印度苏-30MKI战机“惨败”

October 15, 2014 16:22

最近一次是10月14日晚,印度空军一架苏-30MKI战机在执行训练任务时突然坠毁在浦那区Theur附近Kolawadi村一处居民区约200米外的一处农场内。

Mới đây nhất là tối 14/10, một chiếc tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ bất ngờ gặp nạn và rơi xuống một trang trại cách khu dân cư của làng Kolawadi gần Theur ở quận Pune khoảng 200m trong khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.
10月14日晚,印度空军一架苏-30MKI战机在执行训练任务时突然坠毁在浦那区Theur附近Kolawadi村一处居民区约200米外的一处农场内。
Theo các quan chức quận Pune, vị trí máy bay rơi cách khu dân cư với khoảng 20 ngồi nhà tại Undre Vasti 200m, tiếng ồn của vụ tai nạn đã thu hút của nhiều người dân sống quanh đó.
据浦那区官员介绍,飞机坠毁在距离Undre Vasti一处约20户居民区200米的地方,事故产生的噪音吸引了许多住在附近的居民。
“Vụ tai nạn làm cho 2 phi công lái máy bay bị thương nhẹ” thanh tra đồn cảnh sát Loni Kand Chandrakant Jadhav nói. Theo các thông tin ban đầu, thì không có thiệt hại về người và tài sản tại khu vực máy bay rơi.
“飞机的两名飞行员在事故中受了轻伤,”洛尼坎德警察局督察钱德拉坎特·贾达夫说。根据初步信息,坠机现场没有人员伤亡和财产损失。
Được biết vụ tai nạn lần này của Su-30MKI là lần thứ 5 liên tiếp máy bay này gặp nạn trong 5 năm trở lại đây. Ngày 30/4/2009, tại thành phố Jaisalmer thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ, một máy bay chiến đấu Su-30MKI đã bị rơi khiến một phi công thiệt mạng.
据悉,此次苏-30MKI事故是该机5年来连续发生的5起事故,2009年4月30日,在印度拉贾斯坦邦斋沙默尔市,一架苏-30MKI战机坠毁,造成一名飞行员死亡。
Ngày 30/11/2009, tiếp tục một máy bay chiến đấu SU-30MKI của Không quân Ấn Độ đã rơi cách thành phố Jaisalmer 40km trong khi máy bay đang thực hiện chuyến bay thường kỳ cách biên giới Pakistan 150km. Hai phi công đã kịp lao ra ngoài và không bị thương nhưng tất cả các chuyến bay của toàn bộ máy bay Su-30MKI đã bị tạm ngừng trước khi có kết quả điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn.
2009年11月30日,印度空军另一架SU-30MKI战斗机在距巴基斯坦边境150公里处进行例行飞行时,在距斋沙默尔市40公里处坠毁。两名飞行员弹射逃生,无人受伤。但所有SU-30MKI机队的航班均暂停,等待事故原因调查结果。
Ngày 13/12/2011, máy bay phản lực chiến đấu Sukhoi-30MKI của Không quân Ấn Độ đã bị rơi gần thị trấn Maharashtra. Hai phi công nhảy dù ra ngoài an toàn. Vụ tai nạn xảy ra sau khi máy bay này cất cánh từ căn cứ không quân Lohegaon thuộc vùng ngoại ô của thành phố Pune. Địa điểm xảy ra tai nạn cách nơi xuất phát 20 km.
2011年12月13日,印度空军一架苏霍伊-30MKI战斗机在马哈拉施特拉邦城镇附近坠毁。两名飞行员安全弹射逃生。事故发生在飞机从浦那郊区的洛赫加奥恩空军基地起飞后。坠机地点距离起飞地点20公里。
Ngày 20/02/2013, không quân Ấn Độ lại tiếp tục mất thêm 1 chiếc Su-30MKI ở bang Rajasthan nước này. Theo báo cáo, tai nạn xảy ra đêm 19/2 trong một chuyến bay huấn luyện. Tuy nhiên, ban chỉ huy Lực lượng Không quân Ấn Độ công bố vụ việc này xảy ra ngày 20/2. Vụ tai nạn này không gây thương vong về người. Không quân Ấn Độ đã không công bố nguyên nhân của tai nạn.
2013年2月20日,印度空军在拉贾斯坦邦又损失了一架苏-30MKI。据报道,事故发生在2月19日夜间的一次训练飞行中。但印度空军指挥部宣布,事故发生在2月20日,事故未造成人员伤亡。印度空军并未公布事故原因。
