Chùa Chí Linh tổ chức đêm nhạc thiện nguyện giúp đỡ gia đình hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Đêm 10/4, chùa Chí Linh, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành phối hợp với UBMTTQ xã Xuân Thành tổ chức đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ giúp đỡ gia đình ông Đỗ Hữu Vinh – một hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Cả hai vọ chồng ông Vinh đang điều trị tại bệnh viện ung bướu.
Vợ chồng ông Đỗ Hữu Vinh đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Huy Thư

Gia đình ông Đỗ Hữu Vinh trú tại xóm Tân Xuân, xã Xuân Thành thuộc diện khó khăn nhất xã. Ông Vinh trên 70 tuổi từng làm nghề chạy xe ôm, bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Bà Việt - vợ ông làm nghề nhặt ve chai nuôi chồng nằm viện bấy lâu nay cũng đã bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Hai cô con gái một người cũng bị ung thư tuyến giáp. Hiện ông bà đang nằm điều trị tại phòng cấp cứu Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Trước hoàn cảnh đó, chùa Chí Linh đã phát tâm tổ chức đêm nhạc kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ.

Đêm nhạc diễn ra trong khuôn viên chùa Chí Linh với sự tham dự của các chư tăng, cán bộ xã Xuân Thành và đông đảo bà con nhân dân, phật tử trong và ngoài huyện Yên Thành. Chương trình đêm nhạc có sự đóng góp của nhiều nghệ nhân ở huyện Yên Thành, Diễn Châu… , đã đem đến cho đêm nhạc nhiều tiết mục ca, vũ, kịch xúc động.
đêm nhạc
Một tiết mục tại đêm nhạc. Ảnh: Huy Thư

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, tại đêm nhạc đã có hàng trăm tập thể, cá nhân tham gia đóng góp trực tiếp và gián tiếp qua mạng xã hội giúp đỡ gia đình ông Vinh.

Kết thúc đêm nhạc, ban tổ chức đã quyên góp được 110 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này đã được Đại đức Thích Tuệ Minh – trụ trì chùa Chí Linh trao cho đại diện chính quyền địa phương ngay tại sân khấu.

Số tiền quyên góp được tại đêm nhạc đã được nhà chùa trao cho đại diện chính quyền địa phương
Số tiền quyên góp được tại đêm nhạc đã được nhà chùa trao cho đại diện chính quyền địa phương. Ảnh: Huy Thư

tin mới

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Gần 20 năm trước, một ngôi làng ở xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) được gọi với cái tên chẳng mấy tự hào là “làng giả sư”, bởi người dân học theo nhau đóng giả nhà sư, đi rong ruổi xin tiền, khất thực. 

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.