开车的7个“禁忌”

玉英 DNUM_CDZABZCABJ 18:07

(Baonghean.vn)——开车时,您会无意识地养成一些驾驶习惯;这些看似简单的习惯可能会在交通中造成不可预测的灾难……让我们识别并找到有用的建议来纠正这些不良习惯。

1. 不要在车里播放太大声的音乐

Khi lái xe bạn cần tập trung cao độ, để ý cả những tiếng động bên ngoài mặt đường như tiếng phanh gấp của xe chạy trước hoặc tiếng còi hú của xe cấp cứu. Vì vậy, đừng bật loa quá to, âm thanh chỉ cần vừa đủ nghe đối với hành khách.

开车时,需要集中注意力,留意路边的外界噪音,例如前车的急刹车或救护车的警笛声。因此,请勿将扬声器音量调得太大,以乘客能听到为宜。

2. 请勿在其他车辆的盲点处停车。

Nếu bạn đang xếp hàng ngang với dàn lốp phía cuối rơ-mooc của một xe khác, hãy nháy đèn hoặc tạo tín hiệu gì đó để tài xế ở xe đó biết có xe bạn tít phía sau. Nếu ở trong điểm mù của một chiếc xe dài, bạn sẽ không kịp phản ứng khi họ chuyển làn hoặc rẽ phải/trái.

如果您与另一辆车的拖车后轮并排行驶,请闪烁车灯或发出某种信号,让对方司机知道您在他们后面。如果您处于长车的盲区,当他们变道或左转/右转时,您将没有时间做出反应。

3. 有雾时请勿使用车灯。

Trong điều kiện của trời sương mù, ánh sáng từ chùm đèn pha sẽ rọi chiếu tất cả các phân tử hơi nước trong không khí, sự khúc xạ ánh sáng vào các giọt nước li ti khiến cho tầm nhìn của bạn tồi tệ hơn. Hãy bật đèn sương mù hoặc công tắc đèn chiếu gần, đủ để các lái xe khác biết có xe phía đối diện.

在雾天,前大灯的光线会照亮空气中的所有水蒸气分子,光线折射到微小的水滴中会使能见度下降。打开雾灯或近光灯,足以让其他驾驶员知道对面有车驶来。

4.不要盯着前面的车。

Đôi khi tập trung lái xe trên đường và chẳng may nhìn hút mắt vào chiếc xe phía trước, những gì bất thình lình hiện ra sau chiếc xe đó (ổ gà, vật cản trên đường…) khiến bạn giật mình là có thể xảy tai nạn. Lời khuyên là hãy quét ánh nhìn qua lại hết bề ngang mặt đường, cố nhìn lên chiếc xe phía trước nó. Hoặc ít nhất là trong khoảng trống giữa những chiếc xe, do đó bạn có thể lường được những gì phía trước.

有时,当你专心驾驶时,不小心看了前面的车,车后突然出现一些让你吃惊的东西(坑洼、路上的障碍物……),可能会导致事故。建议你环顾整个道路,尽量抬头观察前面的车辆。或者至少观察一下车与车之间的空隙,这样你就能预判前方的情况。

5、下坡时不要连续刹车。

Khi xe lao xuống dốc, nhiệt từ má phanh truyền ngược lại khiến dầu phanh sôi lên, hệ quả xấu là mất phanh khi đến cuối chặng đèo dốc, lúc đó tốc độ theo quán tính sẽ tăng lên trong khi phanh không

汽车下坡时,刹车片的热量会传导回来,导致刹车油沸腾。严重的后果就是下坡路段结束时刹车失灵。此时,车速会因为惯性而上升,而刹车却“失灵”,极其危险。

6. 在拐弯处刹车是一个致命的错误。

Trong lúc cua, theo quán tính người lái luôn nghĩ phanh làm tốc độ xe chậm lại sẽ khiến việc vòng cua dễ dàng hơn. Ít ai biết rằng, thực ra khi cua, phanh sẽ làm cho bánh xe khó kiểm soát hơn rất nhiều... Hơn nữa, đoạn cua ngắn bạn không có đủ thời gian để tính toán trọng lượng trên xe. Nếu xe quá nặng thì quán tính sẽ lớn khiến việc phanh trong lúc cua càng thêm nguy hiểm.

过弯时,车手总以为刹车能降低车速,让过弯更容易。但很少有人知道,事实上,过弯时刹车会让车轮更难操控……而且,在短弯中,你根本来不及计算车身重量。如果车身过重,惯性就会很大,过弯时刹车就更加危险了。

7.不要将手放在10​​点钟和2点钟的位置。

Các vị trí ôm vô lăng 10 giờ và 2 giờ là một thói quen cầm rất phổ biến và hết sức nguy hiểm, nó có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Nếu chẳng may túi khí nổ khi xảy ra va chạm, lực nổ lớn có thể làm gẫy các ngón tay. 9 giờ và 3 giờ mới là vị trí đặt tay chuẩn xác khi lái xe.

将方向盘握在10点钟和2点钟方向是一种非常常见且极其危险的习惯,可能会导致难以预测的后果。如果安全气囊在碰撞中弹出,爆炸的力量可能会折断你的手指。9点钟和3点钟方向才是驾驶时正确的手部位置。

根据综合
复制链接

特色义安报纸

最新的

x
开车的7个“禁忌”
供电内容管理系统- 产品