调动5万多立方米土石方重建义切港码头

DNUM_CCZAIZCABH 18:30

(Baonghean.vn) - 宋林水泥股份公司刚刚调动多台设备运输超过 50,000 立方米3为重建义切(义禄-义安省)7万吨船码头,该部队挖土、挖石,同时组织钻探数十米深的多个桩基,浇筑输送带支柱,用于将熟料、水泥运往码头。

» 义安省7万吨级船舶桥梁在风暴后耗时2个月修复

Cầu cảng Nghi Thiết trước khi bị bão số 2 làm gãy đứt. Ảnh: Sỹ Minh
此前,按计划,2017年7月底,双林水泥股份公司与客户签订了海运熟料和水泥供应合同,一艘7万吨级的船舶抵达义安海域,准备举行义切码头启用仪式。图为:义切码头在遭受2号风暴袭击前。摄影:Sy Minh

Tuy nhiên cơn bão số 2 (đầu tháng 7/2017), sóng biển cao trên chục mét  đã cuốn trôi toàn bộ mố cầu cảng Nghi Thiết, với độ dài gần 100 mét và sâu hơn 10 mét. Cùng đó hệ thống băng tải nối ra cảng biển cũng bị đứt gãy. Cầu cảng dài hơn 2 km vươn ra biển phải lùi thời hạn gần 2 tháng. Công ty CP xi măng Sông Lam đã đôn đốc nhà thầu, huy động phương tiện, máy móc với trên 5 triệu m3 đất đá để bồi đắp lại mố cầu. Ảnh: Nguyên Sơn
然而,2017年7月初,第二号风暴席卷而来,数十米高的巨浪席卷了整个宜切码头,该码头长近百米,水深超过十米。同时,连接海港的输送系统也遭到破坏。这座延伸至海面、长达两公里多的码头,不得不推迟近两个月的建设。宋林水泥股份公司敦促承包商调动车辆和机械设备重建码头。照片:阮山
Trên 5 triệu m3 đất đá được vận chuyển đến để đắp lại mố cầu. Ảnh: Nguyên Sơn
超过50,000平方米3运走泥土和岩石,重建桥台。图片:Nguyen Son

Đến trung tuần tháng 8, công việc bồi đắp đã hoàn thành cùng với việc khoan các cọc nhồi sâu hàng chục mét để làm giá đỡ cho đường băng chuyền dài 3.000 m nối ra cầu cảng. Ảnh: Nguyên Sơn
8月中旬,填筑工作已完成,数十米深的钻孔桩也已完工,用于支撑连接码头的3000米长的传送带。图片:阮山
Công nhân kiểm tra cọc khoan nhồi để đỡ băng chuyền Clinker và xi măng ra cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
工人们正在检查钻孔桩,这些桩用于支撑运送熟料和水泥到宜切码头的传送带。图片来源:阮山
Công nhân lắp đặt băng chuyền Clinker ra cầu cảng. Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP xi măng Sông Lam cho biết: “Mọi công việc khắc phục mố cầu và khoan cọc nhồi sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8, sau đó các nhà thầu sẽ lắp đặt lại đường băng chuyền. Dự kiến đến giữa tháng 9/2017 công ty sẽ đưa vào vận hành hệ thống cầu cảng Nghi Thiết. Trong quá trình chờ khắc phục, công ty đã phải giải phóng tàu trọng tải lớn bằng cách “tăng bo”, chở Clinker và xi măng bằng các tàu trong tải tầm trung…”. Ảnh: Sỹ Minh
工人们正在将熟料输送带安装到码头。宋林水泥股份公司副总经理阮文勇先生表示:“桥台修复和钻孔桩的安装工作将于8月底全部完成,之后承包商将重新安装输送带。预计到2017年9月中旬,公司将启用宜切码头系统。在等待修复期间,公司不得不通过‘加仓’的方式腾出大吨位船舶,用中型船舶运输熟料和水泥……” 图片:Sy Minh
 Vùng biển Nghi Thiết có độ sâu tự nhiên 9m, khi nạo vét luồng lạch có thể đạt độ sâu từ 12 đến 18 mét. Việc xây dựng cảng biển nơi đây sẽ phục vụ cho tàu trên 70.000 tấn ra vào bốc xếp hàng hóa. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, tổ chức nạo vét luồng, tàu trên 100.000 tấn có thể cập cầu cảng. ẢNh: Nguyên Sơn
义切海域自然水深9米,疏浚后水深可达12至18米。在此建设的港口将满足7万吨级以上船舶的装卸需求。一期工程完成后,航道将疏浚完毕,10万吨级以上船舶可停靠码头。图片:阮山
Công tác nạo vét luồng lạch ở cảng biển Nghi Thiết được tiến hàng khẩn trương. Ảnh: Nguyên Sơn
宜切港疏浚工程正在加紧进行。图片:阮山
Công nhân hoàn thành các hạng mục phía ngoài cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
工人们在宜切码头外完成项目。图片来源:阮山
Dự kiến giữa tháng 9/2017, hệ thống băng tải và cầu cảng Nghi Thiết sẽ chính thức cấp hàng cho tàu trên 7 vạn tấn. Ảnh: Nguyên Sơn
预计2017年9月中旬,宜切港输送系统和码头将正式向7万吨级以上船舶供货。图片:阮山
Toàn cảnh cụm Trạm nghiền xi măng và cảng biển Nghi Thiết. Ảnh: Tài Nguyên
宜切水泥粉磨站及海港全景。图片:Tai Nguyen
该码头投入使用后,初期将服务于宋林水泥股份公司的水泥和熟料出口。长远来看,该港口将升级为服务整个中北部地区的国际港口。义切深水港项目被认为是一项重要项目,不仅将为义安省和中北部各省的发展注入“活力”,还将促进与泰国东北部地区和老挝中部地区的经济交流。

» 陈大光主席按下启动松林水泥厂按钮

阮山

相关新闻

特色义安报纸

最新的

x
调动5万多立方米土石方重建义切港码头
供电内容管理系统- 产品