sẽ có cơ hội đòi nợ Chelsea, khi CLB hoàng gia Tây Ban Nha bị đối thủ này loại ở bán kết mùa trước với tổng tỷ số 3-1. Real mùa này đã mạnh hơn, sau khi loại PSG ở vòng 1/8 với tỷ số chung cuộc 3-2. Karim Benzema đang đạt phong độ cao, còn Vinicius Junior ngày càng trưởng thành. Vấn đề của Real là họ sẽ phải vượt qua lịch sử, khi chưa từng thắng Chelsea qua 5 trận đối đầu.

4 cặp đấu tứ kết Champions League 2021-2022. Đội ghi trước đá lượt đi trên sân nhà.
4 cặp đấu tứ kết Champions League 2021-2022. Đội ghi trước đá lượt đi trên sân nhà.

HLV Carlo Ancelotti sẽ gặp lại đội bóng cũ, còn Mateo Kovacic và Marcos Alonso cũng tái ngộ Real. Chelsea và Real chưa từng gặp nhau ở Champions League cho đến năm 2021, nhưng họ đã đối đầu ở cả hai mùa gần nhất.

Cặp đấu Anh - Tây Ban Nha còn lại diễn ra giữa Man City và Atletico Madrid. Điều kỳ lạ là hai CLB này chưa từng gặp nhau, dù thường vào sâu tại giải trong 10 năm qua. Thầy trò Diego Simeone sẽ chơi trận lượt đi ở Manchester, nơi họ vừa hạ Man Utd với tổng tỷ số 2-1 ở vòng 1/8. Cặp đấu này cũng tôn vinh hai trường phái bóng đá tấn công và phòng ngự.

Pulisic mở tỷ số cho Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League, trên sân Alfredo Di Stefano ngày 27/4/2021. Ảnh: Reuters
Pulisic mở tỷ số cho Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League, trên sân Alfredo Di Stefano ngày 27/4/2021. Ảnh: Reuters

Hai đại gia còn lại ở tứ kết nhận kết quả bốc thăm dễ thở hơn. Bayern chỉ phải gặp Villarreal - đội đã loại Juventus ở vòng 1/8, còn Liverpool đụng Benfica. Bayern đã toàn thắng cả hai trận trước đây gặp Villarreal, ở vòng bảng Champions League năm 2011. Còn Liverpool từng thắng Benfica 5-3 chung cuộc ở tứ kết Europa League năm 2010. Nhiều khả năng Liverpool sẽ gặp Bayern ở bán kết, hứa hẹn bữa tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn.

Tứ kết lượt đi diễn ra ngày 5/4 và 6/4, lượt về sau đó một tuần. Bán kết lượt đi diễn ra ngày 26/4 và 27/4, lượt về sau đó một tuần. Chung kết diễn ra trên sân Stade de France, Paris ngày 28/5.

Barca gặp CLB Đức ở tứ kết Europa League

Trong số các đội vào tứ kết, Frankfurt là CLB duy nhất từng vô địch Europa League hoặc giải tiền thân UEFA Cup, ở mùa 1979-1980. Tuy nhiên, họ chỉ đang đứng thứ chín tại Bundesliga. Ở vòng 1/8, Frankfurt đánh bại một đại diện La Liga khác - Real Betis - với tỷ số 3-2 sau hai lượt.

Đường đến chung kết Europa League rộng mở với Barca khi tránh được các đối thủ mạnh. Ảnh: EFE.
Đường đến chung kết Europa League rộng mở với Barca khi tránh được các đối thủ mạnh. Ảnh: EFE.

Đội bóng Đức thứ hai lọt vào tứ kết RB Leipzig sẽ đối đầu Atalanta (Italy). Đây là cặp đấu giữa hai CLB có hoàn cảnh tương tự Barca khi phải xuống chơi ở Europa League vì đứng thứ ba vòng bảng Champions League. Leipzig không phải đá vòng 1/8 bởi đối thủ của họ - Spartak Moscow - bị UEFA loại khỏi giải như một cách trừng phạt Nga do xung đột với Ukraine.

