史上最美的10款复古概念车

December 28, 2017 15:42

复古风格的概念车总是在国际展会上成为亮点,甚至成为奥迪R8、福特GT或宝马i8等成功车型的基础。

1.菲亚特阿巴斯127:

Fiat chưa từng sản xuất mẫu xe nào giống với Abarth 127 vào đầu những năm 1970, nhưng điều đó không thể ngăn cản nhà thiết kế David Obendorfer tưởng tượng ra phiên bản retro của chiếc xe. David Obendorfer là nhà thiết kế nổi tiếng theo xu hướng retro. Chiếc Abarth 127 được ông lấy cảm hứng từ Renault 4 và Fiat 600.
菲亚特在20世纪70年代初从未生产过类似阿巴斯127的车型,但这并没有阻止设计师大卫·奥本多弗(David Obendorfer)构思这款车的复古版。大卫·奥本多弗是一位著名的复古设计师,而阿巴斯127的设计灵感则源自雷诺4和菲亚特600。

2.奥迪·罗斯迈尔:

Trước khi chiếc R8 được sản xuất, Audi từng cho ra mắt một
在R8投产之前,奥迪曾推出过一款以银箭为灵感的猛兽车型,以赛车手伯恩德·罗斯迈尔(Bernd Rosemeyer)的名字命名。罗斯迈尔搭载8升W16发动机,在2000年的车展上引起轰动。但由于成本过高,最终无法实现商业化生产,而奥迪R8则成为了完美的替代方案。

3.宝马M1 Hommage:

BMW đã khiến các tín đồ xế hộp phải trầm trồ khi cho ra mắt chiếc M1 Hommage tại Villa d'Este năm 2008. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa tinh thần hiện đại và thiết kế của những mẫu xe động cơ đặt giữa thập niên 70. BMW quyết định không sản xuất mẫu xe này, nhưng dựa trên nền tảng đó, hãng xe Đức cho ra đời chiếc siêu xe hybrid BMW i8 còn vượt trội hơn.
2008年,宝马在埃斯特别墅发布M1 Hommage,惊艳了众多汽车爱好者。这款车融合了现代精神与70年代的中置发动机设计。宝马最终决定不生产这款车,但基于该平台,这家德国汽车制造商推出了更加卓越的混合动力超级跑车BMW i8。

4.兰博基尼Miura概念车:

40 năm sau khi Lamborghini tạo ra chiếc siêu xe đầu tiên, Giám đốc thiết kế Walter de Silva đã đưa ra bản vẽ mang phong cách retro của Miura vào năm 1996. Sử dụng cấu trúc của Murcielago, chiếc concept hoàn toàn có thể chạy được. Tuy nhiên giám đốc điều hành Stephan Winkelmann bác bỏ ý tưởng này, ông khẳng định Lamborghini là mẫu xe hướng về tương lai chứ không phải là quá khứ.
兰博基尼推出首款超级跑车四十年后,设计总监 Walter de Silva 于 1996 年提出了一款复古风格的 Miura 概念车。该概念车采用了 Murcielago 的架构,完全可行,但首席执行官 Stephan Winkelmann 否决了这个想法,坚称兰博基尼着眼于未来,而不是过去。

5.大众Ecoracer:

Từ năm 2005, mẫu concept EcoRacer với cấu trúc carbon được Volkswagen công bố. Mẫu xe này chỉ nặng 850 kg và được trang bị động cơ 1.5 TDI, có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 6,3 giây từ vị trí đứng im, tốc độ tối đa 230 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 2,94 lít/100 km. VW Ecoracer cũng có thể chuyển từ dạng coupe sang roadster hoặc speedster.
自2005年起,大众汽车推出了采用碳纤维结构的EcoRacer概念车。该车型重量仅为850公斤,搭载1.5升TDI发动机,百公里加速仅需6.3秒,最高时速可达230公里/小时,平均油耗为2.94升/百公里。大众Ecoracer还可以从轿跑车改装为敞篷跑车或高速跑车。

