马自达博物馆里的独特汽车

DNUM_AHZAJZCABH 16:27

位于奥格斯堡镇(德国南部)的马自达弗雷博物馆展示了日本品牌独特的经典车型。

Mazda R360 Coupe 1960 là mẫu xe  coupe cỡ nhỏ, là xe bốn bánh đầu tiên được Mazda bán tại Nhật. Chiếc xe này chỉ dài dưới 3 m, được đưa vào danh sách xe hơi miễn thuế. Trọng lượng 380,1 kg khiến Mazda R360 trở thành chiếc xe nhẹ nhất từng được sản xuất trong nước. Để giảm tối đa trọng lượng, xe sử dụng vật liệu nhôm và magie. Động cơ 356 cc của nó chỉ đạt được công suất 16 mã lực.
1960年马自达R360轿跑车是一款紧凑型轿跑车,也是马自达在日本销售的首款四轮汽车。这款车长度不到3米,被列为免税车。马自达R360重380.1公斤,是日本有史以来生产的最轻的汽车。为了减轻重量,该车采用了铝镁合金材料。其356 cc的发动机仅能输出16马力。

Mazda Pathfinder XV-1 Burma đời 1972, mẫu xe này còn được gọi là Myanmar, đặt theo nơi sản xuất của dòng Pathfinder XV-1. Đây là mẫu xe 9 chỗ mui mềm. XV-1 rất phổ biến, được sử dụng làm xe cảnh sát, xe quân đội, trong các cơ quan chính phủ. Mazda Pathfinder XV-1 - Burma được sản xuất từ năm 1970 đến năm 1973, với động cơ một xi-lanh công suất 90 mã lực.
1972年马自达Pathfinder XV-1 Burma这款车型也被称为“缅甸”,以探路者XV-1系列的产地命名。这是一款9座软顶轿车。XV-1非常受欢迎,曾被用作警车、军车以及政府机构的车辆。马自达探路者XV-1-缅甸系列于1970年至1973年间生产,搭载一台90马力的单缸发动机。
Mazda Rotary pickup 1974: Đây là một chiếc xe tải kéo hai rô-toa. Hơn 16.000 chiếc đã được bán ra từ năm 1973 đến năm 1977 ở Bắc Mỹ, mẫu xe này sở hữu một lượng fan hâm mộ ấn tượng đa phần là nông dân, công nhân và cả các tay đua. Một phiên bản off-road của Mazda Rotary pickup 1974 đã giành được chiến thắng trong cuộc đua Mojave 24 Hour Rally vào năm 1975.
1974 年款马自达 Rotary 皮卡:这是一款双转子拖车。1973年至1977年间,它在北美的销量超过16,000辆,拥有庞大的粉丝群体,包括农民、工人和赛车手。1974款马自达Rotary皮卡的越野版赢得了1975年莫哈韦24小时拉力赛的冠军。

Mazda RX-3 1975: Chiếc xe hai động cơ có công suất 95 mã lực, nó xuất hiện trên thị trường dưới dạng sedan, wagon và coupe, mẫu xe đã có hơn 100 lượt chiến thắng tại các giải đua trên toàn thế giới. Xe được sản xuất từ năm 1971 đến năm 1977 với dung tích 1.046 lít. RX-3 là tên quốc tế. Ở Nhật Bản, nó được gọi là Mazda Savanna.
马自达 RX-3 1975:这款双引擎汽车的功率为95马力,以轿车、旅行车和轿跑车的形式上市,并在世界各地的比赛中赢得了100多场胜利。该车于1971年至1977年生产,排量为1046升。RX-3是其国际名称。在日本,它被称为马自达萨凡纳(Mazda Savanna)。

Đã có hơn nửa triệu chiếc Mazda RX-7 1979 được bán trong suốt 6 năm sản xuất, đi kèm với một gói bảo hành 150.000 km (93.206 dặm). RX-7 đã giành được hơn 100 chiến thắng tại cuộc đua American IMSA. Model này sản sinh công suất 105 mã lực từ khối động cơ rotor kép 1.046 lít.
有超过50万个单位马自达RX-7 1979RX-7 在其六年的生产周期内销售一空,并享有 15 万公里(93,206 英里)的保修。RX-7 已赢得超过 100 场美国 IMSA 赛事。该车型搭载 1.046 升双转子发动机,可输出 105 马力。

Mazda 323 F GT 1991 - Mazda gọi 323 F là chiếc coupe 5 cửa nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới. Nó được sản xuất từ năm 1989 đến năm 1994 và có đèn pha ẩn, công suất 128 mã lực và tốc độ tối đa 201 km/h. Chiếc 323 F GT 1991 có tên là Lantis ở Nhật Bản, Astina ở Úc và Allegro ở Columbia.
马自达 323 F GT 1991马自达将 323 F 称为世界上第一款紧凑型五门轿跑车。它于 1989 年至 1994 年间生产,配备隐藏式前大灯,动力输出 128 马力,最高时速 125 英里/小时。1991 年款 323 F GT 在日本被称为 Lantis,在澳大利亚被称为 Astina,在哥伦比亚被称为 Allegro。

Mazda Autozam AZ-1 1992 - chiếc xe hơi tí hon AZ-1 sử dụng cửa gullwinged ra mắt tại triển lãm ôtô Tokyo năm 1992. Chiếc Zam có tốc độ tối đa 150 km/h với động cơ 657 cc, công suất trung bình tạo ra 64 mã lực. Không ngạc nhiên khi thiết kế cánh cửa quá đắt đối với thời kỳ kinh tế ở Nhật Bản và chỉ có 4.392 chiếc đã được bán trước khi ngừng sản xuất vào năm 1995.
马自达 Autozam AZ-1 1992- AZ-1是一款带有鸥翼车门的微型车,于1992年东京车展首次亮相。Zam的最高时速为150公里/小时,搭载657 cc发动机,平均功率为64马力。不出所料,这种车门设计在当时的日本经济环境下过于昂贵,在1995年停产前仅售出4,392辆。

Mazda MX-5 Coupe 2003 - Chỉ có 200 chiếc MX-5 Coupe đã được chế tạo và trở thành báu vật của các nhà sưu tập từ khi nó được tung ra vào năm 2002. Chiếc coupe thế hệ NB sở hữu động cơ 1.8 lít dưới nắp ca-pô, tốc độ tối đa đạt 204,3 km/h. Nó có công suất 158 mã lực.
马自达MX-5轿跑车 2003- MX-5 Coupe 限量生产 200 辆,自 2002 年上市以来,已成为收藏家的珍品。这款 NB 代轿跑车搭载 1.8 升发动机,最高时速可达 204.3 公里/小时,最大功率为 158 马力。

Bảo tàng không chỉ giới thiệu lịch sử của động cơ, nó trưng bày gần hết mọi mẫu xe đáng kể mà Mazda từng chế tạo. Bảo tàng Mazda Frey mở cửa từ 10h sáng đến 6h chiều từ thứ ba đến chủ nhật. Phí tham quan là 5 euro cho người lớn.
博物馆不仅涵盖发动机的历史,还展出了几乎所有马自达历史上的重要车型。马自达弗雷博物馆周二至周日上午10点至下午6点开放。成人门票5欧元。

据 zing

相关新闻

特色义安报纸

最新的

x
马自达博物馆里的独特汽车
供电内容管理系统- 产品