Đội bóng Anh duy nhất West Ham gặp Lyon (Pháp). Cặp tứ kết còn lại là màn chạm trán giữa Braga (Bồ Đào Nha) và Rangers (Scotland). Theo phân nhánh của UEFA, nếu đi tiếp, Barca sẽ gặp đội thắng cặp West Ham - Lyon ở bán kết.

Lượt đi tứ kết Europa League diễn ra ngày 7/4 còn lượt về đá sau đó một tuần. Hai trận bán kết lần lượt được tổ chức ngày 28/4 và 5/5. Trận chung kết diễn ra ngày 18/5 tại sân Ramon Sanchez Pizjuan ở Seville (Tây Ban Nha).

Barca được xem là ứng viên vô địch số một dù chưa từng đăng quang Europa League. Người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia càng có niềm tin vào điều đó khi chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của đội nhà. Barca đang bất bại 11 trận và quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Xavi.

Sau lễ bốc thăm Europa League, UEFA cũng tổ chức bốc thăm tứ kết Europa Conference League. Giải đấu hạng ba châu Âu sẽ chứng kiến màn so tài giữa CLB Ngoại hạng Anh Leicester và PSV Eindhoven - đội đang đua vô địch Hà Lan cùng Ajax.

Một cặp tứ kết đáng chú ý khác là màn tái đấu giữa AS Roma và Bodo/Glimt. Ở vòng bảng, CLB Na Uy khiến Jose Mourinho nhận thất bại đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân tại Cup châu Âu với tỷ số 1-6. Ở lượt về trên sân nhà, Roma cũng cần đến bàn thắng muộn của hậu vệ Roger Ibanez mới hòa Bodo/Glimt 2-2.

Đội bóng đồng hương của PSV - Feyenoord - đối đầu CLB CH Czech Slavia Prague còn Marseille gặp CLB Hy Lạp PAOK. Các trận tứ kết và bán kết Conference League diễn ra cùng ngày với tứ kết và bán kết Europa League. Nhưng trận chung kết sẽ đá ngày 25/5, trên sân Arena Kombetare tại Albania.

Tuyển Việt Nam thắng U23 2-0 trong trận đấu nội bộ

Ở buổi thi đấu nội bộ chiều 18/3, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đàn em U23 với bàn thắng của Phạm Tuấn Hải.
Bàn thắng còn lại của tuyển Việt Nam là pha đá phản lưới nhà của cầu thủ U23 Việt Nam trong hiệp một. Phạm Tuấn Hải ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 ở hiệp hai khi vào sân thay người.

HLV Park Hang-seo đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm trong buổi thi đấu nội bộ giữa hai đội tuyển, với mỗi hiệp một đội hình. Nhóm đá chính trong sơ đồ 3-5-2 gồm Nguyễn Thành Chung, Adriano Schmidt và Nguyễn Thanh Bình ở hàng thủ, hai cánh là Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài, các tiền vệ Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Tuấn Anh và Châu Ngọc Quang, chơi cao nhất trên hàng công là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tiến Linh.

Tuấn Hải là cầu thủ ghi bàn trong trận đấu.
Tuấn Hải là cầu thủ ghi bàn trong trận đấu.
Tuyển Việt Nam còn khoảng 5 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Oman (24/3) trên sân Mỹ Đình, trước khi làm khách Nhật Bản ngày 29/3 tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022. U23 Việt Nam cũng sẽ sớm chốt danh sách để đi UAE dự Dubai Cup trong những ngày tới./.

Theo (Tổng hợp từ Zing/VnExpress)
Copy Link
Chelsea đấu Real ở tứ kết Champions League; Barca gặp CLB Đức ở tứ kết Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO