Chú trọng tuyên truyền lịch sử,văn hóa, du lịch Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Chiều 11/12, tại huyện Nam Đàn, Ban biên tập Báo Nghệ An phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Nam Đàn tổ chức buổi làm việc đánh giá công tác tuyên truyền và sử dụng báo Đảng năm 2015 trên địa bàn huyện.

Dự buổi làm việc, về phía Báo Nghệ An có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An.

Về phía huyện Nam Đàn có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Lâm Sơn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đinh Xuân Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.
Các đại biểu huyện Nam Đàn dự buổi làm việc
Các đại biểu huyện Nam Đàn dự buổi làm việc.

Đánh giá kết quả phối hợp tuyên truyền trong thời gian qua cho thấy, năm 2015, Báo Nghệ An phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí cho hơn 60 học viên, trong đó huyện Nam Đàn có gần 30 học viên. Năm 2015, có 74 bài viết về Nam Đàn đăng tải trên Báo Nghệ An. Bình quân mỗi tháng có 7 bài. 2 đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức xây dựng được 4 chuyên trang về Nam Đàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan khẳng định, Báo Nghệ An là một trong những tài liệu quan trọng của Đảng chính vì vậy
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan khẳng định, Báo Nghệ An là một trong những tài liệu quan trọng của Đảng chính vì vậy mục tiêu cao nhất là đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng đến với cuộc sống và quần chúng nhân dân, phản ánh nguyện vọng của dân đến với Đảng.

Thực hiện Chỉ thị 11-CT/T.Ư của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát hành và sử dụng báo Đảng, đến nay Báo Nghệ An đã phát hành trên địa bàn huyện Nam Đàn 661 tờ/kỳ, ngoài ra có 47 tổ chức và cá nhân đặt mua 573 tờ/kỳ.

Đồng chí Thái Thanh Quý
Đồng chí Thái Thanh Quý cho biết, Nam Đàn là vùng đất có nhiều công trình di tích lịch sử, văn hóa tín ngưỡng, tâm linh, lễ hội, ẩm thực... vì vậy nên đề nghị Báo Nghệ An hỗ trợ chia sẻ thông tin trên các ấn phẩm, nhất là trên báo điện tử.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, mặc dù đã có sự phối hợp nhưng trên Báo Nghệ An vẫn chưa có các chuyên đề sâu về Nam Đàn, tạo dấu ấn trong tuyên truyền. Một số đảng bộ, chi bộ chưa chấp hành tốt các Chỉ thị về phát hành, sử dụng báo Đảng.

Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó TBT Báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó TBT Báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đề nghị Báo Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người của Nam Đàn trên các ấn phẩm của Báo. Tập trung tuyên truyền về di tích lịch sử, lễ hội, hoạt động tín ngưỡng tâm linh, ẩm thực, sản vật... xây dựng các chuyên trang, chuyên đề phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đề nghị
Đồng chí Đinh Xuân Quế - Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đề nghị 2 đơn vị tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả công tuyên truyền, đồng thời mong muốn Báo Nghệ An sớm thực hiện đề án Thư viện thông tin điện tử.

Tại buổi làm việc, 2 đơn vị đã thống nhất sẽ tiếp tục nâng cao công tuyên truyền và phát hành báo Đảng tại Nam Đàn. Tập trung tuyên truyền về việc triển khai Nghị quyết Đảng bộ các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Bên cạnh đó, Báo Nghệ An sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí để tổ chức các đợt tập huấn nghiệp vụ báo chí cho đội ngũ cộng tác viên của Nam Đàn.

Đặc biệt đáp ứng yêu cầu của xu thế phát triển, Báo Nghệ An đang triển khai thực hiện đề án Thư viện điện tử thông tin địa phương trên Báo Nghệ An phiên bản và giao diện mới. Trên cơ sở đó sẽ cập nhật và cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin trên các lĩnh vực của địa phương tới độc giả trong tỉnh, trong nước và quốc tế. 

Quốc Sơn

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".