摩托车冷却系统常见错误

玉英 DNUM_CAZAEZCABI 16:15

(Baonghean.vn)- 摩托车上的冷却系统有助于防止发动机快速过热,使车辆运行得更好……以下是冷却系统的常见损坏,需要及时修复,以避免对车辆造成更严重的损坏。

1.散热器堵塞

Việc két nước bị tắc dẫn tới nhiều hậu quả khó lường như máy xe bị nóng nhanh, hoạt động không ổn định, lâu ngày có thể dẫn tới bó máy. Nguyên nhân do người sử dụng xe không thường xuyên thay nước mát định kỳ khiến các chất phụ gia có trong dung dịch làm mát bị biến chất, kết hợp cùng các tạp chất khi động cơ hoạt động gây tích tụ lại ở các ống của két nước, khiến két nước bị tắc. Khi phát hiện lỗi hư hại cần nhanh chóng thông tắc khỏi các chất cặn trong két; thường xuyên thay nước mát cho xe định kỳ để đảm bảo sự vận hành động cơ tránh nhanh nóng máy.

散热器由散热性能极佳的铝制成,由许多细小的扁平管组成。散热器堵塞会导致许多不可预测的后果,例如发动机快速过热、运行不稳定,久而久之甚至会导致发动机卡死。

原因是车主没有定期更换冷却液,导致冷却液中的添加剂变质,加上发动机运转时的杂质,在散热器管道内堆积,造成散热器堵塞。

当检测到错误时,需要清除散热器中的残留物;定期更换车辆的冷却液,以确保发动机运转并避免过热。

2.恒温器故障

如果发动机启动几分钟后就很热,请检查皮带是否磨损、松弛或弯曲。

常见原因是节温器故障。发动机刚启动时,温度较低,水泵会循环水,使发动机升温,从而为空气和汽油更好地混合创造条件。但当温度达到80摄氏度时,节温器就会打开,水会流过散热器进行冷却。如果节温器阀门出现故障,水就不会冷却,导致发动机温度飙升。

3.冷却液管泄漏

Các đường ống dẫn nước hệ thống làm mát xe máy thường được làm bằng cao su. Trong quá trình sử dụng do lâu ngày hoặc bị tác động bên ngoài vào khiến các đường ống này có thể bị lão hóa các đầu nối, nứt hoặc thủng khiến nước bị rò rỉ ra ngoài.  Để khắc phục lỗi này, chỉ cần sử dụng keo gắn chuyên dụng để khắc phục bít các vết hở nhỏ trên đường ống gây rò rỉ nước. Với những vết vỡ, nứt ống lớn thì bạn phải thay thế các ống dẫn này với giá thành đường ống cũng không phải đắt.

摩托车冷却系统水管通常由橡胶制成,在使用过程中,由于长期使用或受到外界冲击,这些水管会出现接头老化、出现裂纹或孔洞,导致漏水。

要修复此问题,只需使用专用胶水修补管道中导致漏水的小裂缝即可。如果管道出现较大的裂缝或破裂,则必须更换这些管道,费用并不昂贵。

4. 辅助水箱溢水

冷却液储液罐是用于储存和补充车辆冷却系统冷却液的部件,当散热器盖中的水量不足或过量时,储液罐就会启动。原因可能是发动机运转导致冷却液过热,产生的压力高于正常值,导致水从储液罐中溢出,或者连接储液罐的软管损坏。

这种情况下,应该检查车辆的冷却系统以及副油箱连接管路,并定期更换发动机冷却液,避免车辆长时间运行,冷却液失去作用,导致发动机快速过热。

根据综合
复制链接

特色义安报纸

最新的

x
摩托车冷却系统常见错误
供电内容管理系统- 产品