Trong số các nước sử dụng Su-30 thì Ấn Độ là nước gặp nhiều tai nạn nhất. Năm 2012, Ấn Độ đã bắt đầu lên tiếng phàn nàn về Su-30MKI, chỉ ra một số khiếm khuyết về công nghệ chế tạo trong hệ thống điều khiển điện tử và kiểm soát bay, do phía Nga không đưa ra phản ứng gì trong vụ việc trên nên Ấn Độ đã công khai những vấn đề này trước công chúng. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
在苏-30服役的国家中,印度是事故最多的国家。2012年,印度开始抱怨苏-30MKI,指出其电子控制系统和飞行控制存在制造技术缺陷。由于俄罗斯没有对此事件作出回应,印度公开了这些问题。图为:苏-30MKI在1999年巴黎勒布尔歇国际航空航天展上坠毁。
Về phía Nga, sau khi một chiếc Su-30MKI bị rơi năm 2011, các chuyên gia Nga đã phải sang tận nơi điều tra và phát hiện đa số các máy bay chiến đấu Ấn Độ đậu ngoài trời. Nga kết luận sự chiếu xạ kéo dài của các tia cực tím đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy bay và tính năng của các thiết bị. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
俄罗斯方面,2011年一架苏-30MKI坠毁后,俄罗斯专家前往现场调查,发现印度战机大部分停放在室外。俄方认为,长时间暴露在紫外线下严重损害了机身和设备性能。图为:苏-30MKI在1999年巴黎勒布尔热国际航空航天展上坠毁。
Về phía Nga, sau khi một chiếc Su-30MKI bị rơi năm 2011, các chuyên gia Nga đã phải sang tận nơi điều tra và phát hiện đa số các máy bay chiến đấu Ấn Độ đậu ngoài trời. Nga kết luận sự chiếu xạ kéo dài của các tia cực tím đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy bay và tính năng của các thiết bị. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
俄罗斯方面,2011年一架苏-30MKI坠毁后,俄罗斯专家前往现场调查,发现印度战机大部分停放在室外。俄方认为,长时间暴露在紫外线下严重损害了机身和设备性能。图为:苏-30MKI在1999年巴黎勒布尔热国际航空航天展上坠毁。
Về phía Nga, sau khi một chiếc Su-30MKI bị rơi năm 2011, các chuyên gia Nga đã phải sang tận nơi điều tra và phát hiện đa số các máy bay chiến đấu Ấn Độ đậu ngoài trời. Nga kết luận sự chiếu xạ kéo dài của các tia cực tím đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy bay và tính năng của các thiết bị. Trong ảnh: Chiếc Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
俄罗斯方面,2011年一架苏-30MKI坠毁后,俄罗斯专家前往现场调查,发现印度战机大部分停放在室外。俄方认为,长时间暴露在紫外线下严重损害了机身和设备性能。图为:苏-30MKI在1999年巴黎勒布尔热国际航空航天展上坠毁。
Xa hơn nữa, trong giai đoạn 1992 - 2004, công ty này cũng góp phần lớn vào các vụ tai nạn máy bay: trong số 10 chiếc Mig-21 có liên quan đến HLA (lắp ráp 2 và đại tu 8) thì có 8 chiếc bị rơi; lắp ráp 3 và đại tu 5 chiếc Jaguar thì 6 chiếc tai nạn; đại tu 4 chiếc Mirage-2000 thì cả 4 chiếc đều… đâm xuống đất; đại tu 3 chiếc Mig-29 thì cả 3 cũng rơi nốt; chiếc Su-30MKI thiệt hại năm 2009 cũng là “sản phẩm hoàn hảo” của HAL. Trong ảnh: Su-30MKI gặp nạn tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ quốc tế Paris Le Bourget 1999.
此外,1992年至2004年期间,该公司还造成了多起飞机事故:HAL所属的10架米格21(2架组装、8架大修)中,8架坠毁;3架组装、5架大修的“美洲虎”中,6架坠毁;4架大修的幻影2000,4架全部坠毁;3架大修的米格29,3架全部坠毁;2009年受损的苏-30MKI也是HAL的“完美产品”。图中:苏-30MKI在1999年巴黎勒布尔热国际航空航天展览会上坠毁。

来源:《Dat Viet》报

特色义安报纸

最新的

x
印度苏-30MKI战机“惨败”
供电内容管理系统- 产品