10 个定期保养里程碑——让您的爱车保持最佳状态

玉英 DNUM_AFZBBZCABI 10:50

(Baonghean.vn)- 汽车在使用过程中,难免会磨损、发生故障或出现一些技术问题。为了减少此类情况发生,并延长汽车的“使用寿命”,定期保养至关重要……那么,驾驶员需要注意哪些更换和保养的时间段呢?

1.新车发动机保养:3000公里/次

汽车制造商对新车在一定期限内都会有保养标准,大约在3000-5000公里或使用3-6个月。不过,专家仍然建议新车在3000公里左右或家用3-4个月左右进行保养。这样,汽车发动机在初期就能得到最佳的保养……此外,新车的机油和金属碎屑会随着时间的推移造成损坏。因此,每3000公里更换机油并保养机油系统也是合理的。

2.清洁冷却系统:3年/次

Hệ thống làm mát nên được kiểm tra rò rỉ và hiệu quả hoạt động trong khoảng thời gian được nêu ra bởi hãng xe và phải được vệ sinh sau mỗi 2-3 năm. Hệ thống làm mát sau 2 - 3 năm sẽ thải ra một chất độc hại có thể ăn mòn các ống dẫn xả. Vì vậy, nên vệ sinh hệ thống làm mát nhằm bảo vệ bình điện cũng như nâng cao hiệu năng của hệ thống làm mát trong xe.
应按照车辆制造商建议的间隔检查冷却系统是否存在泄漏和性能问题,并每2-3年清洁一次。冷却系统会释放有毒物质,2-3年后可能会腐蚀排气管。因此,建议清洁冷却系统,以保护电池并提高车辆冷却系统的效率。

3. 更换刹车油:大约每2年

Hệ thống phanh phải được kiểm tra về sự ăn mòn và hiệu năng làm việc theo thời gian quy định của hãng. Tuy nhiên, dầu phanh phải được thay và kiểm tra mỗi 2 năm để đảm bảo thắng xe có thể sử dụng tốt nhất nhằm tránh các tai nạn không đáng có.
必须按照制造商规定的时间检查制动系统的腐蚀情况和性能。此外,必须每两年更换和检查一次制动液,以确保车辆的制动性能达到最佳状态,避免不必要的事故。

4、电动助力转向系统:5万公里/次

Nếu xe của bạn có hệ thống trợ lực điện tay lái, chúng ta cũng phải chắc rằng nó cũng được bảo trì như các hệ thống động cơ khác. Thông thường, các hệ thống trợ lực được vận hành bằng thủy lực. Do đó, vào khoảng tầm 50.000 km hay một mốc thời gian bảo dưỡng nhất định bạn nên vệ sinh, thay nước nếu cần để có thể gia tăng tuổi thọ và độ an toàn của xe ô tô.
如果您的车辆配备了电动助力转向系统,我们也必须像其他发动机系统一样对其进行维护。通常,助力转向系统由液压驱动。因此,大约行驶5万公里或达到一定的维护周期后,您应该进行清洁,并在必要时更换转向水,以延长车辆的使用寿命和安全性。

5.更换手动变速箱油:5万公里/次

由于手动变速箱油结构复杂,且需要与不同类型的油混合,因此汽车制造商通常会单独提供手动变速箱油。因此,每行驶5万公里更换变速箱油时,应将其送至制造商处更换合适的变速箱油;或者,如果制造商建议,则应使用高质量的变速箱油。由于变速箱的重要性,关注行驶时间和里程将有助于车辆做好充分准备,从而延长“使用寿命”。


6.更换自动变速箱油:5万-10万公里

Với con mắt của các chuyên gia, lời khuyên dành cho khách hàng là nên thay dầu hộp số tự động mỗi 70.000 - 80.000km với điều kiện chạy xe bình thường. Trong điều kiện chạy xe khắc nghiệt, nên thay dầu sớm hơn với khoảng 50.000 - 70.000km... Những con số này không quy đổi về thời gian sử dụng; có thể một số xe sẽ phải thay trong 5 - 6 năm nếu chạy đủ khoảng cách nhất định, nhưng cũng có một số xe cần thay dầu hộp số tự động khoảng 10 năm nếu không chạy thường xuyên.
在专家眼中,给顾客的建议是,在正常行驶条件下,每7-8万公里更换一次自动变速箱油。在恶劣的驾驶条件下,则应更早更换,大约5-7万公里……这些数字并不能换算成使用时间;有些车如果行驶了一定里程,可能5-6年就需要更换,但也有车如果不经常行驶,大约10年就需要更换自动变速箱油。

7.更换发动机空气滤清器:30,000 - 40,000公里/次或3年起

Lọc gió động cơ giúp đưa không khí sạch vào buồng đốt. Tăng hiệu suất làm việc của động cơ. Lọc gió lâu ngày bám bụi, không khí vào ít, hiệu suất máy giảm, tiêu hao nhiều nhiên liệu... Các hãng xe khuyến cáo, thay lọc gió mỗi 30.000 - 40.000km/lần hoặc từ 3 năm. Nếu điều kiện môi trường thay đổi (đi vào vùng bụi như công trình, đang làm đường) thời gian sẽ ngắn hơn, khi đi bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra lọc gió thấy quá bẩn nên thay ngay, không phụ thuộc vào thời gian trên lý thuyết.
发动机空气滤清器有助于将清洁空气送入燃烧室,从而提高发动机性能。空气滤清器长时间使用后会积尘,导致进气减少,发动机性能下降,油耗增加……汽车制造商建议每3万至4万公里或每3年更换一次空气滤清器。如果环境条件发生变化(例如进入建筑工地、道路施工等尘土飞扬的区域),更换间隔会缩短。进行定期保养时,请检查空气滤清器是否过脏,无论理论更换间隔是多少,都应立即更换。

8.传动带:7万~10万公里

Dây cu roa truyền độngnên được thay thế trong khoảng 70.000 - 100.000km. Thường xuyên kiểm tra hệ thống truyền động xem dây cu roa có bị nứt, vỡ hay không để thay thế kịp thời. Thời tiết như một số tỉnh miền trung nắng gắt, dây curoa nhanh khô vỡ là điều khó tránh khỏi. Nhỏ dầu bôi trơn để hệ thống truyền động không bị khô rít.
每行驶7万至10万公里,应更换一次传动带。定期检查传动系统是否有裂纹或断裂,并及时更换。在中部一些省份等炎热天气下,传动带不可避免地会干燥并快速断裂。请涂抹润滑剂,以防止传动系统干燥。

9.冷却液:8万~10万公里

Nước làm mát động cơ cần phải thay trong tầm 80.000-100.000km. Sau một thời gian vận hành, nước làm mát đóng cặn, biến chất sẽ không tốt cho bộ máy.
发动机冷却液每行驶8-10万公里需要更换一次,发动机运行一段时间后,冷却液会受到污染、变质,对发动机不利。

10.火花塞:3万-4万公里

Bugi với vai trò đánh lửa cho động cơ hoạt động. Vì bị tác động thường xuyên nên rất nhanh bị bào mòn. Vì thế trong khoảng 30.000 - 40.000km hoặc khoảng gần 2 năm bạn nên thay mới.
火花塞负责点燃发动机。由于经常受到冲击,火花塞磨损很快。因此,建议每行驶3万至4万公里或两年更换一次火花塞。

根据综合
复制链接

特色义安报纸

最新的

x
10 个定期保养里程碑——让您的爱车保持最佳状态
供电内容管理系统- 产品