河内老城区跻身最奇特铁路五大景点之列

April 20, 2017 12:02

河内老城区的铁路是一条位置奇特的铁路线,令许多游客感到惊讶。

Đường ray trong phố cổ Hà NộiHiếm có nơi nào trên thế giới mà đường ray tàu hỏa nằm giữa khu dân cư như phố cổ Hà Nội, với hai bên nhà dân cách đường chưa đầy một mét. Nhiều du khách gọi đây là “nơi độc nhất vô nhị trên thế giới” hay “chỉ có tại Việt Nam” để miêu tả cảnh tượng này.
河内老城区的铁路:世界上很少有地方像河内老城区这样,铁轨位于居民区中央,两侧房屋距离道路不到一米。许多游客用“世界独一无二”或“越南独有”来形容这一景象。

Tàu hoả đi xuyên chung cư 19 tầngNằm ở phía đông Trung Quốc, Trùng Khánh là một trong những thành phố đông dân nhất cả nước với 49 triệu người. Do đó, các nhà quy hoạch tại đây luôn sáng tạo trong việc giải quyết không gian cho cơ sở hạ tầng.
火车穿过19层公寓楼:重庆位于中国东部,是全国人口最多的城市之一,拥有4900万人口。因此,这里的规划人员在解决基础设施空间问题上总是充满创意。
Năm 2004, khi dự án đường sắt số 2 được thông qua, chính quyền đứng giữa 2 lựa chọn, một là phá bỏ toàn bộ chung cư cao 19 tầng, hai là tạo đường hầm cho tàu đi xuyên qua. Chính vì thế, một đường ray đặc biệt được xây dựng ở giữa tòa nhà, từ tầng thứ 6 đến 8 nhưng lại không làm ảnh hưởng đến dân cư nhờ hệ thống cách âm đặc biệt. Sau 13 năm, đến nay chính quyền thành phố vẫn tin rằng đây là quyết định đúng đắn nhất họ từng đưa ra.
2004年,第二条铁路项目获批时,政府面临两个选择:要么拆除整栋19层的公寓楼,要么修建一条隧道供火车通过。因此,政府在大楼中部修建了一条专用铁路,连接六楼至八楼,但由于采用了特殊的隔音系统,这条铁路不会对居民造成影响。13年后,市政府仍然认为这是他们做出的最佳决定。
Tàu hoả cắt ngang đường băng ở New ZealandNăm ở phía tây ngoại ô thành phố Gisborne, New Zealand, sân bay Gisborne là một trong số rất ít nơi trên thế giới có đường sắt cắt ngang đường băng. Tuyến đường sắt Gisborne hoạt động vào hai khung giờ là 6h30 sáng và 8h30 tối. Tuy nhiên, khi đến gần khu vực đường băng, tàu hỏa phải dừng lại cho trạm kiểm soát không lưu quan sát rồi mới được tiếp tục xuống đường.
火车穿越新西兰跑道:吉斯伯恩机场位于新西兰吉斯伯恩西郊,是世界上少数几座铁路与跑道相交的机场之一。吉斯伯恩铁路运营时间有两个:早上 6:30 和晚上 8:30。然而,当列车接近跑道时,必须停车接受空中交通管制,才能继续行驶。
Tuyến đường sắt vượt biển ở ĐứcHindenburgdamm là tuyến đường sắt dài 11 km, nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc của Đức. Trước khi tuyến đường sắt ra đời, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và thuỷ triều trên biển.Khi đó, hành khách mất ít nhất 6 giờ để di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển. Vào mùa đông, băng trên biển Wadden cản trở tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt. Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nổi tiếng, năm 1923, tuyến đường sắt vượt biển đã được khởi công và hoàn thành 4 năm sau đó. Ngày nay, hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển mỗi ngày, một nửa số trong số đó vận chuyển xe hơi cho hành khách.
德国海上铁路:兴登堡达姆铁路(Hindenburgdamm)全长11公里(7.8英里),连接叙尔特岛(Sylt)和德国最北端的石勒苏益格-荷尔斯泰因州(Schleswig-Holstein)。铁路建成之前,从大陆到叙尔特岛的交通取决于天气状况和海潮。从大陆乘船到叙尔特岛至少需要六个小时。冬季,瓦登海(Wadden Sea)的冰层会阻塞船只,使游客难以抵达叙尔特岛。随着叙尔特岛海岸的韦斯特兰(Westerland)度假胜地越来越受欢迎,这条跨海铁路于1923年开始修建,并于四年后竣工。如今,每天有超过100列火车运行,其中一半是客车。
Đường tàu xuyên núi ở MỹKhi tuyến đường sắt qua Auburn, California, Mỹ được xây dựng và hoàn thành vào năm 1864, nó đã được ca ngợi là “kỳ quan thứ 8 của thế giới”. “Bloomer Cut không được xây dựng theo cách thông thường. Nó đã vượt qua vô số trở ngại, những ngọn núi không thể phá dỡ, khe sâu, hẻm đá hay các vùng đồng bằng cằn cỗi, là minh chứng cho sức mạnh và quyết tâm của hàng nghìn công nhân tạo ra tuyến đường này”, đại diện bang Indiana, William Holman, phát biểu năm 1862.
美国山区铁路:1864年,这条贯穿加利福尼亚州奥本的铁路竣工,被誉为“世界第八大奇迹”。印第安纳州众议员威廉·霍尔曼在1862年表示:“布卢默铁路的修建并非寻常之举。它克服了无数障碍,包括难以逾越的高山、深邃的沟壑、崎岖的峡谷和贫瘠的平原,这些都见证了数千名修建它的工人的坚强和决心。”

据VNE报道

相关新闻

特色义安报纸

最新的

x
河内老城区跻身最奇特铁路五大景点之列
供电内容管理系统- 产品