6.英菲尼迪原型9:

Tạo ra mẫu concept mang phong cách từ thập niên 40 khi thương hiệu chỉ mới 18 tuổi là một việc không dễ dàng, nhưng Infiniti đã làm được điều đó với chiếc Prototype 9. Thân xe bằng thép liền khối bao bọc khối động cơ của Nissan Leaf hiệu suất cao bên trong. Tuy nhiên, mẫu xe điện này còn khá xa vời thị trường khi chỉ có 2 chỗ ngồi và không gian quá nhỏ.
打造一款看起来像是来自上世纪40年代的概念车,当时英菲尼迪品牌才成立18年,这绝非易事,但英菲尼迪凭借Prototype 9做到了。钢制单体壳车身搭载了高性能日产聆风发动机。然而,这款电动汽车只有两个座位,占地面积非常小,距离上市还很远。

7.福特021C:

Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 1999, Ford 021C là chiếc concept được thiết kế bởi Marc Newson và xây dựng bởi Carrozzeria Ghia. Cái tên 021C có nghĩa là thế kỷ 21. Chiếc xe này chỉ mãi mãi ở dạng concept và không bao giờ được sản xuất.
福特021C概念车于1999年东京车展首次亮相,由马克·纽森(Marc Newson)设计,Carrozzeria Ghia打造。021C代表着21世纪。这款车将永远停留在概念车阶段,永远不会量产。

8.福特GT40:

Mẫu xe concpet Ford GT40 2002 dựa trên nền tảng của chiếc Ford GT40 thập kỷ 60, là niềm tự hào của thương hiệu Mỹ khi 4 lần vô địch liên tiếp giải 24 Hours of Le Mans. Ford GT40 concept 2002 là tiền thân của phiên bản thương mại được sản xuất vào năm 2004.
2002款福特GT40概念车基于20世纪60年代的福特GT40打造,这款车型曾是美国汽车品牌的骄傲,曾四次夺得勒芒24小时耐力赛冠军。2002款福特GT40概念车是2004年量产版车型的前身。

9.路虎DC100:

Mẫu xe concept Land Rover DC100 ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2011. Đây là chiếc xe địa hình thay thế cho dòng Land Rover Defender, được chủ trì bởi Gerry McGovern, Giám đốc thiết kế của Land Rover. Có hai phiên bản của DC100 ra mắt tại Frankfurt, một phiên bản ba chỗ chạy bằng động cơ diesel và một phiên bản thể thao hai cửa, mui trần được trang bị động cơ xăng.
路虎DC100概念车于2011年法兰克福车展首次亮相。这是一款全地形车,将取代路虎卫士,由路虎设计总监格里·麦戈文设计。在法兰克福车展上亮相的DC100有两个版本:三座柴油版和双门敞篷运动版,分别搭载汽油发动机。

10.日产IDx:

Chiếc concept IDx được Nissan cho ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013, lấy cảm hứng từ mẫu Datsun 510 được sản xuất trong giai đoạn 1968-1973. Phiên bản IDx NISMO sản sinh công suất 200-230 mã lực từ động cơ 1.6L I4, chia sẻ từ Juke NISMO, tốc độ tối đa 210 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây. Tuy nhiên với giá bán gấp đôi 370Z, Nissan IDx đi ngược với định hướng xe thể thao giá rẻ và không đạt được thành công như mong đợi.
日产在2013年东京车展上推出了IDx概念车,其灵感源自1968年至1973年间生产的达特桑510车型。IDx NISMO版搭载1.6升I4发动机,输出功率200-230马力,与Juke NISMO共享,最高时速可达210公里/小时,0-100公里/小时加速仅需7秒。然而,由于价格是370Z的两倍,日产IDx违背了廉价跑车的定位,未能取得预期的成功。

据 Zing/CarMagazine 报道

相关新闻

特色义安报纸

最新的

x
史上最美的10款复古概念车
供电内容管理系统- 产品