“解码”汽车轮胎胎面特征

玉英 November 20, 2018 17:05

(Baonghean.vn)- 汽车轮胎胎面有很多种类型,因此它们的抓地力、排水和噪音水平也不同,以满足不同的道路条件和车辆类型......以下是如何区分目前市场上一些汽车轮胎胎面的类型,以及它们对车辆运行的影响。

1. 表耳形状

Hoa lốp dạng hình giun có các rãnh chạy ngang mặt lốp (thường gọi là gai ngang), với khả năng lái và phanh tốt, độ bám cực tốt, thường là các loại lốp dành cho xe tải, xe địa hình đi đường đất, đường bùn lầy lội... Với các vấu to bản, dạng này không thích hợp khi chạy tốc độ cao do tiếng ồn và lực cản lớn. Loại này thích hợp cho xe đi đường đất, cho bánh sau của xe buýt, xe tải.
蜗形胎面花纹,轮胎表面有贯穿的沟槽(俗称横纹),转向和制动性能好,抓地力强,通常用于卡车、越野车在土路、泥泞路面行驶……。胎耳较大,噪音大,阻力大,不适合高速行驶。适用于土路,用于客车、卡车的后轮。


2. 肋骨形状

Hoa lốp dạng xương sườn có các rãnh chạy dọc mặt lốp (thường gọi là gai xuôi), với ưu điểm là lực cản nhỏ, độ ổn định và kiểm soát lái tốt do lực bám ngang lớn, thích hợp cho xe chạy tốc độ cao vì ít sinh nhiệt... Tuy nhiên, dạng hoa lốp này có nhược điểm là khả năng phanh và tăng tốc kém trên đường, vì vậy nó thích hợp cho các xe đi trên đường nhựa, dùng cho bánh trước của xe tải hoặc xe buýt.
肋状胎面是轮胎表面有贯穿的沟槽(俗称直边胎面),优点是阻力小,稳定性好,侧向抓地力强,转向控制性好,生热少,适合高速行驶的车辆……但这种胎面的缺点是在道路上制动和加速性能较差,适合在沥青路面上行驶的车辆,用于卡车或公共汽车的前轮。

3.块状

Với những chiếc lốp có nhiều hoa văn dạng khối với nhiều rãnh đan xen với nhau rất thích hợp để đi trên đường tuyết và đường ướt nhờ độ ổn định và khả năng đánh lái tốt, khả năng thoát nước tối ưu. Tuy nhiên, do các khối hoa lốp nhỏ và gần nhau hơn, lốp loại này cũng mòn nhanh hơn các loại lốp khác. Vì vậy, chúng thích hợp cho lốp dùng mùa đông, hoặc lốp đa mùa ở các dòng xe du lịch, có thể dùng làm bánh sau cho các dòng xe thông thường.
具有多块花纹且沟槽交织的轮胎因其稳定性、良好的转向性能以及最佳的排水性能,非常适合在雪地和湿滑路面上行驶。然而,由于轮胎花纹块较小且间距较小,这些轮胎的磨损速度也比其他类型的轮胎更快。因此,它们适合用作冬季轮胎或乘用车的多季轮胎,也可以用作普通汽车的后轮。

4.不对称形式

Hoa lốp dạng bất đối xứng rất hay thấy ở các lốp hiệu suất cao hoặc xe thể thao, vì chúng thể hiện khả năng ưu việt khi cua tốc độ cao do diện tích tiếp xúc lớn, giảm bớt độ mòn ở vùng ngoài của mặt lốp... Tuy nhiên, do hoa văn khác nhau ở mỗi bên lốp, khi lắp lốp cần phải lắp đúng mặt ngoài, mặt trong.
非对称花纹常见于高性能或跑车轮胎上,因其接地面积大,在高速过弯时表现优异,减少轮胎外侧的磨损……但由于轮胎两侧花纹不同,安装轮胎时,需要正确安装外侧和内侧。

5. 肋骨形状

Một dạng hoa lốp sử dụng tốt cho cả trên đường nhựa lẫn đường đất, dùng cho cả bánh trước và sau, thường thấy ở các dòng SUV, với các rãnh chạy dọc và ngang mặt lốp (gai xuôi và ngang). Các hoa văn dạng xương sườn ở trung tâm giúp định hướng tốt, trong khi phần hoa văn dạng giun ở vai lốp tăng cường khả năng phanh và lái... Loại lốp này này tốt cho cả đường nhựa, đường đất; dùng cho cả bánh trước, bánh sau xe tải và xe buýt.
这种胎面花纹在沥青路面和泥土路面上均表现良好,前后轮均适用,常见于SUV车型,具有纵向和横向沟槽(直纹和横纹)。胎心处的肋状花纹提供良好的方向控制,胎肩处的蠕虫花纹则增强了制动和转向性能……这种轮胎在沥青路面和泥土路面上均表现良好;适用于卡车和公共汽车的前轮和后轮。

6.定向形式

Hoa lốp dạng định hướng có các rãnh ngang cả hai bên lốp đều hướng về cùng một hướng. Ưu điểm của dạng này là khả năng lái và phanh tốt, thoát nước tốt đồng nghĩa với sự ổn định trên đường ướt, thích hợp khi chạy tốc độ cao.
定向胎面花纹是指轮胎两侧有指向同一方向的水平沟槽。这种花纹的优点是转向和制动性能良好,排水性能好,在湿滑路面上行驶稳定,适合高速行驶。

根据综合
复制链接

特色义安报纸

最新的

x
“解码”汽车轮胎胎面特征
供电内容管理系统- 产品